Giao lưu truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản cho học sinh THCS

TRÂM ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Xuyên suốt tháng 10 vừa qua, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức giao lưu truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh của 15 trường THCS trên địa bàn, bắt đầu từ ngày 4/10.

Chuỗi chương trình được cụ thể hóa Kế hoạch số 33/KH- UBND ngày 16/02/2022 của UBND quận Hai Bà Trưng về triển khai thực hiện công tác Dân số- KHHGĐ năm 2022; Chương trình số 1361/CTr- YT- GD ngày 07/9/2022 của Trung tâm Y tế về việc phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, khám tư vấn sàng lọc khiếm thính cho học sinh trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2022.

Giao lưu truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản cho học sinh THCS - ảnh 1
Chương trình truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên tại Trường THCS Vân Hồ

Các hoạt động được diễn ra tại sân trường, nhà thể chất, tại các lớp học với hàng ngàn học sinh tham gia đều đem lại bầu không khí sôi nổi, hào hứng, thu hút sự tham gia của các em. Tại các buổi giao lưu, các em mạnh dạn bày tỏ những lo lắng, băn khoăn về những thay đổi cơ thể ở độ tuổi dậy thì, được bộc lộ những cảm xúc về tình bạn, tình yêu, tình dục mà các em khó giãi bày. Với kinh nghiệm và kỹ năng chuyên nghiệp các bác sỹ, chuyên gia tâm lý Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Học viện Phụ nữ Việt Nam… đã hướng dẫn và đưa ra nhiều tình huống thường gặp ở lứa tuổi vị thành niên trong quan hệ tình bạn, tình yêu.

Đây là hoạt động phối hợp hàng năm giữa Trung tâm Y tế và Phòng Giáo dục - Đào tạo quận nhằm trang bị cho các em kiến thức về giới tính, từ đó hình thành thái độ và hành vi đúng đắn trong các mối quan hệ giới, biết cách giải quyết các vấn đề liên quan đến tình bạn, tình yêu, biết chăm sóc tốt sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, tránh được các rủi ro và vượt qua các khó khăn lứa tuổi vị thành niên một cách an toàn. Qua những buổi giao lưu, các thầy cô giáo cũng sẽ hiểu thêm về các học trò nhỏ của mình, các bạn nam và nữ cũng sẽ có cơ hội để khám phá những điều kỳ diệu ở tuổivị thành niên, độ tuổi đẹp và quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi con người. Điều đó sẽ giúp cho tình cảm thầy trò bạn bè càng thêm gắn bó, để lại những kỷ niệm đẹp trong ký ức thời học sinh của các em.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

(PNTĐ) - Ngày 29/3, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với tổ chức Unicef tại Việt Nam tổ chức tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng cho đội ngũ những người làm công tác giáo dục, bảo vệ trẻ em cấp tỉnh, huyện, xã của các ngành: Lao động - thương binh và xã hội, Công an, Giáo dục và đào tạo, Thông tin và truyền thông.
Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.