Hà Nội đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm đảm bảo an toàn giao thông

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trưa chiều ngày 19/12, các tổ công tác đặc biệt 141 đã đồng loạt ra quân, triển khai các chốt trực tại nhiều vị trí trên địa bàn thành phố Hà Nội để kiểm tra và xử lý vi phạm đảm bảo an toàn giao thông.

Ghi nhận, trên các tuyến phố trung tâm trên địa bàn Hà Nội, các tổ công tác đã phát hiện và ngăn ngừa nhiều lái xe sử dụng bia, rượu điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Hà Nội đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm đảm bảo an toàn giao thông - ảnh 1
Tổ công tác Y5/141 Công an thành phố Hà Nội thực hiện kiểm tra trên tuyến đường Yên Phụ - Cửa Bắc

Cụ thể, tại khu vực tuyến đường Yên Phụ - Cửa Bắc (tuyến Yên Phụ hướng đi Trần Nhật Duật) tổ công tác Y5/141 Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý các trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn.

Bằng các kỹ năng, nghiệp vụ khi phát hiện người điểu khiển phương tiện xe máy mang biển kiểm soát 29H-583.xx có dấu hiệu sử dụng rượu bia. Tổ công tác đã ngay lập tức ra tín hiệu dừng xe và thực hiện kiểm tra bằng thiết bị đo nồng độ cồn. Kết quả kiểm tra cho thấy người vi phạm có mức nồng độ cồn là 0.059mg/l khí thở.

Khi được thông báo sẽ bị lập biên bản xử phạt, người vi phạm ngay lập tức biện minh rằng chỉ sử dụng một chút rượu và mong được tổ công tác bỏ qua.

Hà Nội đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm đảm bảo an toàn giao thông - ảnh 2
Kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn

Đại úy Vũ Cường – Tổ trưởng tổ công tác đặc biệt Y5/141 Công an TP Hà Nội cho biết, khi phát hiện vi phạm tổ công tác đã kiến quyết xử lý lập biên bản các trường hợp với mục tiêu không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

“Đối với những trường hợp không hợp tác, chúng tôi luôn rất kiên nhẫn. Trước hết là tuyên truyền, nhắc nhở thái độ làm việc nghiêm túc. Nếu người vi phạm vẫn không chấp hành, chúng tôi sẽ kiên quyết yêu cầu tuân thủ. Mọi trường hợp đều bị lập biên bản, xử lý nghiêm” - Đại úy Vũ Cường – Tổ trưởng tổ công tác đặc biệt Y5/141 Công an TP Hà Nội thông tin thêm.

Cùng thời điểm trên, các tổ công tác Y3/141 hoạt động trên tuyến Cát Linh – Tôn Đức Thắng (xử lý vi phạm tuyến Quốc Tử Giám đi hướng Cát Linh) hay tổ Y6/141 tuyến Lạc Long Quân – Trích Sài (xử lý vi phạm tuyến Lạc Long Quân hướng đi Bưởi) cũng đồng loạt triển khai kiểm tra, phát hiện và xử lý các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn.

Mới đây, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin, trong những ngày cuối tuần vừa qua, các tổ công tác đặc biệt đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức vượt kịch khung. Đáng chú ý, nhiều đối tượng mạo danh cán bộ cơ quan nhà nước xin bỏ qua vi phạm, làm xấu hình ảnh cán bộ, công chức, viên chức.

Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) khẳng định, với những trường hợp giả mạo cán bộ nhà nước, khi tới làm việc với cơ quan chức năng sẽ phải làm tường trình, làm rõ đơn vị công tác, cơ quan công an sẽ xác minh làm rõ, xử lý dấu hiệu khai báo giả mạo để xử lý nghiêm.

Để xử lý triệt để vi phạm về nồng độ cồn và kiềm chế tai nạn giao thông, thời gian tới, Cảnh sát giao thông Thủ đô tiếp tục tăng cường xử lý vi phạm, song song với việc thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an toàn giao thông, an ninh, trật tự dịp Tết Nguyên đán 2023. Các Đội Cảnh sát giao thông địa bàn sẽ tiếp tục bố trí lực lượng, phương tiện tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không có vùng cấm, không ngoại lệ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.