Hỗ trợ các hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp

Chia sẻ
Để tiếp tục tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa; khuyến khích, hỗ trợ các hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp, UBND TP Hà Nội đã giao các sở, ban, ngành TP đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về đăng ký doanh nghiệp và cấp phép đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện; triển khai hiệu quả Đề án Hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn TP giai đoạn 2018 - 2020. 
 
Cụ thể, Cục thuế TP phối hợp với các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích, hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp; kiểm tra chống thất thu thuế và chấn chỉnh công tác quản lý thuế khoán đối với các hộ kinh doanh trên địa bàn. Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp nhận và tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí thủ tục hồ sơ chuyển đổi thành lập doanh nghiệp cho các hộ kinh doanh. UBND các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh tuyên truyền về chủ trương của Chính phủ khuyến khích các hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp, các lợi ích khi chuyển đổi thành doanh nghiệp. Yêu cầu các hộ kinh doanh thường xuyên sử dụng từ 10 lao động trở lên phải chuyển đổi đăng ký thành lập doanh nghiệp theo Luật Doanh nghiệp.
 
Trường hợp không thực hiện xem xét thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Bên cạnh đó, với các hộ kinh doanh chưa thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động phải đăng ký hoạt động của hộ kinh doanh; trường hợp không đăng ký thì yêu cầu chấm dứt hoạt động kinh doanh. Các quận, huyện, thị cần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký kinh doanh, theo dõi và quản lý tình hình hoạt động kinh doanh tại các quận, huyện, thị xã. 
 
 
PV

Tin cùng chuyên mục

Về miền hoa Ban

Về miền hoa Ban

(PNTĐ) - Là tỉnh địa đầu Tây Bắc của Tổ quốc, Điện Biên thường được nhắc đến với vẻ đẹp hoang sơ, trùng điệp của núi non, những đỉnh đèo, biển mây, nếp nhà sàn, ruộng bậc thang, lễ hội truyền thống... Với những tiềm năng, lợi thế to lớn, Điện Biên đã và đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn của khu vực Tây Bắc cũng như cả nước; là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

(PNTĐ) - Đã có nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em mặc dù cơ quan chức năng xác định có căn cứ để khởi tố vụ án hình sự, nhưng sau đó đành phải tạm đình chỉ điều tra vì chứng cứ yếu, thiếu chứng cứ hoặc không xác định được bị can gây án. Nhiều gia đình phải ngậm đắng nuốt cay, còn bị hại phải gánh chịu hệ quả tâm lý nặng nề.
Đàn chim Lạc trở về

Đàn chim Lạc trở về

(PNTĐ) - Đã thành thông lệ vào những dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3), ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5..., rất nhiều kiều bào yêu nước lại về thăm quê hương. Sau những năm tháng chiến tranh, Việt Nam giờ đây đã trở thành mảnh đất lành cho những “đàn chim Lạc” (loài chim mỏ dài  bay quanh mặt trời khắc trên trống đồng Đông Sơn) trở về cội nguồn đoàn tụ.