Ngọc Thụy (Long Biên - Hà Nội):

Người dân cầu cứu vì bị nhóm đối tượng “dân anh chị” gây rối

HẠNH HOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong đơn gửi báo Phụ nữ Thủ đô, chị N.T.H - người đứng đơn, đại diện cho 12 hộ dân ở Dãy A Khu tập thể K94 Bộ Tư lệnh thông tin cho biết, cuộc sống của các hộ dân ở đây bị đảo lộn từ khi xuất hiện nhóm đối tượng biểu hiện "dân anh chị", "bảo kê xây dựng" cho gia đình ông N.T.A và bà L.T.N.L. Nhóm người này, liên tục có cộng thái chửi bới, xúc phạm, "tra tấn" tinh thần 12 hộ dân xung quanh.

Báo Phụ nữ Thủ đô nhận được đơn thư của 12 hộ dân ở Dãy A Khu tập thể K94 Bộ Tư lệnh thông tin phường Ngọc Thụy (Long Biên - Hà Nội). Nội dung đơn đề nghị báo Phụ nữ Thủ đô hỗ trợ xác minh thông tin, tìm ra các chứng cứ xác thực để chuyển tới công luận hoặc các cơ quan Tư pháp nhằm làm rõ động cơ, hành vi gây rối trật tự công cộng trong khu vực sinh sống của 12 hộ dân tại ngách 22 ngõ 366 Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội).

Người dân cầu cứu vì bị nhóm đối tượng  “dân anh chị” gây rối - ảnh 1
Người dân cầu cứu vì bị nhóm đối tượng  “dân anh chị” gây rối - ảnh 2
Người dân cho rằng, nhóm người lạ mặt đã phá hoạt tài sản của người dân xung quanh khi xây nhà cho hộ gia đình ông N.T.A và bà L.T.N.L tại ngõ 366 Ngọc Thụy (ảnh do người dân cung cấp)

“Dân anh chị” gây rối từ khi “hàng xóm” khởi công xây nhà

Thông tin tới phóng viên, chị N.T.H - người đứng đơn, đại diện cho 12 hộ dân ở Dãy A Khu tập thể K94 Bộ Tư lệnh thông tin cho biết: Thời gian vừa qua, những người dân sinh sống ổn định tại Dãy A Khu tập thể K94 Bộ Tư lệnh thông tin (ngách 22 ngõ 366 Ngọc Thụy) đã có đơn thư gửi tới các cơ quan: Công an quận Long Biên, Công an phường Ngọc Thụy. Trong đơn, 12 hộ dân đề nghị lực lượng Công an có biện pháp ngăn chặn sự lộng hành của nhóm đối tượng “xã hội đen” có hành động phá hoại tài sản, đe dọa người dân; có phương án bảo vệ người dân thoát khỏi những bất an về tài sản, sức khỏe và tính mạng.

Cụ thể, trong đơn gửi báo Phụ nữ Thủ đô, chị H nêu: “Chúng tôi là những người dân sinh sống ổn định tại Dãy A Khu tập thể K94 Bộ Tư lệnh thông tin (ngách 22/366 Ngọc Thụy). Từ nhiều năm nay, chúng tôi an cư tại khu vực này. Cuộc sống hàng ngày không có tranh chấp, không mâu thuẫn hay bị ảnh hưởng bất lợi gì từ những cá nhân, hộ gia đình khác trong khu vực lân cận. 12 hộ gia đình luôn đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống. Tình hình an ninh khu vực nơi 12 hộ gia đình sinh sống cũng luôn yên ổn, thanh bình.

Tuy nhiên, từ tháng 8/2022, khi hộ gia đình ông N.T.A và bà L.T.N.L tiến hành xây dựng nhà theo Giấy phép xây dựng số 1132/GPXD tại thửa đất số 41, tờ bản đồ số 85, diện tích 42,9m2 (thuộc ô đất số 21 Dãy B Khu tập thể K94 Bộ Tư lệnh thông tin) thì tình hình trật tự trị an khu vực này bị đảo lộn nghiêm trọng. Lý do là bởi, hộ gia đình ông N.T.A và bà L.T.N.L mua lại ô đất số 21 nêu trên của một hộ dân cũ thuộc Dãy B (trước đây, hộ gia đình này xây dựng cửa chính trổ ra mặt tiền Dãy B là ngõ 366 Ngọc Thụy) và tiến hành xây dựng. Hộ gia đình ông N.T.A và bà L.T.N.L lại muốn mở 2 cửa chính, tức là ngoài cửa chính tại ngõ 366 Ngọc Thụy, nay lại mở thêm 1 cửa chính ở phía sau quay ra ngách 22, tức là trổ cửa chính ra khu đường nội bộ trước mặt của 12 hộ gia đình thuộc Dãy A chúng tôi”.

Người dân cầu cứu vì bị nhóm đối tượng  “dân anh chị” gây rối - ảnh 3
Theo chị H, với việc gây rối, đập phá tài sản, đổ đá sỏi, gạch chắn lối đi của người dân, dùng những lời lẽ thóa mạ, xúc phạm đến người dân tại ngách 22/366 Ngọc Thụy là những dấu hiệu của việc gây rối, làm mất an ninh chính trị tại địa phương (ảnh do người dân cung cấp)

Ghi nhận ý kiến của người dân tại ngách 22/366 Ngọc Thụy cho thấy, các hộ dân tại đây đặc biệt bức xúc và nhấn mạnh, “Khi 12 hộ gia đình chúng tôi cùng gia đình ông N.T.A và bà L.T.N.L đang trong quá trình thương thảo về những vấn đề còn tồn tại. Đó là phản đối việc trổ cửa chính về ngách 22 của gia đình ông N.T.A và bà L.T.N.L, thì trong khu vực chúng tôi sinh sống đã xuất hiện những hiện tượng bất thường, với việc gây rối, đập phá tài sản, đổ đá sỏi, gạch chắn lối đi của người dân, dùng những lời lẽ thóa mạ, xúc phạm đến người dân tại ngách 22/366 Ngọc Thụy. Đây là những dấu hiệu của việc gây rối, làm mất an ninh chính trị tại địa phương”.

Để chứng minh cho những nhận định của mình, các hộ dân đã cung cấp các dữ liệu gồm video, ảnh chụp được ghi nhận từ camera giám sát khu vực này. Trên cơ sở các hình ảnh, video, thông tin người dân nhận định về những hành vi “gây rối, làm mất an ninh chính trị tại địa phương”, phóng viên được biết, bắt đầu từ ngày 5/8/2022, trong khu vực 12 hộ gia đình sinh sống đã xuất hiện những người lạ mặt, có biểu hiện hung hãn, bặm trợn, gây gổ với các hộ dân tại ngách 22/366 Ngọc Thụy.

Đỉnh điểm là dịp nghỉ lễ 2/9, nhóm đối tượng côn đồ nêu trên kết hợp với nhiều người trên các xe thương binh tự do ra vào nơi sinh sống của 12 hộ dân gây rối, tự ý phá gạch, ném gạch và cây cối của các hộ dân ngách 22/366 Ngọc Thụy, khiến 12 hộ dân luôn phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ cho tài sản, sức khỏe và tính mạng của mình.

Theo người dân ở đây, bên cạnh việc gây rối có tổ chức, chửi bới gây mất trật tự, nhóm người này còn có biểu hiện thể hiện là “Dân anh chị”, bảo kê cho hoạt động xây dựng nhà cửa của gia đình ông N.T.A và bà L.T.N.L. Trong đó có một người phụ nữ (tên Tạ Thị Hòa – chị H cho biết) thường xuyên ra vào khu vực này chửi bới, khủng bố tinh thần 12 hộ người dân tại ngách 22 và đã có hành động đổ nước mắm, mắm tôm trước cửa nhà các hộ dân này.

Người dân cầu cứu vì bị nhóm đối tượng  “dân anh chị” gây rối - ảnh 4
Người dân cầu cứu vì bị nhóm đối tượng  “dân anh chị” gây rối - ảnh 5
Một người phụ nữ (tên Tạ Thị Hòa – chị H cho biết) thường xuyên ra vào khu vực này chửi bới, khủng bố tinh thần 12 hộ người dân tại ngách 22 và đã có hành động đổ nước mắm, mắm tôm trước cửa nhà các hộ dân này - (ảnh cắt từ camera người dân cung cấp)

Cần có biện pháp bảo vệ tài sản, sức khỏe và tính mạng của người dân

Trao đổi với phóng viên báo Phụ nữ Thủ đô, các hộ dân cho biết, hiện giờ họ đang sống trong bất an, lo lắng. Cụ thể, trong những lần đám người lạ mặt đến gây gổ, quấy nhiễu tại ngách 22, người dân đều liên lạc với chính quyền địa phương và khẩn thiết mong sự giúp đỡ nhưng “Công an phường Ngọc Thụy dường như chỉ đến để nhìn sự hống hách, gây rối của đám người kia rồi ra về, không có biện pháp xử lý để gỡ nút thắt cho người dân chúng tôi”.

Chị Tr. Th. Th, một hộ dân tại ngách 22/366 Ngọc Thụy nói trong tuyệt vọng, từ ngày những người lạ mặt này xuất hiện, gây rối, chửi bởi, khủng bố tinh thần, xúc phạm gia đình chị và những người dân ngách 22 khiến cuộc sống của chị bị đảo lộn. Đặc biệt họ còn dùng sức ép “thế lực ngầm” đến cơ quan chị công tác nhằm hạ uy tín của chị bằng việc gán cho chị lỗi “gây rối, cản trở” ông N.T.A và bà L.T.N.L xây nhà trong khi chính gia đình đó mới là nguyên nhân dẫn đến việc cho người lạ cùng những thành phần bất hảo vào khuấy động khu dân cư, “phá hoại tài sản” của gia đình tôi.

“Đến nay đã hơn 1 tháng cuộc sống của tôi như địa ngục với những cơn đau đầu, mất ngủ triền miên, thậm chí luôn xuất hiện ảo giác bị nhóm người lạ mặt đặc biệt bà Tạ Thị Hòa đánh, chém đập phá đồ đạc. Chồng tôi mới về hưu những tưởng được hưởng cuộc sống yên bình sau nhiều năm công tác, ai dè giờ cũng bị “tra tấn” tinh thần như vậy” – chị Th than.  

Bức xúc với sự việc này, chị H.Th.Th. Q cho hay, vì lo lắng cho sự an nguy của người dân trước những người lạ mặt xâm nhập trái phép vào khu dân cư để gây rối, mang nước mắm, mắm tôm đổ trong ngách 22, có lần “chúng tôi cầu cứu Công an phường Ngọc Thụy nhưng chỉ nhận được câu trả lời: bận không xuống được”. Người dân khẳng định: “Sự việc đã vô cùng nghiêm trọng. Nhóm đối tượng côn đồ đang thách thức toàn bộ cư dân chúng tôi và dường như chính quyền đang né tránh, bỏ mặc sự an nguy của 12 hộ gia đình chúng tôi”.

Liên quan đến những bức xúc của người dân tại ngách 22/366 Ngọc Thụy (Dãy A Khu tập thể K94 Bộ Tư lệnh thông tin), Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy cho hay, đã tiếp nhận thông tin và đơn của người dân. Đồng thời đã chuyển tới các bộ phận chuyên môn để xem xét và có hướng xử lý phù hợp. “Mong nhà báo (PV-báo Phụ nữ Thủ đô) cùng tìm hiểu viết bài để hỗ trợ địa phương trấn an người dân, tránh khiếu kiện kéo dài…”.

Trước những đề nghị, kêu cứu cấp thiết của 12 hộ dân, báo Phụ nữ Thủ đô đề nghị các cơ quan chức năng phường Ngọc Thụy và quận Long Biên cần sớm có biện pháp thiết thực, kiểm tra, giám sát các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật (nếu có) của nhóm đối tượng đến gây mất an ninh trật tự nêu trên. Đề nghị xác minh làm rõ các đối tượng cầm đầu, chủ mưu, giúp sức trong việc chỉ đạo nhóm đối tượng nêu trên thực hiện hành vi vi phạm an ninh trật tự (nếu có) gây bức xúc dư luận và ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản, sức khỏe và tính mạng của người dân. Đề nghị lực lượng Công an phường Ngọc Thụy có hành động cụ thể nhằm can thiệp, ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) để các đối tượng nêu trên chấm dứt các hành vi phá hoại tài sản, khủng bố tinh thần người dân.

 

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.