MTTQ huyện Thanh Trì tổ chức Hội thi sơ khảo “Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi” năm 2023

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 14/4, huyện Thanh Trì tổ chức hội thi sơ khảo “Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi” năm 2023 tại cụm thi số 1 gồm 8 xã: Tân Triều, Thanh Liệt, Tả Thanh Oai, Hữu Hoà, Tam Hiệp, Ngọc Hồi, Vĩnh Quỳnh và Đại Áng.

MTTQ huyện Thanh Trì tổ chức Hội thi sơ khảo “Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi” năm 2023 - ảnh 1
Ban giám khảo cuộc thi

Tới dự và chỉ đạo hội thi có đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền, UVBTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy; đổng chí Nguyễn Huy Chương, UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ Huyện.

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Nguyễn Huy Chương, UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện nhấn mạnh: Hội thi là đợt sinh hoạt đồng thời tạo cơ hội để các thí sinh gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về những sáng kiến, cách làm mới, mô hình hay để đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng, củng cố tổ chức và hoạt động của Mặt trận ngày càng vững mạnh; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Ban công tác mặt trận thôn, cụm dân cư, tổ dân phố trong giai đoạn hiện nay. Tham gia hội thi là Trưởng, phó ban công tác mặt trận cơ sở là những thí sinh tiêu biểu đã đạt giải cao hội thi cấp cơ sở.

Các thí sinh đã trải qua 3 phần thi gồm: phần thi chào hỏi; phần nghiệp vụ; theo hình thức trắc nghiệm với 10 câu hỏi; phần thi xử lý tình huống. Theo hình thức sân khấu hóa, nội dung các phần thi phong phú, đa dạng xoay quanh những vấn đề liên quan đến tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến vai trò, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Ban công tác mặt trận ở khu dân cư; những nội dung cơ bản trong các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động.

Thí sinh Trương Thị Thái - Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, chia sẻ: “Là giáo viên nghỉ hưu nên khi trở về địa phương tôi đã “bén duyên” với hoạt động Mặt trận. Có làm mới thấy, cán bộ Mặt trận cơ sở vất vả thế nào. Khi làm Công tác Mặt trận, bản thân tôi đã gắn kết với các tổ chức đoàn thể trong thôn, gắn kết với nhân dân để giúp cho các phong trào phát triển tốt hơn. Tham gia hội thi này, tôi cũng mong muốn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm của trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và kỹ năng nắm bắt thông tin và giải quyết các vấn đề phát sinh tại cơ sở kịp thời góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương".

Là một thí sinh trẻ tuổi tham dự Hội thi, thí sinh Nguyễn Công Tiến, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đại Áng, xã Đại Áng khá hồi hộp, anh chia sẻ: "Qua hội thi, tôi mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm trong công tác dân vận khéo, xây dựng tổ chức các phong trào thi đua các Cuộc vận động do Mặt trận phát động thu hút các tầng lớp Nhân dân tham gia điển hình như Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh", vận động nhân dân lắp 12 camera an ninh tại nhà văn hóa, xã hội hóa lặp đặt 400 thùng rác có nắp đậy trị giá gần 200 triệu đồng góp phần Bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Thực hiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và Đề án xây dựng xã phát triển thành phường vào năm 2025".

Theo đánh giá của Ban tổ chức hội thi, các thi sinh cơ bản thể hiện được nội dung giới thiệu đội hình và những nét cơ bản của địa phương và mục đích tham gia cuộc thi. Phần thi nghiệp vụ công tác mặt trận bằng hình thức trắc nghiệm với 10 câu hỏi, tập trung vào những nội dung về kiến thức tổng hợp về truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Điều lệ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Trương Thị Thái - Trưởng Ban công tác mặt  trận thôn Yên Ngưu,xã Tam Hiệp; giải Nhì được trao cho thí sinh Bùi Thế Lợi - Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Vực, xã Thanh Liệt, thí sinh Nguyễn Công Tiến - Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Đại Áng, xã Đại Áng; BTC trao 2 giải Ba; 03 giải khuyến khích và 5 giải chuyên đề cho các thí sinh tham gia hội thi.

Hội thi là diễn đàn để các thí sinh cùng nhau giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm quý, cách làm hay góp phần xây dựng hệ thống mặt trận ngày càng vững mạnh. 

Một số hình ảnh Hội thi sơ khảo “Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi” năm 2023 tại huyện Thanh trì:

MTTQ huyện Thanh Trì tổ chức Hội thi sơ khảo “Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi” năm 2023 - ảnh 2
MTTQ huyện Thanh Trì tổ chức Hội thi sơ khảo “Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi” năm 2023 - ảnh 3
MTTQ huyện Thanh Trì tổ chức Hội thi sơ khảo “Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi” năm 2023 - ảnh 4
MTTQ huyện Thanh Trì tổ chức Hội thi sơ khảo “Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi” năm 2023 - ảnh 5
MTTQ huyện Thanh Trì tổ chức Hội thi sơ khảo “Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi” năm 2023 - ảnh 6
MTTQ huyện Thanh Trì tổ chức Hội thi sơ khảo “Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi” năm 2023 - ảnh 7
MTTQ huyện Thanh Trì tổ chức Hội thi sơ khảo “Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi” năm 2023 - ảnh 8
MTTQ huyện Thanh Trì tổ chức Hội thi sơ khảo “Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi” năm 2023 - ảnh 9

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.