Cầu Giấy (Hà Nội):

Giải cứu 11 người mắc kẹt trong đám cháy trong ngôi nhà 6 tầng

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Khoảng 18h56 phút ngày 23/10/2022, Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an Thành phố nhận được tin báo cháy xảy ngôi nhà có tại địa chỉ số 5 ngách 1 ngõ 132 Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Ngay khi tiếp nhận được thông tin ban đầu, nhận định có người dân mắc kẹt trong đám cháy, Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố đã điều động 4 xe chữa cháy của Công an quận Cầu Giấy và Đội Cảnh sát CC&CNCH khu vực số 2 - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cùng hơn 20 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường triển khai chữa cháy.
Giải cứu 11 người mắc kẹt trong đám cháy trong ngôi nhà 6 tầng - ảnh 1
Lực lượng  PCCC&CNCH thực hiện sơ cứu người bị nạn

Ngôi nhà xảy ra cháy có quy mô cao 6 tầng 1 tum với diện tích khoảng 50m2. Ngay sau khi đến đám cháy, nhận định có người còn mắc kẹt trong công trình, chỉ huy chữa cháy khẩn trương chỉ đạo tổ trinh sát nắm bắt quy mô, vị trí số lượng người bị mắc kẹt, các hướng có thể tiếp cận công trình, đồng thời triển khai 01 mũi chữa cháy tại tầng 1 để dập tắt đám cháy ngăn và khả năng cháy lan lên các tầng phía trên; 01 mũi tiếp cận công trình từ sân thượng nhà liền kề, sử dụng phương tiện cắt khung sắt tiếp cận khu vực có người bị nạn đưa ra khỏi đám cháy.

Giải cứu 11 người mắc kẹt trong đám cháy trong ngôi nhà 6 tầng - ảnh 2
Hiện trường vụ cháy

Cùng với đó chỉ huy chữa cháy chỉ đạo các lực lượng Công an phường, dân phòng và các lực lượng chức năng,… tổ chức phân luồng giao thông và đảm bảo an ninh trật tự khu vực xảy cháy.

Sau một thời gian nỗ lực triển khai chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đến khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã dập tắt hoàn toàn đám cháy, đã tổ chức cứu và hướng dẫn được 11 người dân thoát nạn ra ngoài an toàn.

Đám cháy không gây thiệt hại về người; thiệt hại về tài sản và nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.