Gia Lâm: 97,7% công trình xây dựng có phép, miễn phép

Chia sẻ

(PNTĐ) - 8 tháng năm 2020, công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn huyện Gia Lâm có những chuyển biến tích cực, với tỷ lệ công trình xây dựng có phép, miễn phép đạt 97,7%.

Số công trình xây dựngSố công trình xây dựng trên địa bàn huyện Gia Lâm đã đạt 97,7%.

Từ ngày 16/11/2019 đến 15/8/2020, toàn huyện đã kiểm tra 873 công trình xây dựng, phát hiện 33 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng. Theo đó, lực lượng chức năng đã lập hồ sơ xử lý 33 trường hợp, trong đó, xử phạt vi phạm hành chính 26 trường hợp với số tiền 783,250 triệu đồng, 9 trường hợp đã tự khắc phục, 15 trường hợp được cấp, bổ sung, điều chỉnh giấp phép xây dựng, 9 trường hợp đang giải quyết.

Bên cạnh đó, trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng được tăng cường, toàn huyện đã lập hồ sơ đối với 81 trường hợp vi phạm trên đất công, đất nông nghiệp, trong đó 13 trường hợp đã tự khắc phục, 15 trường hợp tổ chức cưỡng chế, 53 trường hợp đang phối hợp giải quyết.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Về miền hoa Ban

Về miền hoa Ban

(PNTĐ) - Là tỉnh địa đầu Tây Bắc của Tổ quốc, Điện Biên thường được nhắc đến với vẻ đẹp hoang sơ, trùng điệp của núi non, những đỉnh đèo, biển mây, nếp nhà sàn, ruộng bậc thang, lễ hội truyền thống... Với những tiềm năng, lợi thế to lớn, Điện Biên đã và đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn của khu vực Tây Bắc cũng như cả nước; là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

(PNTĐ) - Đã có nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em mặc dù cơ quan chức năng xác định có căn cứ để khởi tố vụ án hình sự, nhưng sau đó đành phải tạm đình chỉ điều tra vì chứng cứ yếu, thiếu chứng cứ hoặc không xác định được bị can gây án. Nhiều gia đình phải ngậm đắng nuốt cay, còn bị hại phải gánh chịu hệ quả tâm lý nặng nề.