Đà Nẵng đã gỡ bỏ tượng mèo linh vật sau tố giác nhái ý tưởng

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Bị một nhà thiết kế Hàn Quốc tố đạo nhái ý tưởng, tượng mèo linh vật ở Đường hoa Xuân Đà Nẵng bị gỡ bỏ ngay trong đêm.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng (chủ đầu tư Đường hoa Xuân) đã tháo dỡ tượng mèo linh vật bị nhà thiết kế người Hàn Quốc tố đạo nhái.

Trước đó, trước thềm Tết Nguyên đán 2023, sau khi xuất hiện tượng mèo linh vật ở đường hoa Xuân Đà Nẵng, trên xã hội được thiết kế từ 4 thanh sắt, cách điệu thành tượng mèo linh vật giống với thiết kế trước đó của một nhà thiết kế Hàn Quốc.

Đà Nẵng đã gỡ bỏ tượng mèo linh vật sau tố giác nhái ý tưởng - ảnh 1
Tượng linh vật mèo ở Đà Nẵng và tượng mèo của nhà thiết kế Hàn Quốc (ảnh dưới)
Đà Nẵng đã gỡ bỏ tượng mèo linh vật sau tố giác nhái ý tưởng - ảnh 2

Theo ghi nhận, tượng mèo nói trên sau đó đã được gỡ bỏ, vận chuyển sang nơi khác.

Tổng kinh phí trang trí hoa, điện chiếu sáng tại Đường hoa Xuân là hơn 17,38 tỉ đồng, trong đó 14,58 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách và 2,8 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa.

Đường hoa Xuân Đà Nẵng 2023 trải dài hơn 300m từ phía bờ Tây cầu Sông Hàn đến tận công viên APEC. Linh vật năm Quý Mão được xếp đặt nhiều trên đường hoa Bạch Đằng, đây là tuyến trung tâm sầm uất nhất thành phố. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.