Kích cầu tiêu dùng từ hội chợ kết nối nông sản vùng miền

Bài và ảnh: VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhằm thúc đẩy tiêu dùng những tháng cuối năm, thành phố Hà Nội vừa tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm, kết nối tiêu thụ nông sản, trái cây, sản phẩm OCOP, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm; nhằm kích cầu tiêu dùng.

Kích cầu tiêu dùng từ hội chợ kết nối nông sản vùng miền - ảnh 1
Người tiêu dùng hào hứng chọn mua sản phẩm tại hội chợ kích cầu tiêu dùng.

Đến với Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố (diễn ra từ 6-11/10) tại Trục đường Nguyễn Bặc và Khuôn viên Trung tâm Văn hóa- Thông tin và thể thao huyện Thanh Trì, chị Nguyễn Thanh Hải (ở Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì) cho biết đã mua sắm được rất nhiều sản phẩm, nhất là đặc sản của các địa phương với chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lý. “Tôi mua bánh đa Hải Phòng, mật ong, hạt tiêu, hành củ, ớt tươi, bắp cải... của các địa phương khu vực miền núi phía Bắc; các sản phẩm đậu đen, đậu xanh, đường thốt nốt ở Quảng Ngãi... Vì đã từng mua nhiều sản phẩm tại hội chợ do sở, ngành tổ chức nên tôi rất yên tâm và hài lòng khi sử dụng sản phẩm” -chị Hải cho hay.

Từ thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi, chị Trần Thị Hạ đã mang nhiều mặt hàng là các đặc sản của địa phương để giới thiệu và bán các sản phẩm đậu đen, đậu xanh, quế, mật ong, các loại hương trầm... Chị Hạ cho hay, dù ít khi được trực tiếp mang các sản phẩm đặc sản Quảng Ngãi ra phục vụ người dân Thủ đô song gian hàng của chị đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người tham quan, mua sắm. Chị mong muốn: "Trong 6 ngày diễn ra hội chợ, chúng tôi hy vọng sẽ được nhiều người dân Thủ đô đón nhận và chọn mua sản phẩm đặc sản từ xa xôi mang ra đây".

Mang đến hội chợ các dòng sản phẩm trái cây tươi như chanh leo, dưa, thanh long và các sản phẩm sấy dẻo như xoài, đu đủ, dâu tây…, bà Bùi Phương Thanh, Phó Giám đốc Hợp tác xã Nông sản bản địa Nọng Phiêu, huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) cho biết: “Chúng tôi muốn giới thiệu tới người dân Thủ đô các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Sơn La. Trên bao bì từng sản phẩm đều ghi rõ thông tin cần liên hệ nên không chỉ bán trực tiếp tại gian hàng này, chúng tôi còn có dịch vụ giao hàng tới tận nơi cho người tiêu dùng Thủ đô khi đặt mua online”.

Hội chợ có quy mô hơn 130 gian hàng và khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm, sự tham gia của hơn 80 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội cùng 18 tỉnh, thành phố như: Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Nam Định, Bắc Giang, Bình Thuận, Bắc Kạn, Nghệ An, Quảng Nam... Các doanh nghiệp, hợp tác xã cho rằng, hội chợ đã tạo cơ hội cho họ quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng và kết nối trực tiếp với kênh phân phối tại thị trường Hà Nội.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua hơn 100 hoạt động giao thương, hội chợ...; hỗ trợ Đoàn công tác các tỉnh: Bắc Kạn, Nghệ An, Kontum, Tây Ninh... khảo sát, làm việc trực tiếp với các kênh phân phối Hà Nội về kết nối tiêu thụ sản phẩm tại Aeon, Central Group, MM Mega Market; chuỗi Biggreen, Đức Thành...

Các đơn vị Hà Nội đã tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện... để đưa vào kênh phân phối hiện đại, không những tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội được hệ thống phân phối nước ngoài như Aeon (Nhật Bản), Central Group (Thái Lan)... hỗ trợ đưa vào hệ thống phân phối của họ tại nước ngoài.

“Sự kiện này có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội. Đồng thời, giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường”- ông Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh.

Cùng đó, Sở Công Thương cũng hy vọng các doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm nhiều khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội, góp phần cân đối cung - cầu hàng hoá, kích cầu người tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế của thành phố Hà Nội dịp cuối năm, Tết Nguyên đán 2024. Theo đó, người tiêu dùng Thủ đô cũng có cơ hội lựa chọn tiêu dùng sản phẩm an toàn, giá cả hợp lý, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế, thích ứng an toàn, linh hoạt.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Gần 4.000 đảng viên  phường Phúc Lợi  tích cực đóng góp ý kiến vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng

Gần 4.000 đảng viên phường Phúc Lợi tích cực đóng góp ý kiến vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng

(PNTĐ) -  Ngay sau khi Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy ban hành Công văn số 381-CV/BTGDVTU ngày 28/10/2025 về lấy ý kiến góp ý về Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng, cán bộ, đảng viên và người dân phường Phúc Lợi đã đóng góp hàng nghìn ý kiến.
Chuyển đổi số trong đào tạo và nghiên cứu khoa học lĩnh vực y dược học cổ truyền: Xây dựng “học viện số thông minh“

Chuyển đổi số trong đào tạo và nghiên cứu khoa học lĩnh vực y dược học cổ truyền: Xây dựng “học viện số thông minh“

(PNTĐ) - Ngày 14/11/2025, Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số trong đào tạo và nghiên cứu khoa học lĩnh vực y dược học cổ truyền”. Sự kiện quy tụ các chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên đến từ nhiều đơn vị chia sẻ những kinh nghiệm, mô hình và giải pháp thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y dược cổ truyền - một ngành gắn liền với đời sống, sức khỏe và chăm sóc cộng đồng.
Văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

(PNTĐ) - Các hoạt động góp ý Dự thảo các Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng đang ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết từ đội ngũ văn nghệ sĩ và nhà nghiên cứu văn hóa. Các văn nghệ sĩ đã có những ý kiến đóng góp thiết thực, nhằm hoàn thiện Dự thảo, góp phần định hướng chiến lược phát triển văn hóa của đất nước là nguồn lực nội sinh quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Vai trò, vị trí của phụ nữ trong chiến lược phát triển quốc gia là biểu hiện sinh động của tư duy phát triển mới của Đảng

Vai trò, vị trí của phụ nữ trong chiến lược phát triển quốc gia là biểu hiện sinh động của tư duy phát triển mới của Đảng

(PNTĐ) - Trong quá trình lấy ý kiến vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, các cán bộ làm công tác Mặt trận và Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Hai Bà Trưng đều khẳng định, việc tham gia đóng góp ý kiến không chỉ là trách nhiệm chính trị mà còn thể hiện niềm tin, tâm huyết và khát vọng đồng hành cùng Đảng trong hoạch định đường hướng phát triển đất nước nhanh và bền vững.
Cần tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách đội ngũ đảng viên trẻ

Cần tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách đội ngũ đảng viên trẻ

(PNTĐ) - Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII đã công bố toàn văn các dự thảo văn kiện để lấy ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên. Đây là bước đổi mới quan trọng trong phương thức lãnh đạo, thể hiện tinh thần dân chủ, công khai và cầu thị của Đảng ta. Thể hiện tinh thần tiên phong của thế hệ trẻ, nhiều ý kiến đóng góp và kỳ vọng của đoàn viên thanh niên Thủ đô đã được gửi đến Đại hội.