Hà Tĩnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 4/11 Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị của Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước.

Hà Tĩnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước - ảnh 1
Quang cảnh hội nghị

Đây là một hoạt động được tổ chức song song cùng với “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm CNNTTB, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội” nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh với các nhà phân phối trong và ngoài nước.

Hội nghị nhận được sự quan tâm và tham dự của hơn 300 đại biểu đến từ các cơ quan của Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường trong nước, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan), Sở Công Thương Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại các tỉnh: Bắc Giang, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình.

Đặc biệt là có sự tham gia của hệ thống các siêu thị lớn, chuỗi cửa hàng bán lẻ, các nhà phân phối, sàn thương mại điện tử tại địa bàn thành phố Hà Nội; Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP, Công nghiệp nông thông tiêu biểu, sản phẩm làng nghề của tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước - ảnh 2
Ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh phát biểu

Phát biểu khai mạc, ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh cho biết: Hà Tĩnh có nhiều sản phẩm chủ lực và đặc sản tiêu biểu đảm bảo chất lượng, tuy nhiên thời gian qua công tác xúc tiến thương mại tại các thị trường trọng điểm chưa được đầu tư đúng mức. Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước và “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội lần này là cơ hội để Hà Tĩnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế và con người Hà Tĩnh, đặc biệt là quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và du khách trong và ngoài nước.

Đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm, tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, đúng định hướng quy hoạch và chiến lược; từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển sản xuất góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương".

Hội nghị còn kết nối trực truyến với 19 điểm cầu thông qua phần mềm zoom với các đơn vị sản xuất sản phẩm chủ lực trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, các sở, ban, ngành, cơ quan đoàn thể trên địa bàn tỉnh, Sở Công thương và đại diện một số nhà phân phối tại các tỉnh phía Bắc.

Hà Tĩnh với những đặc trưng về đất đai thổ nhưỡng cũng như quá trình phát triển sản xuất nông nghiệp, công nghiệp nông thôn đã hình thành nhiều sản phẩm đặc sản, được người tiêu dùng đánh giá cao, tiêu biểu như: bưởi Phúc Trạch; cam Khe Mây; kẹo cu đơ Phong Nga, mực nhảy Vũng Áng, mực khô một nắng Thạch Kim...

Nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và yêu cầu ngày càng cao của thị trường, trong những năm qua, các cơ sở đã chú trọng hoàn thiện bao bì, nhãn hiệu, truy xuất nguồn gốc và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tăng giá trị hàng hóa.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 249 sản phẩm được xếp hạng OCOP từ 3 sao trở lên; 142 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và cấp quốc gia. Nhiều sản phẩm đã có mặt trong các hệ thống siêu thị, sàn thương mại điện tử lớn và xuất khẩu .

Hà Tĩnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước - ảnh 3
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phát biểu tại hội nghị

Thảo luận tại hội nghị, một số đại biểu đánh giá cao tiềm năng của sản phẩm Hà Tĩnh cũng như việc ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, sản xuất sạch theo tiêu chuẩn chất lượng VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ, thực hiện chuyển đổi số trong sản xuất… của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất.

Trao đổi từ đầu cầu Thái Lan, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan đã cung cấp các thông tin về đặc điểm, yêu cầu của thị trường Thái Lan đối với nhóm ngành thuộc một số sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh, giúp doanh nghiệp Hà Tĩnh hiểu rõ hơn về thị trường Thái Lan, các cơ hội và từng bước hoàn thiện sản phẩm đáp ứng yêu cầu xuất khẩu sang thị trường nước này.

Chúng tôi cam kết luôn đồng hành cùng các địa phương nói chung và Hà Tĩnh nói riêng trong hoạt động quảng bá, kết nối, xúc tiến thương mại các sản phẩm địa phương. Thời gian tới, đề nghị Sở Công thương Hà Tĩnh tiếp tục tích cực kết nối hỗ trợ các đơn vị sản xuất trên địa bàn đưa sản phẩm vào các hệ thống phân phối, siêu thị lớn, các sàn thương mại điện tử để đưa nhiều sản phẩm hơn tiếp cận với thị trường xuất khẩu. Các đơn vị sản xuất của Hà Tĩnh cần tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm để tạo được lòng tin của người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất Hà Tĩnh cũng đã làm rõ tiềm năng, cơ hội cho các sản phẩm Hà Tĩnh để tham gia vào hệ thống phân phối lớn. Đồng thời, bày tỏ mong muốn thông qua sự kiện lần này, các đơn vị của Hà Tĩnh nhận được sự quan tâm, hợp tác của các siêu thị, chuỗi cửa hàng, các nhà phân phối trong và ngoài nước và sự đón nhận của đông đảo người tiêu dùng.

Hà Tĩnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước - ảnh 4
Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ cơ sở sản xuất  Kẹo cu đơ Phong Nga, Hà Tĩnh giới thiệu sản phẩm đặc sản của địa phương

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ cơ sở sản xuất  Kẹo cu đơ Phong Nga, Hà Tĩnh cho biết: “Đây là lần thứ 5 cơ sở tôi được Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh và Bộ Công Thương hỗ trợ đưa sản phẩm ra hội chợ ở Hà Nội, qua 4 lần phục vụ người tiêu dùng Thủ đô tại các hội chợ, chúng tôi đã quảng bá được thương hiệu sản phẩm kẹo cu đơ nổi tiếng của địa phương và được rất nhiều người tiêu dùng đón nhận. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương thời gian qua nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, hoàn thiện và chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, bao bì nhãn mác đáp ứng yêu cầu của thị trường. Qua sự kiện này, chúng tôi cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, hợp tác của các siêu thị, chuỗi cửa hàng và các nhà phân phối trong và ngoài nước và sự đón nhận của người tiêu dùng”.

Hà Tĩnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước - ảnh 5
Các đơn vị ký kết hợp tác

Đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (vận hành hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc) đánh giá cao tiềm năng của sản phẩm Hà Tĩnh và đã trực tiếp ký kết với một số nhà cung cấp. Đồng thời phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Mai Phương cho biết thời gian một số sản phẩm của Hà Tĩnh như bưởi Phúc Trạch,… đã có mặt trên các hệ thống của siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc và được người tiêu dùng đón nhận. Bên cạnh đó một số siêu thị trong hệ thống như Go! Đà Nẵng, Big C Thăng Long đã làm việc với Sở Công Thương Hà Tĩnh nhằm trao đổi, kết nối thúc đẩy đưa các sản phẩm của Hà Tĩnh vào tiêu thụ tại hệ thống.

Tại hội nghị, các hệ thống phân phối, siêu thị, sàn thương mại điện tử và các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của Hà Tĩnh đã trao đổi 25 bản thỏa thuận ghi nhớ, hợp tác tiêu thụ một số sản phẩm chủ lực của tỉnh.

Hà Tĩnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước - ảnh 6
Đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam trao biên bản ghi nhớ hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp chủ lực của tỉnh Hà Tĩnh

Phát biểu bế mạc hội nghị, Giám đốc Sở Công Thương Hoàng Văn Quảng khẳng định: Hội nghị lần này được tổ chức song hành cùng "Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội để Hà Tĩnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế và con người Hà Tĩnh, đặc biệt là quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng. 

Ông Hoàng Văn Quảng bày tỏ mong muốn thời gian tới, Bộ Công Thương, UBND các tỉnh, thành phố, các cơ quan truyền thông và các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức các hoạt động thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi, kết nối với nhiều kênh phân phối để đưa các sản phẩm Hà Tĩnh đến được nhiều hơn với người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau: