Hà Nội: Lần đầu tiên tổ chức Phiên chợ “Thực phẩm minh bạch”

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Phiên chợ “Thực phẩm minh bạch” lần đầu tiên tổ chức ở Thủ đô sẽ diễn ra tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam từ ngày 12-14/5.

Hưởng ứng Quyết định 300/QĐ-TTg năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về chuyển đổi Hệ thống lương thực thực phẩm minh bạch, trách nhiệm và bền vững ở Việt Nam đến năm 2030, Hiệp hội Thực phẩm minh bạch tổ chức chuỗi hoạt động nhằm tôn vinh các sản phẩm nông sản thực phẩm minh bạch, an toàn và bền vững.

Phiên chợ “Thực phẩm Minh bạch” là một thương hiệu của Hiệp hội Thực phẩm minh bạch (AFT). Ra đời từ năm 2018, với mục đích xây dựng và phát triển thị trường của các sản phẩm thực phẩm an toàn cho sức khỏe con người, hỗ trợ các nhà sản xuất thực phẩm giới thiệu các sản phẩm thương hiệu, uy tín và an toàn; thúc đẩy chuỗi cung ứng tiếp cận cho người tiêu dùng về sử dụng thực phẩm an toàn, minh bạch. Đến nay, Hiệp hội Thực phẩm minh bạch đã tổ chức thành công hơn 80 phiên chợ với sự tham gia hưởng ứng đông đảo từ doanh nghiệp và cộng đồng tiêu dùng và trở thành hoạt động thường niên của Hiệp hội.

Hà Nội: Lần đầu tiên tổ chức Phiên chợ “Thực phẩm minh bạch” - ảnh 1

 

Theo Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm minh bạch - TS. Nguyễn Thị Hồng Minh, câu chuyện làm thực phẩm “minh bạch” không dễ; người tiêu dùng thiếu lòng tin, giá cả khó cạnh tranh với hàng không có chứng nhận, không có nguồn gốc. TS. Hồng Minh nhận định, khi cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn minh bạch, chất lượng ngày càng lớn mạnh thì xã hội được an lành, mọi người luôn khỏe mạnh.

Tiếp tục theo mô hình phiên chợ đã tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh, sự kiện phiên chợ “Thực phẩm minh bạch” tháng 5 tại Hà Nội là nơi tụ hội của các nhà sản xuất nông nghiệp chân chính, tử tế, các nhà kinh doanh, chế biến thực phẩm minh bạch, trách nhiệm, uy tín, và hướng đến xây dựng cộng đồng người tiêu dùng an toàn, thông thái.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.