Đa dạng sắc hoa phục vụ nhu cầu của người dân những ngày giáp Tết

TUỆ LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, từ làng đào, quất truyền thống đến các chợ hoa, không khí mua bán đang tấp nập, đa dạng sắc hoa được bày bán phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết này.

Nằm ở cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô Hà Nội, huyện Mê Linh từ lâu đã nổi tiếng với "thủ phủ" hoa, trong đó có đa dạng các loài hoa, từ hoa hồng, hoa cúc, hoa ly, hoa lan, hoa dơn... Những ngày giáp Tết, nếu có cơ hội được đến chợ hoa Mê Linh, chắc hẳn ai nấy cũng đều thích thú trước không khí tấp nập mua sắm hoa chơi Tết ở đây. Từ giữa tháng Chạp, các nhà vườn đã tất bật với công việc cắt tỉa, chỉnh sửa, chăm bón, tưới cây cuối cùng để đưa hàng triệu bông hoa, chậu hoa đẹp ra thị trường phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của người dân.

Theo ghi nhận, người tiêu dùng có thể đi dọc chợ hoa để ngắm, chọn mua những loài hoa ưng ý nhất. Đặc biệt hơn, sát hai bên đường chợ hoa là những ruộng hoa, nhà vườn bạt ngàn, nhiều khách tỉ mẩn lựa chọn vào tận vườn để ngắm nghía, thỏa sức mua sắm hoa chơi Tết.

Đa dạng sắc hoa phục vụ nhu cầu của người dân những ngày giáp Tết - ảnh 1
Hoa hồng khoe sắc tại chợ hoa Mê Linh.

Các loài hoa được nhiều người dân lựa chọn như hoa ly, hoa hồng, hoa dơn. Hoa ly năm nay được bán với mức giá dao động từ 100-800 nghìn đồng/bó/10 cành, tùy thuộc vào loại hoa có 2 tai, 5 tai hay 7 tai; hoa hồng loại đẹp có giá khoảng 300 nghìn đồng/bó/50 bông, loại ngắn hơn có giá khoảng 120 nghìn đồng/bó; hoa dơn dao động khoảng 130-200 nghìn đồng/bó 10 bông...

Đa dạng sắc hoa phục vụ nhu cầu của người dân những ngày giáp Tết - ảnh 2
Nhiều đơn hàng hoa ly được các nhà vườn hối hả đóng gói vận chuyển cho khách.

Bên cạnh đó, trào lưu chơi các loài hoa như tuyết mai, thanh liễu vẫn được nhiều khách hàng yêu thích. Các hộ bán hoa cũng bắt nhịp và tích cực bày bán các loài hoa này, giá 1 bó hoa tuyết mai cỡ vừa có giá khoảng 70-100 nghìn đồng; thanh liễu cũng có giá tương tự. Ngoài ra, các chậu cây ly, chậu cây hồng cảnh, chậu cúc mâm xôi... cũng là lựa chọn của nhiều khách hàng dịp Tết Nguyên đán. Chị Phương Linh (xã Kim Hoa, Mê Linh) hào hứng chia sẻ, 24 Tết đi chợ hoa chị cảm thấy không khí vô vùng rộn ràng, tấp nập. Chị Linh đã sắm cho gia đình 2 bó dơn, 1 chậu cúc mâm xôi trang trí, hy vọng Tết năm nay cũng sẽ rực rỡ như những bông hoa này.

Qua ngày 23 tháng Chạp Ông Công Ông Táo, càng giáp Tết hơn, theo chia sẻ của nhiều hộ dân trồng, bán hoa, giá cả có nhỉnh hơn, người dân nên dành thời gian mua sắm hợp lý và "ra giá" chuẩn để vừa có hoa đẹp, vừa tiết kiệm hầu bao của mình.

Cũng ở Mê Linh, làng đào Phù Trì (xã Kim Hoa, huyện Mê Linh) từ lâu được xem là nơi cung cấp ra thị trường những cây, cành đào đẹp, trở thành một nghề sinh kế của người dân nơi đây. Theo ghi nhận, người dân có nhu cầu mua các cây đào có giá khoảng 600 nghìn đồng-1 triệu đồng; số ít khác đặt mua trước cả tháng hoặc "đích thân" vào vườn chọn mua cây đào gốc to, thế cổ thụ có giá khoảng 2-10 triệu đồng/cây. Ngoài ra, các cành đào nhỏ, vừa đẹp có giá khoảng 100-200 nghìn đồng cũng là sự lựa chọn hợp lý cho nhiều gia đình.

Đa dạng sắc hoa phục vụ nhu cầu của người dân những ngày giáp Tết - ảnh 3
Đa dạng sắc hoa phục vụ nhu cầu của người dân những ngày giáp Tết - ảnh 4
Các gốc đào cỡ nhỏ, vừa và cành đào được nhiều khách hàng lựa chọn mua.

Tại nhiều vườn đào của làng Phù Trì, không khí mua bán đã tấp nập, rộn ràng, thương lái và khách tìm đến lựa cho mình những cây đào đẹp phục vụ Tết. Theo chị Nguyễn Thương (người dân trồng đào tại Phù Trì) năm nay nắng nhiều cây sinh trưởng và phát triển tốt, hoa đào năm nay đẹp hơn năm ngoái. 

Tiểu thương các chợ, làng hoa, cây cảnh tại Mê Linh mong muốn dịp Tết này cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm đẹp, giá cả phải chăng để ai cũng phấn khởi đón một năm mới vui vẻ, ngập tràn trong sắc hoa tươi đẹp truyền thống.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...