Hoàn Kiếm: 40 phòng hát karaoke vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy

QUỲNH AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong đêm 18 và rạng sáng 19/9, lực lượng công an quận Hoàn Kiếm phối hợp cùng UBND quận đã tổng kiểm tra hoạt động phòng chống cháy nổ tại các quán karaoke trên địa bàn.

Để bảo đảm khách quan và kiên quyết xử lý triệt để những sai phạm tham gia tổ công tác còn có đại diện ngành văn hóa thông tin, quản lý thị trường và điện lực.

Hoàn Kiếm: 40 phòng hát karaoke vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy - ảnh 1
Lực lượng công an kiểm tra điều kiện an toàn cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh karaoke

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, tổ công tác sẽ tập trung mạnh kiểm tra khu vực phố Phúc Tân, phường Phúc Tân - nơi tập trung quá nửa số quán karaoke trên địa bàn. Việc kiểm tra theo trình tự, từ giấy phép hoạt động cho đến hoạt động thực tế được phép của cơ sở.

Qua kiểm tra thực tế, tại quán karaoke số 243 và 241 Phúc Tân, có 2 phòng hát chưa đạt chuẩn đang trong quá trình tháo dỡ. Tổ công tác đã yêu cầu chủ cơ sở ký cam kết trong vòng 1 tuần sẽ xử lý triệt để.

Hoàn Kiếm: 40 phòng hát karaoke vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy - ảnh 2
Tham gia đoàn kiểm tra có công an quận Hoàn Kiếm, lãnh đạo UBND quận và đại diện ngành văn hóa thông tin, quản lý thị trường và điện lực quận

Tại quán karaoke Thông Tài 245 Phúc Tân, quán có 10 phòng thì 3 phòng đạt tiêu chuẩn, 7 phòng đóng cửa, chủ quán đã dán thông báo, dỡ loa. Đoàn công tác đánh giá việc làm này là chưa triệt để, do đó, yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh này phải cam kết dỡ cách âm, đồng thời thực hiện đúng việc đóng cửa các phòng hát chưa đạt tiêu chuẩn đang chờ cấp phép. 

Kết quả kiểm tra 9 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke (trong đó có 8 cơ sở trên phố Phúc Tân) cho thấy, các quán đều có hệ thống thang thoát hiểm, duy trì phòng hát được phép hoạt động khoảng 30% công suất. Vào thời điểm kiểm tra, một số quán đang có khách hát tại một số phòng hệ thống chuông báo cháy hoạt động bình thường. Nhân viên quán có ý thức hướng dẫn khách thoát hiểm và sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy...

Song, tổ công tác cũng đánh giá, hiện các quán vẫn để tồn tại 46 phòng quá so với giấy phép được cấp. Các cơ sở mặc dù được tuyên truyền về việc tạm đóng cửa phòng hát chưa được phép, tuy nhiên,  mới có 6 phòng phòng thực hiện tháo dỡ triệt để cả cách âm, cách nhiệt mang bàn ghế, thiết bị ra ngoài. 40 phòng còn lại đã tháo dỡ nhưng chưa triệt để, mới tháo dỡ các trang thiết bị phục vụ kinh doanh karaoke…

Hoàn Kiếm: 40 phòng hát karaoke vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy - ảnh 3
Các chủ cơ sở cam kết chấp hành nghiêm quy định về phòng chống cháy nổ 

Đánh giá về hoạt động phòng cháy chữa cháy tại các quán karaoke trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định, hiện quận Hoàn Kiếm có 15 cơ sở karaoke, quận đã cho giám sát thường xuyên công tác phòng cháy chữa cháy. Qua kiểm tra thực tế, nhiều phòng hát tại các cơ sở kinh doanh trên chưa tháo dỡ triệt để. Quận đã giao các phường hỗ trợ lực lượng khi cần thiế, giúp các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm công tác phòng cháy chữa cháy. Hiện tại, các chủ cơ sở còn tồn tại vi phạm đã ký cam kết trong vòng 1 tuần (từ nay đến 26/9) xử lý triệt để. Quận sẽ cử lực lượng giám sát việc thực hiện cam kết này.

Công an quận Hoàn Kiếm khẳng định, nếu việc xử lý đóng cửa phòng hát chưa đạt chuẩn không đúng như cam kết sẽ rút an ninh trật tự và đề xuất rút giấy phép hoạt động của những cơ sở trên.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".