Liên kết phát triển du lịch Hà Nội và các tỉnh thành phố năm 2023

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 13/4, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đoàn famtrip (khảo sát) với hơn 100 thành viên đến từ các tỉnh, thành trong cả nước đi khảo sát, giới thiệu một số điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc của Thủ đô. Hoạt động này nhân sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023 khai mạc tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô.

Liên kết phát triển du lịch Hà Nội và các tỉnh thành phố năm 2023 - ảnh 1

Check-in và trải nghiệm dịch vụ 4 sao tiêu chuẩn tại Paradise Sóc Sơn

Tham gia Đoàn famtrip gồm có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch các tỉnh, các đơn vị lữ hành đã có những trải nghiệm lý thú, mới mẻ, hấp dẫn tại huyện Đông Anh và Sóc Sơn.

Hơn 100 đơn vị lữ hành cùng đại diện các Sở Du lịch trên cả nước được tham quan, trải nghiệm các địa điểm nổi tiếng tại các huyện Đông Anh, Sóc Sơn như: Phim trường Smile Ville, làng múa rối nước Đào Thục (huyện Đông Anh), Việt phủ Thành Chương (huyện Sóc Sơn)…

Liên kết phát triển du lịch Hà Nội và các tỉnh thành phố năm 2023 - ảnh 2
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong năm 2023, thị trường khách du lịch quốc tế vẫn còn nhiều khó khăn, khách nội địa đang dần phục hồi. Mong rằng, với sự vào cuộc của tất cả đơn vị, đặc biệt là các doanh nghiệp, tổ chức hiệp hội, hy vọng trong năm 2023, du lịch Việt Nam sẽ có khởi sắc và có sự chung tay một cách mạnh mẽ và chặt chẽ hơn từ các doanh nghiệp nhà nước. 

Thời gian tới, Sở tiếp tục giới thiệu các địa chỉ du lịch, văn hóa của các địa phương để quảng bá tiềm năng điểm đến, đặc biệt là ở khu vực ngoại thành, góp phần xây dựng thêm nhiều tour, tuyến mới cho du lịch Thủ đô.

Các đơn vị lữ hành bày tỏ mong muốn các địa phương tạo điều kiện thuận lợi trong việc kết nối điểm du lịch, từ đó có chính sách xây dựng sản phẩm, đưa khách du lịch cả nước tiếp cận với các địa điểm văn hóa – lịch sử ở Hà Nội. Các đơn vị lữ hành cũng chủ động hợp tác, liên kết xây dựng sản phẩm, dịch vụ để tiếp tục đóng góp cho du lịch Thủ đô.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

Lưu ý khi du lịch bằng ô tô tự lái

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, nhiều gia đình chọn đi du lịch bằng xe ôtô tự lái. Để chuyến đi được an toàn, có mấy lưu ý sau: