Liên kết phát triển du lịch Hà Nội và các tỉnh thành phố năm 2023

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 13/4, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đoàn famtrip (khảo sát) với hơn 100 thành viên đến từ các tỉnh, thành trong cả nước đi khảo sát, giới thiệu một số điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc của Thủ đô. Hoạt động này nhân sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 khai mạc tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô.

Liên kết phát triển du lịch Hà Nội và các tỉnh thành phố năm 2023 - ảnh 1

Check-in và trải nghiệm dịch vụ 4 sao tiêu chuẩn tại Paradise Sóc Sơn

Tham gia Đoàn famtrip gồm có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh, các đơn vị lữ hành đã có những trải nghiệm lý thú, mới mẻ, hấp dẫn tại huyện Đông Anh và Sóc Sơn.

Hơn 100 đơn vị lữ hành cùng đại diện các Sở Du lịch trên cả nước được tham quan, trải nghiệm các địa điểm nổi tiếng tại các huyện Đông Anh, Sóc Sơn như: Phim trường Smile Ville, làng múa rối nước Đào Thục (huyện Đông Anh), Việt phủ Thành Chương (huyện Sóc Sơn)…

Liên kết phát triển du lịch Hà Nội và các tỉnh thành phố năm 2023 - ảnh 2
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong năm 2023, thị trường khách du lịch quốc tế vẫn còn nhiều khó khăn, khách nội địa đang dần phục hồi. Mong rằng, với sự vào cuộc của tất cả đơn vị, đặc biệt là các doanh nghiệp, tổ chức hiệp hội, hy vọng trong năm 2023, du lịch Việt Nam sẽ có khởi sắc và có sự chung tay một cách mạnh mẽ và chặt chẽ hơn từ các doanh nghiệp nhà nước. 

Thời gian tới, Sở tiếp tục giới thiệu các địa chỉ du lịch, văn hóa của các địa phương để quảng bá tiềm năng điểm đến, đặc biệt là ở khu vực ngoại thành, góp phần xây dựng thêm nhiều tour, tuyến mới cho du lịch Thủ đô.

Các đơn vị lữ hành bày tỏ mong muốn các địa phương tạo điều kiện thuận lợi trong việc kết nối điểm du lịch, từ đó có chính sách xây dựng sản phẩm, đưa khách du lịch cả nước tiếp cận với các địa điểm văn hóa – lịch sử ở Hà Nội. Các đơn vị lữ hành cũng chủ động hợp tác, liên kết xây dựng sản phẩm, dịch vụ để tiếp tục đóng góp cho du lịch Thủ đô.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thay đổi nhận thức xã hội về phụ nữ trong khoa học công nghệ thông qua truyền thông

Thay đổi nhận thức xã hội về phụ nữ trong khoa học công nghệ thông qua truyền thông

(PNTĐ) - Báo chí là một kênh thông tin mạnh mẽ, không chỉ truyền tải các câu chuyện về thành công của phụ nữ mà còn tạo ra không gian để tôn vinh và thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào các ngành Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM). Thông qua các bài viết, phóng sự hoặc chiến dịch truyền thông, báo chí giúp xóa bỏ định kiến giới, khuyến khích phụ nữ tự tin theo đuổi đam mê và thúc đẩy các chính sách hỗ trợ bình đẳng trong lĩnh vực khoa học công nghệ (KHCN).
Phát huy vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ

Phát huy vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ

(PNTĐ) - Trong lịch sử cách mạng Việt Nam, báo chí luôn giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức các phong trào cách mạng. Đối với công tác phụ nữ, báo chí vừa là công cụ truyền tải thông tin, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng và những đóng góp quan trọng của phụ nữ trên mọi lĩnh vực, vừa là kênh truyền thông hiệu quả để nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm và phát huy vai trò, vị thế của phụ nữ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Hà Nội: “Không có vùng cấm đối với hàng giả, hàng nhái, hàng lậu”

Hà Nội: “Không có vùng cấm đối với hàng giả, hàng nhái, hàng lậu”

(PNTĐ) - Trong đợt cao điểm đấu tranh, đẩy lùi, ngăn ngừa tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhiều hộ kinh doanh đã đóng cửa, không buôn bán gì. Hàng hoá được nhập về cầm chừng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trà trộn với hàng có chứng từ hợp lệ để nguỵ trang, gây khó khăn cho lực lượng kiểm tra.