Hơn 200 doanh nghiệp từ 40 tỉnh, thành phố tham gia kết nối giao thương tại Hà Nội

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 23/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức "Hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng đồng bằng sông Hồng với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”.

Hơn 200 doanh nghiệp từ 40 tỉnh, thành phố tham gia kết nối giao thương tại Hà Nội   - ảnh 1
ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội phát biểu

Hội nghị có sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 40 tỉnh, thành phố nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện giữa các nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, nông nghiệp; phát huy hết vai trò và thế mạnh của từng địa phương cũng như tăng cường tính liên kết vùng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, nhiều năm qua hạ tầng thương mại của thành phố Hà Nội được phát triển mạnh mẽ, thu hút nhiều hệ thống phân phối lớn của các nước (Aeon, Lotter, MM Mega Market; Fujimart…) và các doanh nghiệp phân phối hàng đầu của cả nước (Winmart, Coopmart…) với 28 trung tâm thương mại, 132 siêu thị, 453 chợ truyền thống, trên 2.000 cửa hàng tiện ích; 1.872 cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn; 164 chuỗi kinh doanh an toàn kết nối với 12 tỉnh, thành phố phía Bắc; trên 60 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, 600 website thương mại điện tử, sàn TMĐT... Đây là hệ thống phân phối có vai trò và sức ảnh hưởng lớn trong việc kết nối, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa của các tỉnh, thành phố trong cả nước phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân Thủ đô và xuất khẩu trực tiếp sang nước ngoài.

Hơn 200 doanh nghiệp từ 40 tỉnh, thành phố tham gia kết nối giao thương tại Hà Nội   - ảnh 2
Các đại biểu chia sẻ tại hội nghị

Ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh: “Sự hiện diện của các các tỉnh, thành phố tại Hội nghị ngày hôm nay cùng với doanh nghiệp của hơn 40 tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa và tham gia các hoạt động kết nối đã thể hiện quyết tâm, nỗ lực của các Sở, ban ngành thành phố, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm nông sản Việt Nam tại thị trường Hà Nội nói riêng và thị trường trong nước, xuất khẩu nước ngoài. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội các địa phương và tăng cường quan hệ hợp tác, gắn bó giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước”.

Hơn 200 doanh nghiệp từ 40 tỉnh, thành phố tham gia kết nối giao thương tại Hà Nội   - ảnh 3
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương bày tỏ tin tưởng rằng, hội nghị sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Thông qua chương trình này, các hoạt động cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường và kích cầu tiêu dùng nội địa tiếp tục được đẩy mạnh. Đồng thời, cũng giúp các doanh nghiệp có thêm thông tin, cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị toàn cầu.

Hơn 200 doanh nghiệp từ 40 tỉnh, thành phố tham gia kết nối giao thương tại Hà Nội   - ảnh 4
Các doanh nghiệp trao đổi bên lề hội nghị

Giám đốc thu mua ngành hàng toàn quốc của tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Mai Phương nêu rõ, các tỉnh còn ít doanh nghiệp đầu mối quy mô lớn thu mua hàng hóa, điều này khiến doanh nghiệp Hà Nội gặp khó khăn trong quá trình thu mua lượng hàng lớn khi có nhu cầu. Bên cạnh đó, nhiều loại nông sản của các tỉnh chưa đáp ứng được các yêu cầu về thủ tục giấy tờ đăng ký, kiểm định chất lượng, phương thức thanh toán, cũng như khâu thu gom, bảo quản, vận chuyển...

Hơn nữa, sự phối hợp của các địa phương đôi khi chưa kịp thời để có thể đáp ứng yêu cầu đột xuất của thị trường, nên công tác triển khai hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm còn khó khăn. Việc hỗ trợ nắm bắt nhu cầu về cung - cầu trên thị trường cho các doanh nghiệp chưa kịp thời, dẫn đến một số sản phẩm hàng hóa sản xuất cung vượt cầu ảnh hưởng đến giá cả, khó khăn trong việc tiêu thụ...

Hơn 200 doanh nghiệp từ 40 tỉnh, thành phố tham gia kết nối giao thương tại Hà Nội   - ảnh 5
Các nhà phân phối trao đổi với các doanh nghiệp sản xuất

Trong buổi sáng nay (23/11) đã diễn ra chương trình giao thương kết nối doanh nghiệp giữa 200 nhà cung ứng của hơn 40 tỉnh, thành phố trên cả nước với các nhà phân phối, bán lẻ trên địa bàn TP Hà Nội như: Winmart, Lotte Mart, Aeon, Central Retail, MM Mega Maket, BRG, hệ thống siêu thị Tứ Sơn An Giang, BigGreen, các sàn giao dịch TMĐT... Các đơn vị đã gặp trực tiếp bộ phận mua hàng của các nhà phân phối, giới thiệu, chào hàng và được nghe các tiêu chí, điều kiện để đưa hàng vào hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố. Qua đó, các nhà phân phối đã lựa chọn được các sản phẩm đạt yêu cầu, các thỏa thuận hợp tác, liên kết, biên bản ghi nhớ đã được ký kết.

Hơn 200 doanh nghiệp từ 40 tỉnh, thành phố tham gia kết nối giao thương tại Hà Nội   - ảnh 6
Bà Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và chế biến thương mại Hà Trung giới thiệu sản phẩm

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia các hội nghị kết nối giao thương, mang đến các sản phẩm gia truyền bò hai sương một nắng, bò khô, bò xíu mại,… bà Nguyễn Thị Hà, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và chế biến thương mại Hà Trung cho biết: Mỗi năm công ty chúng tôi cung cấp ra thị trường hơn 100 tấn hàng, phục vụ người tiêu dùng trên cả nước. Qua các hoạt động kết nối giao thương này rất hiệu quả, giúp chúng tôi tìm kiếm được nhiều đối tác phân phối sản phẩm, nhất là hệ thống các siêu thị bán lẻ.

Hơn 200 doanh nghiệp từ 40 tỉnh, thành phố tham gia kết nối giao thương tại Hà Nội   - ảnh 7
Bà Bùi Thị Khánh, Công ty TNHH sản xuất TMDV Khánh Thọ giới thiệu đặc sản bánh cá rô

Sản xuất sản phẩm bánh đa cá rô đồng, bún hải sản, bà Bùi Thị Khánh, Công ty TNHH sản xuất TMDV Khánh Thọ bày tỏ mong muốn được hỗ trợ đưa sản phẩm đặc sản của tỉnh Hải Dương này xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Hơn 200 doanh nghiệp từ 40 tỉnh, thành phố tham gia kết nối giao thương tại Hà Nội   - ảnh 8
Bà Nguyễn Hồng Diễm, Giám đốc Công ty TNHH Nông Phát Đạt giới thiệu sản phẩm

Đến với hội nghị kết nối giao thương này, từ tỉnh An Giang, bà Nguyễn Hồng Diễm, Giám đốc Công ty TNHH Nông Phát Đạt mang các sản phẩm chế biến từ gạo, gạo lứt, đến giới thiệu tìm kiếm khách hàng, nhà phân phối. Bà Diễm cho rằng, nhờ sự hỗ trợ của tỉnh An Giang, của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội, sản phẩm của công ty đã có thêm cơ hội được quảng bá rộng rãi và đến được với người tiêu dùng Thủ đô.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.