Phát hiện xưởng sản xuất hàng nghìn bộ quần áo giả mạo các thương hiệu lớn

Chia sẻ

Sáng 16/5, Công an huyện Phúc Thọ cho biết, đơn vị đã phối hợp với lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, phát hiện cơ sở sản xuất quần áo giả mạo các thương hiệu Adidas, Louis Vuitton với số lượng lớn trên địa bàn huyện.

hÀNGCông an huyện Phúc Thọ phối hợp với lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, phát hiện cơ sở sản xuất quần áo giả mạo các thương hiệu lớn.

Thượng tá Trần Quyết Thắng, Trưởng Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) thông tin, trong đêm 15-5, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát kinh tế (Công an huyện Phúc Thọ) phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 20 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) và Công an xã Tam Hiệp (huyện Phúc Thọ) kiểm tra cơ sở sản xuất quần áo Hải Hà (tại thôn 6, xã Tam Hiệp). Chủ cơ sở là Nguyễn Văn Hải (sinh năm 1982, người địa phương).

Tổ công tác đã phát hiện và thu giữ hơn 4.000 bộ quần áo, 1.200 áo thể thao cộc tay có gắn nhãn hiệu Adidas; 240 áo gắn nhãn hiệu Louis Vuitton và một số tang vật khác có liên quan đến hành vi sản xuất quần áo giả mạo.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Hải khai nhận, toàn bộ số quần áo thời trang mang các nhãn hiệu trên được Hải thuê công nhân gia công và mua gom trôi nổi tại thị trường trong nước từ đầu năm 2020 đến nay để bán kiếm lời.

Để sản xuất hàng giả mạo thương hiệu, Hải mua nguyên liệu vải tấm tại một số chợ đầu mối ở Hà Nội, đặt mua nhãn hiệu, mác vải, nhãn giấy qua mạng internet. Số quần áo sau khi thuê người gia công được Hải vận chuyển về xưởng, dùng máy là nhiệt và máy ghim gắn các nhãn Adidas, Louis Vuitton vào; chỉ đạo công nhân đóng gói sản phẩm để bán ra thị trường.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Phúc Thọ và Đội Quản lý thị trường số 20 giải quyết theo quy định pháp luật.

 CHU DŨNG/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Kinh-te/967522/phat-hien-xuong-san-xuat-hang-nghin-bo-quan-ao-gia-mao-cac-thuong-hieu-lon

Tin cùng chuyên mục

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

Những người trẻ truyền lửa khát vọng cống hiến

(PNTĐ) - Không chỉ là những người trẻ tài năng, xuất sắc trong các lĩnh vực, họ còn là những hạt nhân tiên phong hành động, truyền lửa khát vọng cống hiến, phụng sự đất nước, cộng đồng. Họ là những gương mặt tiêu biểu được đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023.