Khai mạc Chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước 2022

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 9/7, tại bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã diễn ra buổi lễ Khai mạc Chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước 2022.

Theo đó, nhân kỷ niêm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022), Bộ Công an đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước 2022. 

Khai mạc Chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước 2022  - ảnh 1
Đại biểu tham dự buổi lễ khai mạc

Chương trình với sự tham gia của 8 đoàn nhạc, khoảng 400 nhạc công và diễn viên đến từ các 6 quốc gia, Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 là sự kiện âm nhạc đặc biệt với chủ đề xuyên suốt là ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, truyền thống lực lượng cảnh sát nhân dân, công an nhân dân Việt Nam và các nước ASEAN+. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến tham dự buổi khai mạc. 

Khai mạc Chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước 2022  - ảnh 2
Đoàn kỵ binh diễu hành khai mạc chương trình

Ngay từ sáng sớm, người dân Thủ đô được chứng kiến màn diễu hành đặc sắc của lực lượng kỵ binh Cảnh sát cơ động. Trên sân khấu tượng đài vua Lý Thái Tổ, công tác chuẩn bị cho Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN 2022 đã hoàn tất với hình ảnh thân thiện, cởi mở, thể hiện tinh thần trân trọng, mến khách của Thủ đô Hà Nội.

Khai mạc Chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước 2022  - ảnh 3
Chương trình văn nghệ của buổi lễ

Theo kế hoạch, từ 19h30 ngày 9-7 và 20h ngày 10-7, sẽ diễn ra lễ diễu hành quanh hồ Hoàn Kiếm của 8 đoàn nhạc, trong đó có 6 đoàn nhạc quốc tế với 200 nhạc công, nghệ sĩ đến từ các nước: Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Lào, Myanmar, Brunei. Có 2 đoàn nhạc Việt Nam với 238 nhạc công, nghệ sĩ tham gia, trong đó: Đoàn nhạc Bộ Công an có 127 người; Đoàn nhạc của Bộ Quốc phòng có 110 người…

20h ngày 10-7, sẽ diễn ra buổi hòa nhạc của các đoàn tham gia tại khu vực tượng đài vua Lý Thái Tổ.

Khai mạc Chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước 2022  - ảnh 4
Màn diễu hành của Cảnh sát Việt Nam

Đây là dịp để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và là hoạt động văn hóa tinh thần lan tỏa hình ảnh tốt đẹp, vì nhân dân phục vụ của lực lượng Cảnh sát Việt Nam; giới thiệu đến bạn bè quốc tế về truyền thống vẻ vang 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam, khẳng định đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong công tác hội nhập quốc tế, góp phần bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Cảnh sát nhân dân cách mạng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Khai mạc Chương trình Nhạc hội Cảnh sát các nước 2022  - ảnh 5
Màn diễu hành của Cảnh sát CHDCND Lào

Dự kiến, các đoàn sẽ diễu hành trên phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm, dừng lại biểu diễn tại các địa điểm: Tượng đài vua Lý Thái Tổ, tượng đài Cảm tử, đài phun nước ngã ba phố Đinh Tiên Hoàng, ngã tư Hàng Khay, Hàng Bài... 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.