Lực lượng công an, hội phụ nữ… đồng hành tiếp sức mùa thi

NHÓM PHÓNG VIÊN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh, ngoài lượng thanh niên tình nguyện, tại các điểm thi bố trí lực lượng công an, các cán bộ hội phụ nữ, hội khuyến học túc trực trong suốt 2 ngày thi, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ cho thí sinh dự thi.

Sáng nay, 27/6, tại các điểm thi ở Hà Nội, công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT  được các quận, huyện, điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội chuẩn bị kỹ mọi mặt, sẵn sàng cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chất lượng.

Lực lượng công an, hội phụ nữ… đồng hành tiếp sức mùa thi - ảnh 1
Thượng uý Nguyễn Minh Đức, Đội Cảnh sát giao thông số 6, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, an ninh trật tự được đảm bảo trước điểm thi trường THCS Mai Dịch.

Ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô, tại điểm thi trường THCS Mai Dịch, đến 7h sáng ngày 28/6, tình hình an ninh khu vực vẫn đảm bảo, không có thí sinh đặc biệt cần hỗ trợ. Các thí sinh vui vẻ, tự tin bước vào phòng thi.

Đánh giá về an toàn giao thông trước điểm thi trường THCS Mai Dịch, Thượng uý Nguyễn Minh Đức, Đội Cảnh sát giao thông số 6, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, đường Dương Khuê là tuyến đường nhỏ, mật độ giao thông ở đây tương đối cao.

Trường THCS Mai Dịch được lựa chọn là điểm thi tốt nghiệp THCS năm nay, do đó, đội Cảnh sát Giao thông số 6 xác định, tuyến đường sẽ dễ ùn tắc giao thông khi phụ huynh đưa con đến đông. Đội đã bố trí 4 cán bộ có mặt từ 6h sáng, cùng lực lượng cảnh sát khu vực, công an phường Mai Dịch, công an quận Cầu Giấy và đội thanh niên tình nguyện túc trực phân luồng giao thông, hỗ trợ thí sinh đến dự thi và người nhà thí sinh.

Lực lượng công an, hội phụ nữ… đồng hành tiếp sức mùa thi - ảnh 2
Cán bộ Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ và Hội Khuyến học phường Mai Dịch đã luôn túc trực, hỗ trợ, đồng hành tiếp sức mùa thi.

“Rút kinh nghiệm từ các cuộc thi trước, chúng tôi tăng cường lực lượng ở những điểm thi có nguy cơ ùn tắc cao. Trước, trong và sau 2 ngày thi, lực lượng cảnh sát giao thông luôn túc trực, bố trí lực lượng để sẵn sàng ứng phó với trường hợp khẩn cấp xảy ra”- Thượng uý Nguyễn Minh Đức cho biết.

Nhiều năm nay, các cán bộ hội phụ nữ, hội chữ thập đỏ và hội khuyến học phường Mai Dịch đã luôn túc trực, hỗ trợ, đồng hành tiếp sức mùa thi.

Theo bà Hoàng Thị Thảo, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Mai Dịch nhấn mạnh: Từ 6h sáng, các cán bộ Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, Hội Khuyến học đã có mặt để tiếp sức động viên cùng các con thi tốt, đạt kết quả cao.

“Chúng tôi chuẩn bị nước uống, sẵn sàng hỗ trợ tâm lý cho các con cũng như phụ huynh. Đối với phụ huynh ở xa, chúng tôi tạo điều kiện cho các con, có thể nhờ trường đại học thương mại để gia đình có chỗ nghỉ ngơi” – bà Thảo cho biết.

Ghi nhận tại điểm thi THPT Nhân Chính không có trường hợp thí sinh đi đi muộn, các lực lượng chức năng phân luồng giao thông, hướng dẫn thí sinh và phụ huynh chỗ gửi xe và điểm thi để đảm bảo an ninh cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Tại quận Ba Đình, 5 điểm thi đã sẵn sàng hỗ trợ cho buổi thi môn Ngữ văn. Quận đã sử dụng 115 phòng thi chính thức với tổng số thí sinh dự kiến thi là 2.736 thí sinh. Tình hình an ninh trật tự tại tất cả các Điểm thi thuộc quận Ba Đình được đảm bảo, không xảy ra sự cố mất an toàn an ninh, cháy nổ.

Công tác phân luồng giao thông, đảm bảo thông thoáng lòng đường, vỉa hè không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông trước cổng và xung quanh các điểm thi. Ban Chỉ đạo quận phân công thành viên phụ trách theo dõi tại các điểm thi nghiêm túc.

Lực lượng công an, hội phụ nữ… đồng hành tiếp sức mùa thi - ảnh 3
Trong buổi thi đầu tiên, thời tiết khá mát mẻ, giao thông thuận lợi, đảm bảo cho các thí sinh đến điểm thi an toàn, đúng giờ.

Tại huyện Ba Vì, sáng nay, các thí sinh đến dự thi đúng giờ, không có sự cố bất thường. Tổng số 541 cán bộ coi thi.

Trước đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 giao nhiệm vụ cho Hiệu trưởng trường THPT, phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm phổ biến, tập huấn, quán triệt về Quy chế thi cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh. Xây dựng phương án tổ chức điều động cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi, chấm thi, thanh tra thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Năm nay thành phố Hà Nội đã điều động hơn 15.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi tại các điểm thi cùng gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi.

Tin cùng chuyên mục

Hành trình khẳng định năng lực, vị thế

Hành trình khẳng định năng lực, vị thế

(PNTĐ) - Bức tranh bình đẳng giới thời 4.0 đã có nhiều đổi khác. Ở đó, có thể thấy bóng dáng nhiều chị em tài năng, bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm với mơ ước kiếm tiền chính đáng để không ngừng nâng cấp cuộc sống.
Thành công nhờ hậu phương tiếp sức

Thành công nhờ hậu phương tiếp sức

(PNTĐ) - Hiện nay, khi thị trường mở cửa, cơ hội nhiều nhưng thách thức cũng lắm, để có thể khởi nghiệp thành công không đơn giản. Nhưng, nhờ có quyết tâm, cộng thêm sự đồng thuận của vợ chồng mà họ đã gặt hái được trái ngọt.
  Lần đầu tiên tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công mức 35,7%

Lần đầu tiên tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công mức 35,7%

(PNTĐ) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có thông tin về Nghị định số 77/NĐ-CP về điều chỉnh mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng. Theo đó, mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng được điều chỉnh từ 2.055.000 đồng lên mức 2.789.000 đồng (tăng 35,7%).
Thăm nơi Bác Hồ viết  “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” tại làng lụa Vạn Phúc

Thăm nơi Bác Hồ viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến” tại làng lụa Vạn Phúc

(PNTĐ) - Ngày 2/7/2024, Chi bộ Ban Tổ chức – Kiểm tra, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt giáo dục truyền thống cho đảng viên chi bộ đến thăm "địa chỉ đỏ" tại nhà cụ Nguyễn Văn Dương ở làng Vạn Phúc (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết “Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến”.