Khởi tố bị can ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy

Chia sẻ

(PNTĐ) - Liên quan đến vụ việc cháu bé 3 tuổi bị ép hút ma túy, ngày 28/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Văn Bậm để điều tra về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Liên quan đến vụ việc, ngày 27/3, đại diện Phòng tham mưu Công an TP HCM thông tin chính thức liên quan vụ Lê Văn Bậm (44 tuổi, ngụ quận 10) nghi cho bé trai hút ma túy ở Hóc Môn.

Khởi tố bị can ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy - ảnh 1

Đối tượng Lê Văn Bậm tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

 

Trước đó,  10h30 ngày 24/3, Công an TP.HCM tiếp nhận tin báo của anh T.M.T (30 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về việc phát hiện các đoạn clip ghi lại cảnh con ruột là cháu T.N.A.T. (3 tuổi) có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ sử dụng trái phép chất ma túy tại phòng trọ ở xã Bà Điểm, Hóc Môn.

Theo anh T, do mâu thuẫn nên từ năm 2021, vợ anh là N.T.N (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình) đã mang theo hai con là cháu T.N.A.N (5 tuổi) và T.N.A.T (cháu trai trong clip) bỏ đi và chung sống như vợ chồng với Bậm. Cuối năm 2022, sau khi nghe thông tin N.sử dụng ma túy, anh T đã đến đón cháu A.N về, cháu trai A.T tiếp tục sống cùng với N.

Đến ngày 22/3, anh T phát hiện đoạn clip quay lại hình ảnh nghi vấn cháu A.T bị N và Bậm ép sử dụng ma túy nên trình báo công an, đồng thời đăng tải trên các trang mạng xã hội.

Sau khi các đoạn clip ghi lại cảnh cháu A.T có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ sử dụng trái phép chất ma túy được phát tán trên mạng xã hội, Bậm và N đã xóa tài khoản Facebook, đưa cháu A.T bỏ trốn qua nhiều nơi khác.

Truy xét theo dấu vết của hai người này tại các địa điểm nghi vấn, đến 15h30 ngày 26/3, Công an TP.HCM đã bắt giữ Bậm khi đang lẩn trốn tại đường 35, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi. Mẹ bé trai cũng bị cơ quan điều tra yêu cầu phối hợp làm rõ vụ việc.

Khám xét chỗ ở của Bậm, thu giữ 0,21g methamphetamine cùng dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy và một số tang vật khác.

Xét nghiệm nhanh các chất ma túy, phát hiện Bậm và N. dương tính với ma túy. Riêng cháu A.T âm tính với ma túy, sau khi kiểm tra kết quả sức khỏe ổn định, chưa có dấu hiệu bất thường.

Hiện Công an TP.HCM đang tiếp tục đấu tranh với Bậm và N để làm rõ hành vi dụ dỗ, xúi giục người khác sử dụng trái phép chất ma túy, đồng thời làm rõ các hành vi hành hạ, ngược đãi cháu A.T.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.