Hà Nội sẽ tổ chức 3 - 5 tuần lễ quảng bá sản phẩm OCOP

Chia sẻ

Nhằm thúc đẩy Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), trong năm 2022, Hà Nội dự kiến phát triển thêm các điểm giới thiệu, cùng với đó là từ 3 - 5 tuần lễ quảng bá và bán sản phẩm OCOP.

Bắt đầu triển khai từ năm 2019, Chương trình OCOP của Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Với khoảng 1.500 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng đạt từ 3 sao trở lên, cho đến nay Hà Nội tiếp tục giữ vững vị thế lá cờ đầu của cả nước trong phát triển Chương trình OCOP.

Không chỉ phát triển ấn tượng về mặt số lượng, sản phẩm OCOP của Hà Nội cũng được đánh giá là rất đa dạng, trong khi chất lượng cũng được kiểm soát hết sức gắt gao. Trong số 6 nhóm sản phẩm OCOP theo phân loại tại Quyết định số 490/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Phát triển Chương trình OCOP, Hà Nội hiện có sản phẩm ở 5/6 nhóm. Trong số này, nhóm thực phẩm (bao gồm cả sản phẩm chế biến) chiếm đa số.

Ngoài 4 sản phẩm OCOP 5 sao, Hà Nội hiện còn có 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao. Tuy nhiên, con số những sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao nhất trong thang đánh giá, phân hạng OCOP cấp T.Ư vẫn còn rất khiêm tốn bởi Hà Nội đã có tổng số 1.649 sản phẩm OCOP được phân hạng từ 3 sao trở lên.

Ngoài ra, Hà Nội còn phát triển được sản phẩm thuộc nhóm hàng lưu niệm, nội thất, trang trí; vải, may mặc; đồ uống; thảo dược. Nhóm sản phẩm duy nhất còn lại Hà Nội chưa có là du lịch cũng được Hà Nội hết sức quan tâm, chỉ đạo rà soát, đầu tư phát triển ngay từ những tháng đầu năm 2022.

Tại huyện Gia Lâm, Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh là đơn vị tiên phong phát triển sản phẩm OCOP. Khác với nhiều đơn vị, DN này tập trung đầu tư, chế tạo ra dòng sản phẩm gốm sứ có chất lượng cao, định hướng xuất khẩu. Vừa qua, 4 sản phẩm của Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh gồm: Bộ bát đĩa gốm sứ hoa sen đỏ, bộ bát đĩa gốm sứ hoa sen, bộ bát đĩa gốm sứ rồng phượng và bộ ấm chén gốm sứ chim én hoa sen đã được Bộ NN&PTNT đánh giá, phân hạng 5 sao trong Chương trình OCOP. Đây cũng là bốn sản phẩm 5 sao duy nhất cho đến nay của TP Hà Nội.

Người tiêu dùng Thủ đô được mua sản phẩm OCOP đạt chất lượng tốt.Người tiêu dùng Thủ đô được mua sản phẩm OCOP đạt chất lượng tốt. (Ảnh: Bích Phương)

Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, cùng với tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP về số lượng, TP sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại để tạo đầu ra cho sản phẩm. Theo đó trong năm 2022, Hà Nội dự kiến phát triển thêm tối thiểu 30 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

“TP Hà Nội cũng sẽ nghiên cứu tổ chức từ 3 - 5 tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn chất lượng từ 3 sao trở lên tại Hà Nội và các tỉnh, TP trên cả nước…” - ông Nguyễn Văn Chí thông tin thêm.

Trong năm 2021, có 595 sản phẩm của 26 quận, huyện, thị xã được đánh giá, phân hạng và đủ điều kiện trình UBND TP Hà Nội quyết định công nhận đạt từ 3 sao OCOP trở lên. Tuy nhiên, không có sản phẩm nào đủ sức chen chân vào nhóm sản phẩm 5 sao. Các mặt hàng chủ yếu thuộc nhóm 4 sao (367/595 sản phẩm), còn lại 228 sản phẩm có tiêu chuẩn chất lượng dừng ở mức 3 sao.

Đại diện Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội cũng cho biết, theo kế hoạch, trong năm 2022, TP sẽ triển khai xây dựng tối thiểu 1 trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với phát triển du lịch tại các huyện, thị xã. Đồng thời, tổ chức đoàn công tác liên kết, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm quản lý, vận hành điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các tỉnh, TP thực hiện tốt Chương trình OCOP...

HẢI NAM

Trang thông tin có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội

 

Tin cùng chuyên mục

Văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

(PNTĐ) - Các hoạt động góp ý Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng đang ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết từ đội ngũ văn nghệ sĩ và nhà nghiên cứu văn hóa. Các văn nghệ sĩ đã có những ý kiến đóng góp thiết thực, nhằm hoàn thiện Dự thảo, góp phần định hướng chiến lược phát triển văn hóa của đất nước là nguồn lực nội sinh quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Vai trò, vị trí của phụ nữ trong chiến lược phát triển quốc gia là biểu hiện sinh động của tư duy phát triển mới của Đảng

Vai trò, vị trí của phụ nữ trong chiến lược phát triển quốc gia là biểu hiện sinh động của tư duy phát triển mới của Đảng

(PNTĐ) - Trong quá trình lấy ý kiến vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, các cán bộ làm công tác Mặt trận và Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hai Bà Trưng đều khẳng định, việc tham gia đóng góp ý kiến không chỉ là trách nhiệm chính trị mà còn thể hiện niềm tin, tâm huyết và khát vọng đồng hành cùng Đảng trong hoạch định đường hướng phát triển đất nước nhanh và bền vững.
Cần tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách đội ngũ đảng viên trẻ

Cần tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách đội ngũ đảng viên trẻ

(PNTĐ) - Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII đã công bố toàn văn các dự thảo văn kiện để lấy ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên. Đây là bước đổi mới quan trọng trong phương thức lãnh đạo, thể hiện tinh thần dân chủ, công khai và cầu thị của Đảng ta. Thể hiện tinh thần tiên phong của thế hệ trẻ, nhiều ý kiến đóng góp và kỳ vọng của đoàn viên thanh niên Thủ đô đã được gửi đến Đại hội.
10 tháng đầu năm 2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 28,22 triệu lượt, tăng 21,9%

10 tháng đầu năm 2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 28,22 triệu lượt, tăng 21,9%

(PNTĐ) - Chiều 13/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí thành phố tháng 11/2025. Chủ trì hội nghị có đồng chí Vũ Hà, Phó Trưởng ban Thường trực ban Tuyên giáo và Dân vậnThành ủy, đồng chí Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội, đồng chí Lê Thị Ánh Mai, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội.