Cục Quản lý thị trường Hà Nội:

Phát hiện, xử lý cửa hàng xăng dầu niêm yết giá không đúng quy định

LÊ NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 25/1, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội thông tin thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cục Quản lý thị trường ( QLTT) Hà Nội đã tiến hành kiểm tra các  cơ sở kinh doanh xăng dầu, qua đó phát hiện 1 cửa hàng niêm yết giá bán lẻ xăng dầu không đúng với giá quy định.

Phát hiện, xử lý cửa hàng xăng dầu niêm yết giá không đúng quy định - ảnh 1
QLTT Hà Nội kiểm tra cửa hàng xăng dầu vi phạm tại xã Viên An, huyện Ứng Hòa. Ảnh: Hoài Nam

Cụ thể, ngày 24/1, qua kiểm tra một cơ sở kinh doanh xăng dầu trên phố Ba Thá, xã Viên An, huyện Ứng Hòa, Đội QLTT số 23 (Cục QLTT Hà Nội) đã phát hiện của hàng này có hành vi niêm yết giá bán lẻ xăng dầu không đúng với giá quy định. Trước những sai phạm của điểm kinh doanh xăng dầu này, Đội QLTT số 23 đã xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với hành vi vi phạm của cơ sở kinh doanh xăng dầu trên. 

Phó Cục trưởng Cục QLTT Hà Nội Trần Việt Hùng cho biết, thời gian tới Cục QLTT Hà Nội tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tăng cường giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Theo đó, lực lượng QLTT Hà Nội sẽ tiếp tục chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tiếp tục giám sát hệ thống kinh doanh xăng dầu ở tất cả các loại hình trên địa bàn được phân công quản lý.

Trong đó, đặc biệt chú trọng kiểm tra cửa hàng bán lẻ xăng dầu, qua đó đảm bảo không để xảy ra tình trạng các cửa hàng bán lẻ đóng cửa, ngừng bán hàng hoặc thực hiện không đúng thời gian bán hàng theo đăng ký với Sở Công Thương. Kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm khắc mọi hành vi vi phạm, đồng thời thực hiện áp dụng hình thức xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định của pháp luật.

Được biết, để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã có Văn bản số 71/QLTTHN ngày 21/01/2023 yêu cầu các Đội QLTT tăng cường giám sát, kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu và xử lý vi phạm.

Theo https://kinhtedothi.vn/phat-hien-xu-ly-cua-hang-xang-dau-niem-yet-gia-khong-dung-quy-dinh.html

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Khoảng 24.000 người được tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

(PNTĐ) - Ngày 29/3, Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với tổ chức Unicef tại Việt Nam tổ chức tập huấn về bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng cho đội ngũ những người làm công tác giáo dục, bảo vệ trẻ em cấp tỉnh, huyện, xã của các ngành: Lao động - thương binh và xã hội, Công an, Giáo dục và đào tạo, Thông tin và truyền thông.
Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

Hoàn thành tranh tường bích hoạ “Tự hào một dải non sông”

(PNTĐ) - Tranh tường bích họa với tên gọi “Tự hào một dải non sông”  Hà Nội - Điện Biên Phủ xưa và nay với diện tích 70m2 do Đoàn phường Nhân Chính phối hợp cùng Hội CCB phường, khu dân cư Đình và Đoàn cơ sở Viện thiết kế - Tổng cục hậu cần - Bộ Quốc phòng, Đoàn trường THPT Nhân Chính thực hiện.
Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

Phòng chống nạn tảo hôn: Đẩy mạnh truyền thông từ chính “người trong cuộc”

(PNTĐ) - Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) là huyện có đông đồng bào dân tộc cùng sinh sống. Trong những năm qua, dù vẫn còn tình trạng tảo hôn nhưng tỷ lệ đã giảm rất nhiều so với trước đây. Có được kết quả, tín hiệu đáng mừng ấy là nhờ sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, các tổ chức, người dân; đặc biệt là sự góp sức, tham gia truyền thông, vận động từ chính người trong cuộc – những “nạn nhân” của việc tảo hôn.