Gìn giữ bình yên cho lễ đón năm mới

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô, ngay trong đêm cuối cùng của năm 2022, 15 Tổ công tác 141 thuộc Công an TP Hà Nội với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đã ra quân làm nhiệm vụ để đảm bảo an ninh trật tự, gìn giữ bình yên để người dân Thủ đô an tâm vui xuân, chào đón năm mới 2023.

Ngay từ 20h tối 31/12/2022 cho đến rạng sáng 1/1/2023, toàn bộ quân số thuộc các tổ công tác 141 của Công an TP Hà Nội đã được triển khai ứng trực đảm bảo trật tự an ninh trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội.

Gìn giữ bình yên cho lễ đón năm mới - ảnh 1
Nhiều trường hợp vi phạm đã bị xử lý

Tại chốt kiểm soát của tổ công tác Y8 ở nút giao Giải Phóng – Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng), nơi có có mật độ người tham gia giao thông rất lớn, các chiến sĩ Cảnh sát đã liên tục thực hiện kiểm tra các trường hợp có dấu hiệu vi phạm. Rất nhiều các trường hợp vi phạm, đặc biệt có liên quan đến nồng độ cồn đã bị phát hiện và xử lý. Tương tự tại chốt kiểm soát của tổ công tác Y10 ở khu vực nút giao Tây Sơn – Xã Đàn, lực lượng chức năng đã ngăn một làn đường Xã Đàn (Nam Đồng, Đống Đa) để kiểm soát tất cả phương tiện đi qua.

Rất nhiều các thanh niên lợi dụng đi chơi Giao thừa để thực hiện các hành vi vi phạm giao thông như không đội mũ bảo hiểm, kẹp 3,4, phóng nhanh, vượt ẩu, lái xe không có biển số đều bị các tổ công tác kịp thời ngăn chặn dừng xe và xử lý.

Đáng nói, trong số các trường hợp vi phạm, có những tài xế khi bị tổ công tác phát hiện và yêu cầu dừng xe kiểm tra đã có hành vi chống đối như bỏ đi gọi điện thoại hoặc lấy nhiều lý do khác nhau để trì hoãn việc kiểm tra. Các tổ công tác 141 đã phải nhiều lần thuyết phục và yêu cầu chấp hành đối với những tài xế này và lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật.

Gìn giữ bình yên cho lễ đón năm mới - ảnh 2

 

Nhiệm vụ của các chiến sĩ kết thúc vào lúc 3h sáng ngày 1/1/2023, khi đường phố Thủ đô đã dần yên tĩnh. Đêm Giao thừa đã diễn ra trong yên bình khi không có tình trạng đua xe trái phép hay những hành vi gây rối trật tự công cộng tại các tuyến phố trên địa bàn Thủ đô.

Theo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, từ ngày 15- 30/12/2022, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử phạt 2.732 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 10 tỷ đồng. Cũng theo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, 15 Tổ Cảnh sát 141 và Công an các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường kiểm tra nồng độ cồn đối với các tài xế lưu thông trên đường. Việc kiểm tra sẽ được duy trì liên tục trong các khung giờ khác nhau, vị trí các chốt kiểm tra cũng được thay đổi thường xuyên để người vi phạm không thể tránh né.

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.