Nghệ sĩ Phi Thanh Vân: Gia đình là động lực để tôi cố gắng

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trưởng thành sau nhiều sóng gió, Nghệ sĩ - doanh nhân Phi Thanh Vân giờ không còn làn da nâu và sự bồng bột tuổi trẻ nữa. Phi Thanh Vân của ngày hôm nay dịu dàng hơn và luôn lấy gia đình làm động lực để cố gắng.

Không ngừng học hỏi

Khép lại những giờ triền miên ở phim trường, khép lại những hội nghị, sự kiện sôi nổi, Phi Thanh Vân thường trở về tổ ấm của mình khi phố đã lên đèn. Một ngày viên mãn của cô là được làm việc hết mình rồi về quây quần hạnh phúc bên cậu con trai 8 tuổi Alexander Tấn Đức.

Điều khiến nhiều người bất ngờ là Phi Thanh Vân thích lui về nhà đọc sách. Cô đọc sách mọi lúc, mọi nơi. Cô kể, thuở nhỏ đi học, cô hay bị bạn gọi là “Vân mọt sách” vì toàn thích học. Sau này khi đã làm đủ nghề, học đủ các bài học trong cuộc sống, cô vẫn giữ thói quen đọc sách, và dành nhiều thời gian tham gia thêm các khóa học nâng cao kiến thức, rèn luyện bản thân.

Nghệ sĩ Phi Thanh Vân: Gia đình là động lực để tôi cố gắng - ảnh 1
Phi Thanh Vân luôn dành hết sự quan tâm cho con trai nhỏ

Sau 2 lần đổ vỡ trong hôn nhân, nhiều năm nay, Phi Thanh Vân lui về sau cánh gà, chăm chút cho bản thân và dành hết lòng cho cậu con trai nhỏ. 

Ít ai biết, Phi Thanh Vân đã cần cù “dùi mài kinh sử”, lấy thêm Bằng Tiến sĩ danh dự chuyên ngành Tâm lý do Trường Đại học California (Mỹ) có trụ sở tại Việt Nam trao tặng cách đây hơn một năm. Với Phi Thanh Vân, tấm bằng Tiến sĩ danh dự không phải để kiếm thêm học hàm, học vị, mà đó là sự ghi nhận tâm huyết của cô trong việc nghiên cứu lĩnh vực giáo dục, tâm lý học.

Những ngày bận rộn với các dự án cộng đồng

Liên lạc với Phi Thanh Vân, lúc thì thấy cô đang chụp poster phim “Sugar Mommy 3”, lúc họp bàn về bộ phim “Tham vọng thượng lưu” sắp bấm máy trong tháng 7/2024, và chương trình cho những thiên tài nhí vào tháng 8/2024. Tất cả sẽ được phát sóng trên các kênh truyền hình và truyền thông báo chí toàn quốc.

Ngoài vai trò diễn viên, nhà sản xuất phim, Phi Thanh Vân còn được biết đến là một doanh nhân thành đạt, nhà tâm lý học khéo léo. Cô còn được biết đến là Phó trưởng đại diện văn phòng Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tại TP HCM. Cô hiện cũng đang là chủ tịch Chi hội giáo dục Tâm Tài Đức, trực thuộc Trung ương Hội Giáo dục Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

Nghệ sĩ Phi Thanh Vân: Gia đình là động lực để tôi cố gắng - ảnh 2

Phi Thanh Vân vinh dự nhận trọng trách làm Giám đốc Trung tâm Văn hóa nghệ thuật và truyền thông (trực thuộc Viện Phát triển văn hóa và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng)

Mới đây nhất, ngày 12/5/2024, Phi Thanh Vân vinh dự được giao trọng trách làm Giám đốc Trung tâm Văn hóa nghệ thuật và truyền thông (trực thuộc Viện Phát triển văn hóa và Chăm sóc sức khỏe cộng đồng). Trung tâm hoạt động chính về giảng dạy đào tạo về tâm lý (tình yêu, hôn nhân, gia đình, ứng xử…), giảng dạy kỹ năng cho các doanh nhân, đào tạo nghệ thuật cho trẻ em, thanh thiếu niên, sản xuất các chương trình ca múa nhạc, thời trang, phim ảnh, tạo show, game show, với tiêu chí phục vụ những món ăn tinh thần giá trị đến cộng đồng người Việt, cũng như kiều bào Quốc tế.

Theo Phi Thanh Vân, cuộc sống hiện tại của cô khá viên mãn, tốt đẹp, hạnh phúc, chị đang sống những ngày tháng an nhiên như những hạt mầm. Cô luôn giữ cho mình năng lượng dồi dào, tinh thần lạc quan, lan tỏa những cảm xúc tích cực đến cộng sự và đồng nghiệp. Đó là điều mà bố mẹ cô thường dạy con gái khi còn sống, đó là phải sống thiện, sống có lý tưởng, sống có ích, sống vì cộng đồng. Được biết Bố Cô là đại tá quân đội, đã tham gia hai cuộc kháng chiến, mẹ là nữ văn công.

Cô chia sẻ: “Khi đã bước qua mọi thứ, tôi nhìn nhận tất cả đều nhẹ nhàng. Tôi không dựa dẫm vào kinh tế của đàn ông, tôi tự làm ra tiền và có vị trí riêng trong xã hội. Mỗi lần gặp khó khăn trong công việc, cuộc sống, tôi thường nghĩ đến bố mẹ. Gia đình là động lực để tôi cố gắng. Tôi ráng đi làm, chăm sóc con trai và đi trên đôi chân của mình".

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...