Huyện Ứng Hòa: Trao hỗ trợ tiền ăn bán trú, học bổng, sinh kế cho 212 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Hoàng Anh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 24/9/2024, Hội LHPN huyện Ứng Hoà đã phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, tổ chức Holt International (Mỹ) tổ chức chương trình trao hỗ trợ tiền ăn bán trú, học bổng, sinh kế cho 212 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Tham dự chương trình có ông Vũ Hồng Thu, Phó Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội; đại diện tổ chức Holt Việt Nam, ông Ngô Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện....

Huyện Ứng Hòa: Trao hỗ trợ tiền ăn bán trú, học bổng, sinh kế cho 212 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 1Chương trình nằm trong khuôn khổ Dự án "Chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội" do tổ chức Holt tài trợ.

Tại chương trình, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, tổ chức Holt đã trao hỗ trợ tổng trị giá 443.550.000 đồng. Trong đó tiền ăn bán trú năm học 2024-2025 cho 125 trẻ mầm non, mỗi em nhận hỗ trợ 1.620.000 đồng/năm, tổng kinh phí trao 202.500.000 đồng; trao học bổng cho 67 học sinh tiểu học, mỗi em nhận hỗ trợ 1.800.000 đồng/năm, tổng kinh phí 120.600.000 đồng; trao hỗ trợ sinh kế cho gia đình 20 trẻ, tổng kinh phí 120.450.000.

Phát biểu tại chương trình, bà Phạm Thúy Hòa, Chủ tịch Hội LHPN huyện Ứng Hòa cho biết: Chương trình hỗ trợ tiền ăn bán trú, học bổng và hỗ trợ sinh kế cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ứng Hoà do Tổ chức Holt và Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hà Nội phối hợp với Hội LHPN huyện Ứng Hòa tổ chức, là chương trình thiết thực giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện vơi đi phần nào những khó khăn trong cuộc sống và học tập. Hội LHPN huyện Ứng Hòa nói riêng, toàn huyện nói chung mong nhận được sự quan tâm, sẻ chia của các tổ chức, cá nhân đến trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên dịa bàn huyện

Huyện Ứng Hòa: Trao hỗ trợ tiền ăn bán trú, học bổng, sinh kế cho 212 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 2
Dịp này các đại biểu đã trao hỗ trợ tiền ăn bán trú, học bổng, sinh kế cho 212 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thông qua chương trình này, thay mặt Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Ứng Hòa, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phạm Thúy Hòa kêu gọi đến các cấp Hội Phụ nữ trong huyện, các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp hãy tích cực hưởng ứng chuwogn trình "Mẹ đỡ đầu", chương trình đồng hành cùng con, chương trình trợ giúp người nghèo, tham gia nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để cùng các cấp ngành, đoàn thể góp phần đảm bảo an sinh xã hội. 

 

Tin cùng chuyên mục

Từ Thủ đô Hà Nội nhìn ra thế giới

Từ Thủ đô Hà Nội nhìn ra thế giới

(PNTĐ) - Chiến lược phát triển Thủ đô thường gắn liền với tầm nhìn dài hạn của mỗi quốc gia và có vai trò quan trọng trong sự phát triển của quốc gia và khu vực. Trên thế giới, các quốc gia đã có nhiều chiến lược phát triển Thủ đô nói riêng, đô thị nói chung. Chia sẻ những câu chuyện này, tôi hy vọng có thể đóng góp một chút gì đó có ích cho việc xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội, Thành phố hòa bình, sáng tạo.
Những người “truyền lửa” tại tọa đàm “Tiếp nối truyền thống-Vững bước tương lai”

Những người “truyền lửa” tại tọa đàm “Tiếp nối truyền thống-Vững bước tương lai”

(PNTĐ) - Sáng ngày 25/9, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Thành đoàn Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”. Đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), đồng thời là dịp để các thế hệ hôm nay bày tỏ lòng tri ân đối với sự hy sinh của thế hệ cha anh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.