Huyện Thanh Trì: Tập huấn nghiệp vụ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố năm 2023
(PNTĐ) - Ngày 30/3, tại huyện Thanh Trì, UBND Thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) Thành phố năm 2023 cho các huyện: Thanh Trì, Thường Tín, Chương Mỹ, Quốc Oai và quận Hà Đông.
Tới dự có các đồng chí Hoàng Văn Bằng, Giám đốc Trung tâm Tin học công báo Thành phố Hà Nội; đại diện lãnh đạo HĐND - UBND các quận, huyện; cán bộ đầu mối làm công tác kiểm soát TTHC, cán bộ phụ trách một cửa, công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết TTHC, công chức các phòng, ban, chuyên môn có tiếp nhận và giải quyết các TTHC, trưởng bộ phận một cửa, công chức cán bộ thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết TTHC đến từ các phòng, ban của UBND Huyện và các, phường, xã, thị trấn của UBND các huyện Thanh Trì, Thường Tín, Chương Mỹ, Quốc Oai và quận Hà Đông.
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố năm 2023 trên cơ sở vận hành trực tiếp Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của thành phố (Cổng dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống "một cửa" điện tử) cho đội ngũ cán bộ, công chức làm đầu mối kiểm soát TTHC.
Hội nghị nhằm hướng dẫn các học viên thao tác và sử dụng thành thạo các tính năng mới trong công tác tiếp nhận, giải quyết xử lý hồ sơ và trả kết quả TTHC trên hệ thống phần mềm của thành phố. Sau khóa đào tạo, các học viên sẽ vận dụng, ứng dụng linh hoạt để làm tốt công tác chuyên môn của mình.
Với hệ thống thông tin giải quyết TTHC mới này, người dân và tổ chức sẽ được cấp một tài khoản để sử dụng cho việc đăng ký trực tuyến dịch vụ công đối với tất cả dịch vụ hành chính công các cấp, thông qua hệ thống hồ sơ điện tử, thay thế cho các hình thức hồ sơ giấy thông thường được thực hiện trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước.
Bên cạnh đó, việc theo dõi tình hình xử lý hồ sơ cũng như nhận kết quả sẽ được thực hiện hoàn toàn qua môi trường trực tuyến. Đơn vị vận hành đảm bảo sẽ luôn hỗ trợ người dùng tối đa trong quá trình sử dụng, đồng thời liên tục tiếp nhận các ý kiến đánh giá, góp ý từ cán bộ, công chức thực hiện để hệ thống được hoàn thiện, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.