Chợ hoa vắng khách ngày giáp Tết

NGỌC MAI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Dù chỉ còn 3 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão nhưng lượng khách hàng đến mua hoa, cây cảnh tại những chợ hoa, cây cảnh ở Hà Nội không tấp nập như mọi năm.

Chợ hoa vắng khách ngày giáp Tết - ảnh 1

Tại chợ hoa Quảng An, dù các chủng loại hoa, cây cảnh khá đa dạng nhưng theo nhiều tiểu thương cho rằng, sức mua của người dân dịp này chưa được như kỳ vọng. 

Chợ hoa vắng khách ngày giáp Tết - ảnh 2

Năm nay lượng khách cũng chỉ được khoảng 50% và giá cây trung bình cũng chỉ tương đương so với năm ngoái. Khách hàng chủ yếu tập trung vào các dòng cây cảnh truyền thống.

Chợ hoa vắng khách ngày giáp Tết - ảnh 3
Chợ hoa vắng khách ngày giáp Tết - ảnh 4

Trên đường Hoàng Hoa Thám hay tuyến phố Hàng Lược, Long Biên quất cảnh, đào và đủ loại hoa, cây cảnh được bày bán song lượng khách mua hàng khá thưa thớt. Các chủng loại hoa, cây cảnh hầu như được nhập từ các vùng trồng trong nước như Hưng Yên, Mộc Châu... Một chủ hàng tại đây chia sẻ, sau ngày ông Công, ông Táo, nhu cầu của khách bắt đầu tăng. Tuy nhiên, có thể thấy sức mua của người dân năm nay khá chậm. Dù hôm nay đã 27 Tết nhưng không khí mua hoa Tết không sôi động như mọi năm.

Chợ hoa vắng khách ngày giáp Tết - ảnh 5
Chợ hoa vắng khách ngày giáp Tết - ảnh 6

Để tìm kiếm khách, nhiều nông dân trồng hoa và các cửa hàng hoa, cây cảnh năm nay đã đẩy mạnh sang hình thức bán hàng trực tuyến. Theo đó, trên các trang thương mại điện tử và tiểu thương kinh doanh online, cành đào mini có giá từ 50.000 - 200.000 đồng/cành, đào dáng tròn từ 200.000 đồng/cành trở lên.

Chợ hoa vắng khách ngày giáp Tết - ảnh 7
Chợ hoa vắng khách ngày giáp Tết - ảnh 8
 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.