Liên đoàn Lao động TP Hà Nội: Biểu dương100 gương công nhân, viên chức, lao động sáng kiến, sáng tạo

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 13/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội tổ chức lễ tổng kết Hội thi thợ giỏi TP Hà Nội lần thứ 2; Tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động; Tuyên dương 10 chủ tịch Công đoàn cơ sở doanh nghiệp khu vực ngoài Nhà nước tiêu biểu và tuyên dương sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô năm 2022.

Tham dự buổi lễ có các ông: Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN); Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Phi Thường - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội…

Liên đoàn Lao động TP Hà Nội: Biểu dương100 gương công nhân, viên chức, lao động sáng kiến, sáng tạo - ảnh 1
Ca nhạc mở đầu chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Lê Đình Hùng cho biết, từ ngày 8-9/10/2022, UBND TP Hà Nội và LĐLĐ TP đã tổ chức Hội thi Thợ giỏi thành phố với 11 nghề thi, gồm: Tiện vạn năng; phay CNC; tiện CNC; phay vạn năng; hàn điện; hàn CO2; hàn TIG; may công nghiệp; điện công nghiệp; vẽ và thiết kế trên máy tính; công nghệ ôtô. 

Tham dự Hội thi có 261 thí sinh đến từ 76 doanh nghiệp, 30 quận, huyện, thị xã, ngành, Tổng Công ty trực thuộc thành phố tham gia - đây là những thí sinh xuất sắc được lựa chọn từ các Hội thi ở cấp cơ sở và cấp trên cơ sở.

“Hội thi thợ giỏi TP.Hà Nội lần thứ 2 đã khép lại và thành công tốt đẹp, qua đó tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong phong trào “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” của công nhân lao động Thủ đô”, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội Lê Đình Hùng khẳng định.

Liên đoàn Lao động TP Hà Nội: Biểu dương100 gương công nhân, viên chức, lao động sáng kiến, sáng tạo - ảnh 2
Các đại biểu tham dự Hội thi thợ giỏi Thành phố Hà Nội lần thứ 2.

Căn cứ vào kết quả, Ban Tổ chức Hội thi quyết định cấp Giấy chứng nhận và tiền thưởng cho 112 thí sinh đạt giải, gồm: 11 giải Nhất, 22 giải Nhì, 33 giải Ba, và 46 giải Khuyến khích. Các thí sinh đạt giải Nhất của 11 nghề thi, ngoài tiền thưởng 10 triệu đồng, còn được UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Phi Thường - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội nhấn mạnh: "Sự kiện hôm nay là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh, ghi nhận thành tích, sự đóng góp của các doanh nghiệp, các chủ tịch Công đoàn cơ sở và công nhân, viên chức, lao động có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất".

Thời gian qua, mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhiều doanh nghiệp đã phải hy sinh các lợi ích của doanh nghiệp, tái cơ cấu lại sản xuất, sắp xếp lại phương án lao động, tìm kiếm các đơn hàng mới, lĩnh vực mới, để duy trì việc làm, giúp người lao động vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Cùng với đó, các doanh nghiệp vẫn luôn đảm bảo tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động.

Liên đoàn Lao động TP Hà Nội: Biểu dương100 gương công nhân, viên chức, lao động sáng kiến, sáng tạo - ảnh 3
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường phát biểu tại chương trình

Với 100 gương công nhân, viên chức, lao động sáng kiến, sáng tạo được biểu dương, đồng chí Nguyễn Phi Thường cho rằng, đây là những tấm gương tiêu biểu nhất trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” phấn đấu đạt danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô”.

"Các đồng chí là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa thi đua yêu nước của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và tổ chức Công đoàn", Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội nhấn mạnh.

Liên đoàn Lao động TP Hà Nội: Biểu dương100 gương công nhân, viên chức, lao động sáng kiến, sáng tạo - ảnh 4
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Trần Văn Thuật (bên trái) và Phó Chủ tịch UDND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng trao giải Nhất cho các thí sinh

Tại Chương trình, LĐLĐ TP Hà Nội đã tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động; tôn vinh 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.
Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.