Ký kết Quy chế phối hợp giữa Bộ Công an và Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Chia sẻ

Ngày 21/1, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký Quy chế phối hợp giữa Bộ Công an và BHXH Việt Nam. Dự tại tại điểm cầu Hà Nội có Giám đốc BHXH Hà Nội Nguyễn Đức Hòa, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an Hà Nội cùng đại diện các phòng ban trực thuộc liên quan của hai ngành BHXH, Công an TP.

Giám đốc BHXH Hà Nội Nguyễn Đức Hòa, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an Hà Nội cùng đại diện các phòng ban trực thuộc liên quan của hai ngành BHXH, Công an TP tham gia lễ ký kết tại điểm cầu Hà Nội.Giám đốc BHXH Hà Nội Nguyễn Đức Hòa, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an Hà Nội cùng đại diện các phòng ban trực thuộc liên quan của hai ngành BHXH, Công an TP tham gia lễ ký kết tại điểm cầu Hà Nội.

Theo quy chế, Bộ Công an và BHXH Việt Nam thực hiện phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến công tác bảo đảm an ninh, trật tự theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của hai bên; xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về BHXH và dân cư. Ngoài ra, hai ngành cùng phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN...


Tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh khẳng định, những kết quả của ngành BHXH Việt Nam đạt được trong thời gian qua có sự hỗ trợ, giúp đỡ, phối hợp chặt chẽ của Bộ Công an. Đặc biệt, việc kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư giúp cho ngành BHXH triển khai các hoạt động nghiệp vụ thuận lợi, nhanh chóng, chính xác, nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính...


Chia sẻ tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhiều DN phải dừng hoạt động, thậm chí giải thể, phá sản, tiềm ẩn nguy cơ gia tăng tình trạng trốn đóng, nợ đóng, chậm đóng BHXH, thậm chí phát sinh nhiều vướng mắc trong việc giải quyết các chế độ BHXH cho người lao động. Kéo theo đó là tình hình tội phạm “hậu Covid-19” diễn biến phức tạp, trong đó có tội phạm liên quan đến hành vi chiếm dụng, trục lợi Quỹ BHXH, BHYT, BHTN. Do đó, việc ký kết quy chế phối hợp giữa hai ngành góp phần tạo cơ chế, hành lang quan trọng để đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN.

MAI CHI

 

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.