Hà Nội: Công viên bị bỏ hoang 4 năm đã được đưa vào sử dụng

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sau 4 năm bị bỏ hoang, hiện toàn bộ các lối vào chính của Công viên Thiên văn học ở quận Hà Đông, TP Hà Nội đã được tháo hết rào chắn, tạm đưa vào sử dụng để phục vụ nhu cầu giải trí, thể dục thể thao của người dân trong khu vực.

Công viên Thiên văn học có tổng mức đầu tư khoảng 260 tỷ đồng, khởi công từ năm 2017 và hoàn thiện vào quý I/2020. Công viên xây dựng trên diện tích hơn 12 ha, được kỳ vọng là kiến trúc tạo điểm nhấn về cảnh quan tại khu đô thị Dương Nội.

Sau khi hoàn thiện, công viên bị bỏ hoang 4 năm và mới được đưa vào sử dụng vào đầu tháng 2 vừa qua.

Công viên được xây dựng với chủ đề về thiên văn học mang tính nghiên cứu và giải trí, có diện tích gần bằng với Cung thiên văn Kazan (Nga) - nơi được mệnh danh là công viên thiên văn học đầu tiên của thế giới.

Hà Nội: Công viên bị bỏ hoang 4 năm đã được đưa vào sử dụng  - ảnh 1
Công viên Thiên văn học được xây dựng trong khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông. Công trình khởi công năm 2017.

Trong khuôn viên có nhiều hạng mục mang chủ đề thiên văn học như: quảng trường Big Bang, bể hố đen, đài phun nước ánh sáng, UFO Zone... Khu vực này cũng chính là sân chơi dành cho trẻ em có cấu trúc địa hình mô phỏng "lưới không gian" với các chỗ lồi lõm giống như kiến tạo địa chất trên bề mặt các hành tinh như Mặt Trăng, Sao Hỏa…

Với thiết kế và không gian đẹp, các hạng mục mang chủ đề thú vị, bổ ích, Công viên Thiên văn học hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm độc đáo cho người dân Thủ đô trong dịp cuối tuần.

Trong thời gian thực hiện các thủ tục cho đến khi đủ điều kiện thực hiện bàn giao chính thức theo quy định, chủ đầu tư chịu trách nhiệm rà soát, hoàn thiện chất lượng công trình…

Công viên Thiên văn học gồm: Hồ Bách Hợp Thủy rộng 6 ha và nhiều hạng mục được xây dựng theo chủ đề thiên văn học kết hợp với cây xanh, hồ nước như: Quảng trường Zodiac, vườn Dải ngân hà, khu vật thể lạ (UFO Zone), quảng trường ngoài hành tinh, bể hố đen…

Trong đó, quảng trường Big Bang là nơi mô phỏng vụ nổ hình thành vũ trụ ngày nay với điểm nhấn là tháp Big Bang có phần chân đế nhỏ, càng lên cao càng mở rộng.

Quảng trường Zodiac hình tròn tượng trưng cho bầu trời, vòng tròn chứa 12 cung hoàng đạo trong thiên văn học.

Vườn Dải ngân hà là hệ tường xây hình xoắn ốc, bố cục biến thành một khu vườn Mê Cung thần bí và huyền ảo.

Quảng trường Hệ mặt trời có biển chỉ dẫn thông tin để trẻ em và du khách có thể hiểu rõ hơn về các hành tinh xung quanh của Trái đất.

Quảng trường Ngoài hành tinh (Alien Square) mô phỏng quỹ đạo quay của các hành tinh trong hệ Mặt trời.

Trung tâm quảng trường được bố trí biểu tượng UFO dạng đĩa bay và hệ thống tượng điêu khắc người ngoài hành tinh xung quanh quảng trường.

Bể Hố đen nằm trên mặt hồ tạo thành một miệng hố tròn, bao quanh là sàn nổi và đồng thời là bến thuyền. Đây là nơi tổ chức các hoạt động vui chơi dưới nước trong công viên.

Khu vực sân chơi dành cho trẻ em có cấu trúc địa hình mô phỏng "lưới không gian" với các chỗ lồi lõm giống như kiến tạo địa chất trên bề mặt các hành tinh như mặt trăng, sao hỏa…

Hiện toàn bộ các lối vào chính của công viên Thiên văn học đã được tháo rào chắn. Công viên này mở cửa miễn phí cho mọi tầng lớp đến vui chơi, tham quan.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...