Nữ doanh nhân quyên góp nửa tỉ đồng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Chia sẻ

Trước sự tàn khốc của dịch Covid-19 tại Tp Hồ Chí Minh, nữ doanh nhân Đào Ái Nhi đã cùng người thân, bạn bè quyên góp gần nửa tỷ đồng ủng hộ cho bệnh viện Chợ Rẫy với tinh thần quyết chiến chống dịch Covid.

Chị Đào Ái Nhi, hiện là giám đốc của một công ty xuất nhập khẩu tại Tp Hồ Chí Minh, chia sẻ chị có người thân là bác sĩ Ngô Kim Thanh đang công tác tại bệnh viện Chợ Rẫy, người đã và đang cùng đồng hành với các chiến binh khác trong  cuộc chiến chống dịch ở Bệnh viện Dã chiến số 6 Thu Dung, quận 2 TP Thủ Đức. Qua trò chuyện với bác sĩ Kim Thanh, chị Ái Nhi càng hiểu hơn nỗi vất vả, khó khăn và nguy hiểm mà những thiên thần áo trắng đang đối mặt mỗi ngày trước dịch Covid. Vì thiếu người, các bác sĩ không nề hà nặng nhọc, nhiều người có vấn đề về sức khỏe nhưng họ vừa là bác sĩ cứu người, vừa là cửu vạn, vừa là lao công… không ngại xắn tay vào bất cứ việc gì. 

Hiểu được bình an mình đang có, nữ doanh nhân vô cùng tích cực làm thiện nguyện ủng hộ các bác sĩ nơi tuyến đầuHiểu được bình an mình đang có, nữ doanh nhân vô cùng tích cực làm thiện nguyện ủng hộ các bác sĩ nơi tuyến đầu

 Sự hy sinh quên mình, đặt sức khỏe của cộng đồng và an toàn của mọi người trên hết khiến cho chị Đào Ái Nhi, thật sự xúc động. Tuy đã góp tặng  nhiều vật dụng cho bệnh viện, nhưng trước những khó khăn cấp thiết mà ngành y đang đối mặt, thiếu nhân lực, hụt trầm trọng trang thiết  bị y tế… chị đã cùng bạn bè, người thân, mỗi người một tay đóng góp cả vật chất và tinh thần thiết thực cho những chiến sĩ áo trắng đang từng giây phút giành giật mạng sống, cứu người. Sau 1 tuần kêu gọi chị và người thân đã ủng hộ hơn nửa tỷ đồng để mua các trang thiết bị y tế chống dịch. 

 Cảm kích về sự đồng lòng nhiệt tình của bạn bè, người thân xa gần cả về mặt vật chất và tinh thần, chị nói: “Tôi thấy mình và gia đình còn có cơm ăn, có áo mặc, có công việc để làm, các thành viên trong gia đình mình đều mạnh  khỏe chính là một điều  một điều vô cùng may mắn. Nên bản thân cần phải cố gắng hỗ trợ mọi người hết mình trong khả năng có thể. Mong bệnh dịch sớm dược đẩy lùi để chúng ta  được sống trong một môi trường trong lành, bình yên, khỏe mạnh, hạnh phúc.”

Nữ doanh nhân Đào Ái NhiNữ doanh nhân Đào Ái Nhi

Nữ doanh nhân Đào Ái Nhi cho hay chị ngộ ra một chân lý hoạt động thiện nguyện không phải đợi giàu có mới giúp đỡ cộng đồng, mỗi người đều có thế mạnh của mình, người có công, người có của, và quan trọng là sự giúp đỡ kịp thời.  Qua đợt vận động vừa rồi Ái Nhi tiết lộ tinh thần lá lành đùm lá rách của người Việt Nam rất tuyệt vời. Chị kể khi chị kêu gọi quyên góp có người em trai, dù gia đình gặp nhiều khó khăn, bản thân em ấy ở nhà trọ và đang nằm ở khu bị cách ly, vậy mà em ấy đã ngay lập tức trích trong số tiền ít ỏi của mình ủng hộ mua trang thiết bị chống dịch. 

 Doanh Nhân Đào Ái Nhi hiện đang sinh sống, làm việc tại TP HCM. Ngoài kinh doanh, chị còn theo đuổi học nâng cao về quản trị kinh doanh. Chị là mẫu phụ nữ hiện đại, theo đuổi ước mơ, tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình nhưng không quên chăm sóc mái ấm gia đình. 

 Dã Vân 

 

Tin cùng chuyên mục

 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.