Giá xăng dầu đồng loạt giảm, xăng E5RON92 còn 13.885 đồng/lít

Chia sẻ

(PNTĐ) Theo công bố của Liên Bộ Công Thương - Tài chính, gía các loại xăng dầu giảm từ 155 đồng/lít đến 380 đồng/lít từ 15h chiều 11/11.

ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo đó, giá xăng E5RON92 không cao hơn 13.885 đồng/lít (giảm 224 đồng/lít so với giá hiện hành); giá xăng RON95-III không cao hơn 14.701 đồng/lít (giảm 238 đồng/lít so với giá hiện hành); dầu diesel 0,05S không cao hơn 10.838 đồng/lít (giảm 380 đồng/lít so với giá hiện hành); dầu hỏa không cao hơn 9.562 đồng/lít (giảm 155 đồng/lít so với giá hiện hành); dầu mazut 180CST 3,5S không cao hơn 11.091 đồng/kg (giảm 170 đồng/kg so với giá hiện hành).

Bên cạnh việc điều chỉnh gía bán lẻ xăng dầu, Liên Bộ Công Thương – Tài chính cũng điều chỉnh việc trích lập Quỹ bình ổn giá (BOG) với các mặt hàng này.

Cụ thể, không trích lập quỹ đối với xăng E5RON92 và dầu mazut; trích lập quỹ BOG đối với xăng RON95 ở mức 100 đồng/lít, giảm mức trích lập quỹ BOG đối với dầu diesel xuống mức 200 đồng/lít (kỳ trước là 298 đồng/lít), giảm mức trích lập quỹ BOG đối với dầu hỏa về 0 đồng/lít (kỳ trước là 100 đồng/lít).

Đồng thời, tiếp tục chi sử dụng quỹ BOG xăng dầu là: Duy trì việc chi sử dụng quỹ BOG đối với mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 900 đồng/lít, xăng RON95 ở mức100 đồng/lít; dầu mazut ở mức 100 đồng/kg; dầu diesel tiếp tục không chi.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Về miền hoa Ban

Về miền hoa Ban

(PNTĐ) - Là tỉnh địa đầu Tây Bắc của Tổ quốc, Điện Biên thường được nhắc đến với vẻ đẹp hoang sơ, trùng điệp của núi non, những đỉnh đèo, biển mây, nếp nhà sàn, ruộng bậc thang, lễ hội truyền thống... Với những tiềm năng, lợi thế to lớn, Điện Biên đã và đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn của khu vực Tây Bắc cũng như cả nước; là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

(PNTĐ) - Đã có nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em mặc dù cơ quan chức năng xác định có căn cứ để khởi tố vụ án hình sự, nhưng sau đó đành phải tạm đình chỉ điều tra vì chứng cứ yếu, thiếu chứng cứ hoặc không xác định được bị can gây án. Nhiều gia đình phải ngậm đắng nuốt cay, còn bị hại phải gánh chịu hệ quả tâm lý nặng nề.
Đàn chim Lạc trở về

Đàn chim Lạc trở về

(PNTĐ) - Đã thành thông lệ vào những dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3), ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5..., rất nhiều kiều bào yêu nước lại về thăm quê hương. Sau những năm tháng chiến tranh, Việt Nam giờ đây đã trở thành mảnh đất lành cho những “đàn chim Lạc” (loài chim mỏ dài  bay quanh mặt trời khắc trên trống đồng Đông Sơn) trở về cội nguồn đoàn tụ.
Nữ chiến sĩ Điện Biên năm xưa

Nữ chiến sĩ Điện Biên năm xưa

(PNTĐ) - Trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ, phụ nữ đã đóng góp trên 2,3 triệu ngày công, góp phần quan trọng vào chiến thắng lịch sử của dân tộc. Những thiếu nữ đó đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, không một thoáng lưỡng lự, không một phút ngần ngại, đắn đo để thực hiện nghĩa vụ cao cả: Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.