Liên hoan tiếng hát Cựu TNXP quận Tây Hồ: “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 27/4/2024, tại sân khấu Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Liên hoan tiếng hát Cựu TNXP quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam” đã thành công rực rỡ với những tiết mục đặc sắc đến từ 300 hội viên Hội Cựu TNXP trên địa bàn quận.

Liên hoan tiếng hát Cựu TNXP quận Tây Hồ: “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát - ảnh 1
Ông Nguyễn Văn Doãn – Chủ tịch Hội Cựu TNXP quận Tây Hồ phát biểu khai mạc chương trình.

Liên hoan là dịp tri ân công lao to lớn của lực lượng Cựu Thanh niên xung phong trong các thời kỳ kháng chiến, xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, nhằm tiếp tục phát huy truyền thống của lực lượng TNXP Việt Nam, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ noi gương, tiếp bước thế hệ cha ông đi trước.

Đây cũng là dịp phát triển sâu rộng phong trào văn hóa nghệ thuật trong lực lượng Cựu TNXP, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, động viên các Cựu TNXP sống vui, sống khỏe, luôn giữ vững phẩm chất của Thanh niên xung phong Việt Nam.

Liên hoan tiếng hát Cựu TNXP quận Tây Hồ: “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát - ảnh 2
Các tiết mục biểu diễn tại liên hoan do cán bộ Hội Cựu TNXP trình diễn được đầu tư dàn dựng rất công phu.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, ông Nguyễn Văn Doãn – Chủ tịch Hội Cựu TNXP quận Tây Hồ đã chia sẻ quá trình ra đời, trưởng thành và lớn mạnh của lực lượng TNXP Việt Nam; sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, họ trở về địa phương tiếp tục góp công xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp. “Sự ra đời của Hội Cựu TNXP ngày 19/12/2004 đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với lực lượng Thanh niên xung phong”.

Chủ tịch Hội Cựu TNXP quận cho biết thêm: Liên hoan Tiếng hát Cựu TNXP quận Tây Hồ năm 2024 được tổ chức từ cấp cơ sở để phục vụ cán bộ, nhân dân trên địa bàn, chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ, ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh... qua đó tuyển chọn các tiết mục đặc sắc tham gia Liên hoan cấp Quận và thành phố.

Liên hoan tiếng hát Cựu TNXP quận Tây Hồ: “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát - ảnh 3
Mỗi tiết mục tại chương trình là một câu chuyện xúc động được kể bằng ngôn ngữ của âm nhạc

Tại Liên hoan, 300 diễn viên không chuyên là hội viên Hội Cựu TNXP trên địa bàn quận đã biểu diễn gồm 2 phần. Tại phần I, các diễn viên không chuyên của 08 phường sẽ biểu diễn những ca khúc đi cùng năm tháng, gắn với những chiến công oai hùng của lực lượng TNXP và quân đội nhân dân Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước.

Phần 2 là phần trình diễn của các hội viên Hội Cựu TNXP quận Tây Hồ với những ca khúc ca ngợi khí thế cách mạng, niềm tự hào của lực lượng TNXP, kỷ niệm của 74 năm trên chặng đường trưởng thành và cống hiến vì một đất nước Việt Nam tươi đẹp, hùng cường.

Liên hoan tiếng hát Cựu TNXP quận Tây Hồ: “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát - ảnh 4
Ban tổ chức trao giải thưởng cho các đội tham gia liên hoan Tiếng hát cựu TNXP quận Tây Hồ năm 2024

Những tiết mục đặc sắc nhất mang dấu ấn của một thời hào hùng, tô dậm hình tượng TNXP trên khắp các chiến trường phục vụ chiến đấu, bảo vệ và xây dựng tổ quốc được các diễn viên gửi gắm vào các ca khúc như những bản tình ca bất diệt tô thắm những chiến công, sự đóng góp và hy sinh to lớn của lực lượng TNXP.

Họ xứng đáng là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần yêu nước của thế hệ trẻ Việt Nam. Truyền thống vẻ vang của lực lượng Thanh niên xung phong đã trở thành giá trị tinh thần to lớn động viên thế hệ trẻ Việt Nam tiếp tục phấn đấu, đóng góp cho sự nghiệp phát triển đất nước.

Tin cùng chuyên mục

Nam giới và trẻ em trai ngày càng tích cực tham gia thúc đẩy bình đẳng giới

Nam giới và trẻ em trai ngày càng tích cực tham gia thúc đẩy bình đẳng giới

(PNTĐ) - Trong Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023, khoảng 6.100 hoạt động truyền thông đã được tổ chức, thu hút gần 1 triệu lượt người tham gia, với khoảng 30% là nam giới. Công tác truyền thông của sự kiện này đã góp phần xóa bỏ định kiến, tiến tới thực hiện bình đẳng giới thực chất.