Hội chợ Mùa thu 2025: Cơ hội cho doanh nghiệp kết nối thị trường
(PNTĐ) - Với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất kinh doanh”, Hội chợ Mùa thu 2025 đang diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (xã Đông Anh, thành phố Hà Nội) không chỉ là một sự kiện văn hóa - du lịch, mà còn là có ý nghĩa xúc tiến thương mại quốc gia, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, quảng bá sản phẩm, thương hiệu và mở rộng thị trường.
Hội chợ có sự tham gia của 3.000 gian hàng, quy mô 130.000m2, gồm 5 phân khu chủ đề; khu văn hóa ẩm thực của 34 địa phương, chương trình nhạc hội, văn nghệ, trải nghiệm văn hóa nghệ thuật…
Theo ghi nhận của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp và người dân thì đây là hội chợ có quy mô, tầm vóc lớn nhất từ trước đến nay. Nhiều người cho rằng, nó có thể xứng tầm khu vực. Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 không chỉ quy tụ sự tham gia của 34 tỉnh, thành phố; các bộ, ngành Trung ương; hàng nghìn tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam mà còn thu hút đông đảo các đối tác, bạn bè quốc tế đến trưng bày sản phẩm, giao thương, kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư.

Các gian hàng, thương hiệu có nhiều chương trình ưu đã, mua 1 tặng 1. Nhiều thương hiệu thời trang cao cấp giảm giá 30-70% nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng như Fila, Converse, Adidas, Nike, Puma, Reebok, Li-Ning, Giovani... Ngoài các gian hàng thời trang, mỹ phẩm, dược mỹ phẩm, các gian hàng quy tụ đặc sản địa phương, nông sản sạch, sản phẩm OCOP, cà phê, thảo dược, nông lâm thủy sản, thực phẩm đóng gói và hàng xuất khẩu cũng thu hút lượng lớn khách hàng mua sắm.
Các doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp Việt mong muốn kết nối được đối tác tiềm năng tại sự kiện và đang tích cực tìm kiếm thêm cơ hội để thúc đẩy hợp tác và mở rộng thị trường.

Chị Đỗ Thu Hồng, đại diện Công ty Cổ phần Tinh chất Quê Việt cho biết, giữa không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, Quê Việt tự hào là một trong những doanh nghiệp đại diện cho nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế. Từ những hạt gạo lứt, hoa cúc, đậu đen xanh lòng, đậu đỏ thuần Việt, cùng công nghệ ủ mầm trà gạo lứt độc quyền, công ty đã tạo nên các sản phẩm dưỡng sinh chuẩn ISO 22000:2018 và FDA Hoa Kỳ.
Tại Hội chợ lần này, Quê Việt mang các sản phẩm đặc trưng của công ty: Trà gạo lứt, trà gạo lứt hoa cúc, trà gạo lứt dưỡng nhan. Đồng thời quảng bá thêm thương hiệu Good lứt, dòng trà gạo lứt nảy mầm dành cho những người trẻ theo đuổi lối sống an lành, minh triết. Các sản phẩm phù hợp cho những ai theo đuổi lối sống healthy, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, quen thuộc với từng thế hệ trong gia đình; hay phù hợp với những khách hàng đang tìm kiếm sự an lành bằng những sản phẩm thuần Việt.


Với mong muốn quảng bá, tôn vinh nông sản Việt Nam, Quê Việt tự hào khi đóng góp một phần của hành trình nâng tầm nông sản Việt. Không chỉ mang đến cho khách hàng những sản phẩm thực sự phù hợp với cơ địa người Việt mà còn mang đến cơ hội việc làm cho bà con.
"Thế mạnh của chúng tôi là buôn bán trên các sàn thương mại điện tử, qua Hội chợ lần này cũng là cơ hội để chúng tôi đưa sản phẩm đến gần với tay người tiêu dùng, đẩy mạnh hình thức buôn bán offline. Đồng thời mong muốn có nhiều cơ hội hợp tác với các đối tác dành sự quan tâm đến các sản phẩm của Quê Việt, thông qua đó sẽ cùng góp phần quảng bá, tôn vinh nông sản Việt Nam" - chị Thu Hồng nhấn mạnh.

Các doanh nghiệp, thương hiệu trên cả nước khác cũng tích cực quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng tại Hội chợ - Bưởi Phúc Trạch và cam Khe Mây Thảo Vân mang hương thu Hà Tĩnh về giữa Hà Nội thân yêu. Từ xã Phúc Trạch, Hà Tĩnh - nơi mạch đất ngàn năm ươm nắng, đón sương, ẩn chứa vị ngọt tinh khôi của miền Trung nắng gió, những trái bưởi Phúc Trạch căng mọng, thơm ngát như nụ cười người con gái quê, và cam Khe Mây vàng óng, ngọt lành khó quên như lời hẹn mùa thu. Mỗi trái bưởi, mỗi quả cam đều là kết tinh của tình người, của bàn tay cần mẫn và tấm lòng chân thành gửi gắm trong từng mùa quả ngọt. Qua Hội chợ, thương hiệu Bưởi Phúc Trạch và cam Khe Mây Thảo Vân mong muốn mọi người biết đến và tin dùng sản phẩm nông sản đặc trưng của Hà Tĩnh...
Đó chỉ là hai trong số nhiều doanh nghiệp, thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa thu 2025 có cơ hội kết nối, quảng bá giá trị sản phẩm. Cùng với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trong và cả ngoài nước, Hội chợ Mùa Thu 2025 đang chứng minh vai trò là cầu nối quan trọng trong xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp Việt đổi mới, mở rộng quan hệ và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.










