Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng mạnh từ tháng 1/2022
Theo Trung tâm thông tin (Tổng cục Du lịch Việt Nam), phân tích dữ liệu từ công cụ Google Destination Insights cho thấy lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm 2022 đang tăng mạnh.
Hoàng Thành Thăng Long - một trong những điểm đến hấp dẫn của TP Hà Nội (Ảnh: minh hoạ)
Theo đó, lượng tìm kiếm đã tăng dần từ đầu tháng 12/2021, đến đầu tháng 1/2022 thì tăng vọt. Ngày 1/01/2022, lượng tìm kiếm tăng 222% so với tháng trước và tăng 248% so với cùng kỳ 2021.
Từ đầu tháng 01/2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không Việt Nam đang duy trì ở mức rất cao, có thời điểm tăng 425% so với kỳ 2021.
Thời điểm này, lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú cũng tăng cao, theo thống kê, tăng 42% so với cùng kỳ 2021. Đến đầu tháng 02/2022, lượng tìm kiếm đạt mức tăng 86% so với cùng kỳ 2021.
Phân tích các dữ liệu tìm kiếm, Google Destination Insights cũng chỉ ra lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia như Mỹ, Úc, Nga, Pháp, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản, Đức, Anh, Canada… 10 điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất gồm: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Quy Nhơn, Vũng Tàu…
Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam gia tăng rõ rệt, đặc biệt từ sau khi ngành du lịch triển khai chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ cuối tháng 11/2021 cùng chiến dịch truyền thông “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam).
Cùng với đó, thời điểm Tết Nguyên đán cũng là dịp nhu cầu đi lại, du lịch, thăm thân tăng cao trong bối cảnh dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, các hoạt động đang dần phục hồi trong trạng thái bình thường mới với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt.
Đây là tín hiệu đầy khả quan về một sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam năm 2022, tạo đà thuận lợi cho kế hoạch mở cửa du lịch quốc tế trong thời gian sắp tới.
Trước đó, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất từ 31/3/2022 mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (inbound) và đưa khách đi du lịch nước ngoài (outbound) qua tất cả các cửa khẩu quốc tế.
HẠNH LÊ