Hà Nội: Bắt giữ 6.000kg bánh kẹo, đồ chơi nhập lậu

Chia sẻ

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, vào lúc 13h chiều nay (10-5), Đội Quản lý thị trường số 17 phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường (C05) – Bộ Công an kiểm tra và thu giữ số lượng lớn hàng hóa gồm bánh kẹo, đồ chơi không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng chức năng kiểm tra xe hàng của ông Nguyễn Văn Tuyên  - Ảnh: N.HLực lượng chức năng kiểm tra xe hàng của ông Nguyễn Văn Tuyên - Ảnh: N.H

Cụ thể, lúc 13h ngày 10-5, Đội Quản lý thị trường số 17 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Cục Cảnh sát môi trường (C05) – Bộ Công an kiểm tra ô tô biển kiểm soát 24C-08651 do ông Nguyễn Văn Tuyên (thường trú tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) điều khiển chở hàng từ Lào Cai về giao cho khách hàng tại xã La Phù, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.

Trong lúc ông Nguyễn Văn Tuyên đang giao hàng thì bị đoàn liên ngành phát hiện, kiểm tra. Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện số hàng gồm: 484 thùng kẹo, nước giải khát, sữa chua uống, 148 thùng thổi bong bóng đồ chơi trẻ em trên xe. Toàn bộ số hàng này có trọng lượng khoảng 6 tấn, do nước ngoài sản xuất.

Lái xe Nguyễn Văn Tuyên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Đội Quản lý thị trường số 17 đã tạm giữ toàn bộ số hàng trên xe để xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Ngọc Hà, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 17 cho biết, sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, đến nay các đối tượng buôn lậu đã tăng cường hoạt động trở lại, vận chuyển các loại hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

LAM GIANG/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/967016/ha-noi-bat-giu-6000-kg-banh-keo-do-choi-nhap-lau

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.