Huyện Thường Tín xây dựng mô hình “Đội phòng cháy, chữa cháy tự nguyện”

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Mô hình “Đội phòng cháy, chữa cháy tự nguyện” thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội là cơ sở đầu tiên trên địa bàn huyện Thường Tín thành lập Đội phòng cháy, chữa cháy tự nguyện.

Thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín có làng nghề thêu truyền thống nổi tiếng được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, cùng với đó là nhiều nghề khác như làm giấy, may mặc… Quá trình sản xuất tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ.

Huyện Thường Tín xây dựng mô hình “Đội phòng cháy, chữa cháy tự nguyện” - ảnh 1
Lãnh đạo UBND xã Dũng Tiến và đại điện Công an huyện Thường Tín trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng Đội PCCC tự nguyện.

Việc thành lập đội phòng cháy, chữa cháy tự nguyện ở thôn nhằm phát huy vai trò trách nhiệm của chính quyền và nhân dân địa phương trong việc phòng ngừa hỏa hoạn, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, góp phần hạn chế các vụ cháy, nổ xảy ra, bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng của nhân dân, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn xã Dũng Tiến.

Huyện Thường Tín xây dựng mô hình “Đội phòng cháy, chữa cháy tự nguyện” - ảnh 2

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an huyện Thường Tín tuyên truyền, hướng dẫn công tác đảm bảo an toàn PCCC.

Tại Lễ ra mắt đội phòng cháy, chữa cháy tự nguyện thôn Đông Cứu ngày 22/3 vừa qua, Đội phòng cháy, chữa cháy thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến đã ra mắt gồm 32 thành viên, được trang bị quần áo và các dụng cụ bảo hộ cá nhân. Cùng với đó là những thiết bị như: máy bơm nước chữa cháy, bình chữa cháy xách tay và các dụng cụ cứu nạn, cứu hộ, tổng giá trị 60 triệu đồng, hoàn toàn do người dân và cơ sở, doanh nghiệp trong thôn đóng góp, ủng hộ.

Huyện Thường Tín xây dựng mô hình “Đội phòng cháy, chữa cháy tự nguyện” - ảnh 3

Các thành viên đội phòng cháy chữa cháy tự nguyện thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại thôn Đông Cứu

Cũng tại buổi lễ ra mắt, Công an huyện Thường Tín đã tổ chức giao lưu, giải đáp, hướng dẫn những thắc mắc của người dân về các vấn đề liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cấp chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời biểu dương gương người tốt, việc tốt trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phê phán các hành vi, hiện tượng gây mất an toàn về phòng cháy, chữa cháy...

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".