Hơn 73 nghìn lượt người vào Lăng viếng Bác dịp nghỉ lễ Quốc khánh

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 1 - 4/9/2022), đơn vị đã đón tiếp 73.215 lượt khách vào Lăng viếng Bác.

Mặc dù số lượng khách đến viếng đông hơn so với những ngày thường, song Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ động phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng trong Cụm Di tích Lịch sử - Văn hóa Ba Đình, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội, làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức đón tiếp, phục vụ chu đáo, an toàn đồng bào, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác và tham quan các di tích, công trình văn hóa trong khu vực.

Hơn 73 nghìn lượt người vào Lăng viếng Bác dịp nghỉ lễ Quốc khánh - ảnh 1

Đặc biệt, ngày 2/9, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức phục vụ bánh ngọt, nước uống miễn phí cho đồng bào và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác. Đây là hoạt động được tổ chức thường xuyên vào các dịp kỷ niệm đặc biệt tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những món quà nhỏ được cán bộ, nhân viên, chiến sỹ trao tận tay từng vị khách.

Theo lịch, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh mở cửa đón nhân dân và khách quốc tế vào viếng Bác đến 10 giờ 30 phút. Tuy nhiên, trong ngày Quốc khánh 2/9, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kéo dài thời gian mở cửa Lăng để đón tiếp nhân dân, khách quốc tế được vào Lăng viếng Bác.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.