Hà Nội nâng cao hiệu quả kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc” trên địa bàn Thành phố

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Vừa qua, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP Hà Nội, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) chủ trì, tổ chức cuộc họp họp bàn thống nhất biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc” và xe trá hình chạy tuyến cố định trên địa bàn Thành phố.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, đồng chí Thượng tá Đinh Thanh Thảo, Phó Trưởng phòng CSGT, đồng chí Thiếu tá Trần Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng CSGT, các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các Phòng nghiệp vụ trong Công an Thành phố (CATP), Công an một số quận nội thành và một số đơn vị thuộc Phòng phụ trách địa bàn có các văn phòng đại diện của các công ty vận tải hành khách nằm trên.

Tại cuộc họp, Phòng CSGT đã có báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến phương tiện kinh doanh vận tải hành khách thời gian vừa qua. Cụ thể, sau 4 tháng triển khai thực hiện Kế hoạch của Giám đốc CATP về kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, Phòng CSGT đã xử lý được hơn 1.400 trường hợp, phạt thành tiền hơn 1 tỷ đồng.

Hà Nội nâng cao hiệu quả kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc” trên địa bàn Thành phố - ảnh 1
Đồng chí Cao Văn Hiệp - Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT - nêu một số thực tế về tình trạng “xe dù, bến cóc” trên địa bàn Thành phố

Tuy nhiên, qua một thời gian triển khai Kế hoạch, vẫn nổi lên một số tồn tại hạn chế. Do đó, cuộc họp được tổ chức với mục đích thống nhất những biện pháp trước mắt và giải pháp lâu dài giữa các lực lượng chức năng nhằm hạn chế tối đa, xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm của các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn Thành phố.

Hà Nội nâng cao hiệu quả kiểm tra, xử lý “xe dù, bến cóc” trên địa bàn Thành phố - ảnh 2
Thiếu tá Nguyễn Trung Kiên - Đội trưởng Đội Tham mưu Phòng CSGT - báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả công tác kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến phương tiện kinh doanh vận tải hành khách 

Đồng chí Thượng tá Đinh Thanh Thảo đã chỉ rõ thực trạng của tình trạng xe kinh doanh vận tải hành khách hiện nay trên địa bàn Thành phố, thực tế công tác kiểm tra, xử lý vi phạm của các lực lượng chức năng cũng như những khó khăn, vướng mắc trong công tác này. Đồng thời, đồng chí đã mời đại diện các đơn vị thuộc Sở GTVT và CATP nêu thực trạng trên địa bàn quản lý, đề xuất các biện pháp phù hợp.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Trưởng phòng CSGT đã tổng hợp ý kiến các đơn vị, đề ra chương trình hành động gồm nhóm các biện pháp căn cơ, trong đó, mấu chốt là công tác phối hợp chặt chẽ, xuyên suốt giữa các lực lượng chức năng cũng như các đơn vị trong CATP; chú trọng công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về TTATGT với các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn Thành phố.

Kiến nghị các đơn vị chức năng trong việc cấp giấy phép cho các phương tiện kinh doanh vận tải; tổ chức làm việc với các bến xe khách trên địa bàn Thành phố khảo sát và rà soát để thống nhất mức thu phí phù hợp đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách; lực lượng Thanh tra giao thông và CSGT tiếp tục phát huy, làm tốt hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến TTATGT, vi phạm của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành theo Nghị định 10/220/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh vận tải bằng xe ô tô… nhằm nâng cao hiệu quả công tác xử lý các phương tiện vận tải hành khách vi phạm trên địa bàn Thành phố.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.