Hơn 550.000 lượt du khách hào hứng tham gia các hoạt động du lịch của Thủ đô

Chia sẻ

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong dịp lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch Thủ đô đã đón 550.000 lượt du khách, tăng gần 20 lần so với cùng kỳ năm 2020; tổng thu từ khách du lịch đạt trên 1,5 nghìn tỷ đồng, tăng 17 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Du khách hào hứng tham gia các hoạt động tại Lễ hội quà tặng du lịch Hà NộiDu khách hào hứng tham gia các hoạt động tại Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội (Ảnh: Sở Du lịch)

Điểm nhấn hoạt động du lịch của Thủ đô trong 4 ngày nghỉ lễ là Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm thu hút hơn 65.000 lượt du khách; các tour mới được ra mắt như tour đạp xe “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”, tour du lịch đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”, khai mạc Năm Du lịch Sơn Tây - xứ Đoài và khai trương tuyến phố đi bộ ở Thành cổ Sơn Tây, tuần du lịch Bát Tràng... 

Một số điểm du lịch, di tích lịch sử văn hoá đã đón lượng khách lớn đến tham quan, trải nghiệm sau hơn 2 năm chịu tác động của dịch bệnh như Hoàng Thành Thăng Long đón khoảng 6.000 lượt khách, tăng 240% so với cùng kỳ năm 2021; di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón khoảng 15.000 lượt khách, tăng 230,5% so với cùng kỳ; di tích Nhà tù Hỏa Lò đón khoảng 11.110 lượt khách, tang 257% so với cùng kỳ, chùa Tây Phương đón khoảng 3.660 lượt khách, tăng 260% so với cùng kỳ.

Tại các khu, điểm vui chơi giải trí cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ khách tham quan. Vườn thú Hà Nội đón khoảng 147.500 lượt khách, tăng 250,6% so với cùng kỳ 2021; các khu du lịch Ao Vua, Tản Đà Resort và Khoang Xanh đón trên 30.000 lượt khách, tăng trung bình 270% so với cùng kỳ.

Nắm bắt cơ hội kích cầu du lịch, trong dịp này, nhiều cơ sở lưu trú tại Hà Nội, nhất là các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn TP đã tổ chức chương trình giảm giá từ 10 - 65% góp phần tăng công suất thuê phòng. Trong kỳ nghỉ lễ, khách lưu trú tại khách sạn nội thành như: Somerset Tây Hồ đạt 60%, Intrernter Continental Hà Nội Westlake đạt 60%, khách sạn Tản Đà 90%, Lotte Hà Nội 80%, InterContinnental Hanoi Landmark 72 đạt 60%,  SilkPath Hàng Khay 54,2%... Tại khu vực ngoại thành, các khu nghỉ dưỡng như Melia Ba Vì, Paragon resort, Thiên Sơn - Suối Ngà, Làng Mít... gần như kín phòng.

Ngoài ra, các trung tâm thương mại dịch vụ mua sắm và ăn uống có lượng khách tham quan, sử dụng dịch vụ ước đạt khoảng 40%, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó chủ yếu là khối dịch vụ ăn uống.

VIỆT BÁCH

Tin cùng chuyên mục

Thủ đoạn buôn bán động vật hoang dã trên thị trường thương mại điện tử ngày một tinh vi

Thủ đoạn buôn bán động vật hoang dã trên thị trường thương mại điện tử ngày một tinh vi

(PNTĐ) - Ngày 30/11, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Dự án Bảo vệ các loài động vật hoang dã nguy cấp tổ chức Hội thảo “Kiểm soát rủi ro pháp lý, nâng cao trách nhiệm xã hội cho Doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử hướng tới phát triển bền vững”.
Phong trào gắn kết nam giới đứng lên chống lại bạo lực gia đình

Phong trào gắn kết nam giới đứng lên chống lại bạo lực gia đình

(PNTĐ) - Ngày 30/11, tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, sự kiện "Bữa sáng Ruy Băng Trắng 2022" diễn ra với chủ đề "Đảm bảo Tôn Trọng và An toàn trong Hỗ trợ phụ nữ, trẻ em di cư mất an toàn và mua bán trở về” do Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, phối hợp với Cục phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Tư lệnh, Bộ đội Biên phòng và Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức với sự hỗ trợ từ Chính phủ Úc.
Thúc đẩy thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Thúc đẩy thực hiện dịch vụ công trực tuyến

(PNTĐ) - Thực hiện Kế hoạch số 267/KH-CAHN-PV01 ngày 05/10/2022 của Công an thành phố Hà Nội về triển khai các biện pháp thúc đẩy hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, vừa qua, Công an thành phố Hà Nội đã thiết lập tài khoản Zalo để tuyên truyền, đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Công an Thành phố, trong đó có lĩnh vực về PCCC & CNCH.
Chìa khóa cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Chìa khóa cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

(PNTĐ) - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng và sự thay đổi đến từ đại dịch, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam quan tâm hơn tới việc tiếp cận các tiêu chí về ESG (Environment – môi trường, Social – xã hội và Governance – quản trị doanh nghiệp) với mục tiêu phát triển kinh tế phải đi cùng với bảo vệ môi trường, phát triển con người và xã hội.