Công trình “Trường đẹp cho em” nâng bước em tới trường

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 2/2/2023, Nhà xuất bản Kim Đồng và Tỉnh đoàn thanh niên Cao Bằng đã tổ chức khánh thành công trình “Trường đẹp cho em” tại điểm trường Nà Khuông, trường Tiểu học Lý Bôn, xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Đây là Điểm trường vùng cao rất khó khăn. Công trình gồm 2 phòng học, mỗi phòng rộng 63m2, 1 nhà vệ sinh rộng 14m2 với tổng trị giá 630 triệu đồng, kinh phí do Nhà xuất bản Kim Đồng tài trợ. Đây là công trình kỉ niệm 65 năm thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957-17/6/2022) và kỉ niệm 80 năm ngày hi sinh của anh hùng liệt sĩ Kim Đồng (15/02/1943 – 15/02/2023) tại quê hương Cao Bằng.

Cũng trong dịp này Nhà xuất bản Kim Đồng và Tỉnh đoàn thanh niên Cao Bằng đã tặng điểm trường 2 tủ sách với 1.400 đầu sách và trao 91 suất quà cho các em học sinh nơi đây.

Công trình “Trường đẹp cho em” nâng bước em tới trường - ảnh 1
Cắt băng khánh thành 2 phòng học mới tại điểm trường Nà Khuông, trường Tiểu học Lý Bôn, xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng

Thầy Lương Hà Lý - Hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Bôn chia sẻ: “Điểm trường Nà Khuông là một trong 13 điểm trường thuộc trường Tiểu học Lý Bôn nằm ở xóm Nà Mý, xã Lý Bôn có 91 em học sinh theo học từ lớp 1 đến lớp 5, là con em các dân tộc Tày, Nùng, Mông, Dao.

Điểm trường nằm ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn cách trung tâm xã 25 km, đường đi lại khó khăn, hiện chưa có điện sinh hoạt. 2 phòng học sau khi khánh thành, bàn giao đưa vào sử dụng đã đáp ứng được về nhu cầu phòng học cho các em học sinh, vơi bớt phần nào khó khăn trong dạy và học của thầy, trò nơi đây”.

Công trình “Trường đẹp cho em” nâng bước em tới trường - ảnh 2
Các em học sinh hào hứng với những cuốn sách mới

Ông Nông Văn Bình, Chủ tịch UBND xã Lý Bôn bày tỏ: “Năm 2014 nhân dân trong xã đã hiến đất để xây dựng điểm trường này, nhưng đến nay cũng còn thiếu thốn và xuống cấp. Khi được biết có NXB Kim Đồng tài trợ xây thêm 2 phòng học kiên cố, bà con đều rất phấn khởi và ủng hộ để công trình được hoàn thiện đúng tiến độ”.

Công trình “Trường đẹp cho em” nâng bước em tới trường - ảnh 3
Khánh thành 2 phòng học mới tại điểm trường Nà Khuông, trường Tiểu học Lý Bôn, xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng

Phát biểu tại buổi khánh thành, bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Kim Đồng hi vọng với một không gian lớp học sạch đẹp, cùng với những cuốn sách của Nhà xuất bản Kim Đồng, các em cũng như các thầy cô giáo sẽ có những giờ học, giờ chơi bổ ích giúp tiếp thêm động lực nâng bước các em tới trường.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau:
Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp  trên VNeID

Sở Tư pháp Hà Nội hướng dẫn người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

(PNTĐ) - Hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VneID) và Hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) do Sở Tư pháp Hà Nội biên soạn được đăng tải tại Trang thông tin điện tử của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Thành phố https://pbgdpl.hanoi.gov.vn/ và Cổng thông tin điện tử của Sở Tư pháp Hà Nội https://sotuphap.hanoi.gov.vn.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.