Nhiều thanh thiếu niên quay đầu bỏ chạy khi thấy chốt 141

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 18/11, nhận định tình hình sẽ có nhiều nhóm đối tượng thanh thiếu niên tổ chức đua xe, lạng lách đánh võng gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn, nhiều tổ công tác đặc biệt 141 đã đồng loạt thực hiện tổ chức lập chốt phân luồng, xử lý các trường hợp vi phạm.

Ghi nhận tại tuyến đường Hàng Bài - Trần Hưng Đạo, tổ công tác Y3/141 đã thực hiện lập chốt ngăn chặn các tình trạng đua xe trái phép của các thanh thiếu niên gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Chỉ trong ít giờ lập chốt, đã có rất nhiều thanh thiếu niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm liên tục di chuyển với tốc độ cao vụt qua tổ công tác, vừa đi các đối tượng này liên tục bấm còi ing ỏi, hò hét thách thức cơ quan chức năng.

Nhiều thanh thiếu niên quay đầu bỏ chạy khi thấy chốt 141  - ảnh 1
Nhiều thanh thiếu niên điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm

Nhận định tình hình có phần diễn biến phức tạp, tổ công tác đặc biệt Y3/141 đã phối hợp cùng lực lượng cảnh sát cơ động hóa trang, mặc thường phục để ngăn chặn từ xa tình trạng đua xe gây rối khu vực công cộng.

Công tác phối hợp đã ngay lập tức phát huy hiệu quả khi lực lượng hóa trang nhanh chóng phát hiện và xử lý thành công nhiều đối tượng thanh thiếu niên điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng trên đường.

Nhiều thanh thiếu niên quay đầu bỏ chạy khi thấy chốt 141  - ảnh 2
Tổ công tác đặc biệt ra quân ngăn chặn các hành vi gây rối trật tự công cộng

Đáng nói, nhiều đối tượng thanh thiếu niên ngay khi phát hiện tổ công tác đặc biệt đang thực hiện nhiệm vụ đã nhanh chóng quay đầu xe, tăng ga bỏ chạy bất chấp tình hình giao thông hỗn loạn khi đó có thể xảy ra va chạm với người đi cùng chiều. Thậm chí, có đối tượng do phanh gấp quay đầu mà đã tự ngã ra đường khi nhìn thấy lực lượng chức năng.

Ngay khi lực lượng chức năng bắt giữ, khống chế được các nhóm thanh thiếu niên đã lập tức dẫn giải vào chốt và thực hiện công tác kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra hầu hết các đối tượng vi phạm đều ở trong độ tuổi còn rất trẻ, khoảng chừng 14 – 16 tuổi, không có giấy phép lái xe cũng như đăng kí phương tiện. Sau khi tìm hiểu xác minh, các đối tượng đã được đưa về trụ sở công an phường gần đó để tiếp tục xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Bên cạnh việc ngăn chặn tình trạng đua xe trái phép, tổ công tác đặc biệt còn trực tiếp ghi nhận và xử phạt các trường hợp độ ống xả xe máy gây ầm ĩ mất an ninh trật tự.

Anh Mai Sỹ Thành (23 tuổi, Hà Nội) thú nhận với tổ công tác, ngay khi mua xe máy đã thực hiện thay đổi bô, nâng cấp lên loại có tiếng nổ to hơn để đi nhằm thỏa mãn đam mê. Qua sự việc lần này bản thân anh đã nhận ra sai phạm của mình và sẽ tiếp thu đưa phương tiện về đúng trạng thái ban đầu để không làm ảnh hưởng tới người dân mỗi khi ra đường.

Có thể thấy rằng, vào mỗi dịp cuối tuần tình trạng các thanh thiếu niên trẻ tuổi tụ tập đua xe, lạng lách thậm chí “trêu” các tổ công tác đặc biệt đang làm nhiệm vụ đang có chiều hướng gia tăng. Điều này xuất phát từ sự buông lỏng, thiếu quản lí của các bậc phụ huynh khi để con em mình tự do điều khiển sử dụng xe máy khi còn quá sớm, chưa đủ tuổi.  

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao 18 bộ máy tính tại 2 điểm trường của huyện Ba Vì

Báo Phụ nữ Thủ đô bàn giao 18 bộ máy tính tại 2 điểm trường của huyện Ba Vì

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình an sinh xã hội do Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, sáng 23/10, lãnh đạo Báo Phụ nữ Thủ đô cùng Hội LHPN huyện Ba Vì và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức trao tặng và bàn giao 18 bộ máy vi tính phục vụ công tác giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh tại 2 trường trên địa bàn huyện. Cùng dự bà Phạm Thị Mỹ Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Hà Nội.
Đừng để định kiến ngăn cản phụ nữ làm chủ cuộc đời

Đừng để định kiến ngăn cản phụ nữ làm chủ cuộc đời

(PNTĐ) - Những câu nói như “phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”, “con gái học nhiều để làm gì”… đã trở thành quan niệm định kiến, tạo nên rào cản vô hình đối với nhiều phụ nữ. Nhiều phụ nữ đã dũng cảm đứng lên khẳng định quyền làm chủ cuộc sống của mình, thoát khỏi những định kiến xã hội vốn gò bó vai trò của họ trong suốt nhiều thế hệ.