Giá vàng trong nước tăng gần 2 triệu đồng/lượng, lên mức cao nhất lịch sử

Chia sẻ

Tiếp đà đi lên của tuần trước, sáng đầu tiên của tuần mới (ngày 27-7), giá vàng trong nước tăng 1,8 triệu đồng/lượng ở chiều bán, có nơi niêm yết là 56,8 triệu đồng/lượng - mức cao nhất từ trước đến nay.

Giá vàng tăng phi mã. Ảnh: Internet.Giá vàng tăng phi mã. Ảnh: Internet.

Lúc hơn 10h, Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji để giá vàng miếng SJC ở mức 55,2 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,5 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 1,8 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Cùng xu hướng thị trường, Tập đoàn Phú Quý tăng 1,6 triệu đồng/lượng (chiều mua) và 1,8 triệu đồng/lượng (chiều bán), lên mức 55 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng tăng giá mạnh lên 55,1 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,4 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Đặc biệt, Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn tăng 1,7 triệu đồng/lượng (chiều mua) và 1,8 triệu đồng/lượng (chiều bán), giao dịch là 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,8 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng biến động mạnh, chênh lệch giá mua và bán được các doanh nghiệp để ở mức rất rộng, phổ biến là trên 1 triệu đồng/lượng. Với mức chênh lệch trên, người dân mua vàng vào thời điểm này là rất rủi ro. Giao dịch trên thị trường không quá sôi động.

Như vậy, giá vàng trong nước tăng mạnh trở lại sau khi giảm mạnh ở phiên cuối tuần trước. Trong tuần qua, giá vàng thế giới biến động mạnh, tăng tới trên dưới 4 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng trong nước sáng nay tăng vọt do giá kim loại quý này trên thế giới tăng mạnh. Cũng vào thời điểm trên, giá vàng quốc tế tăng tới 39 USD/ounce, lên mức 1.940,3 USD/ounce trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp.

Kết quả khảo sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần này cũng dự báo giá sẽ tăng.  

THANH HƯƠNG

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/973916/gia-vang-trong-nuoc-tang-gan-2-trieu-dongluong-len-muc-cao-nhat-lich-su

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ huyện Thanh Trì: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã chỉ đạo các cơ sở hội trên địa bàn huyện đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tới hội viên, phụ nữ về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ; truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết dân tộc, vai trò và sự tham gia của phụ nữ trong chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Việt Nam tham gia đối thoại về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Việt Nam tham gia đối thoại về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

(PNTĐ) - Ngày 7/5/2024 tại Trụ sở Liên hợp quốc ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Nhớ về những anh hùng trẻ tuổi trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhớ về những anh hùng trẻ tuổi trong chiến dịch Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Trang sử vàng Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng của ý chí và sức mạnh của dân tộc Việt Nam. Góp phần vào chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", có biết bao những chiến sĩ, mang trong mình một tình yêu Tổ quốc, sẵn sàng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc khi tuổi đời còn rất trẻ.
Tuổi trẻ Việt Nam tự hào với Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tuổi trẻ Việt Nam tự hào với Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - 70 năm đã trôi qua, nhưng "tiếng sấm" Điện Biên Phủ vẫn còn vang vọng đến nhân loại ngày hôm nay và tạc ghi vào dòng chảy lịch sử mãi về sau với vị thế lẫy lừng. Chiến thắng Điện Biên Phủ là mốc son chói lọi, là niềm tự hào của mọi thế hệ người dân Việt Nam, nhất là với thế hệ trẻ hôm nay.