Phát hiệnnhiều số điện thoại mạo danh EVNCPC khiến khách hàng bị mất cước phí “cắt cổ"

Chia sẻ

Từ đầu tháng 1/2022 đến nay, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phát hiện có ít nhất 4 đầu số không có chức năng giải đáp thông tin về các dịch vụ điện của EVNCPC. Khi khách hàng liên hệ đến các số điện thoại này vừa không được giải đáp thông tin, vừa bị mất cước phí “cắt cổ” 8.000 đồng/phút.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung cho hay, ngoài số điện thoại 1900088800 được phát hiện vào ngày 2/1, đến nay có thêm các số 19006592, 19000184, 19000151 cũng mạo nhận là "ngành Điện", tiếp nhận giải đáp các dịch vụ điện của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Đặc biệt, những tổng đài này khiến khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung phải chịu cước phí gọi lên tới 8.000 đồng/phút.

Khi search trên Google, các đầu số 19006592, 19000184, 19000151 không gắn trực tiếp vào thông tin mô tả của các công ty điện lực như đầu số 1900088800, nhưng tiếp nhận yêu cầu “báo mất điện” của khách hàng. Sau đó, khách hàng được chỉ dẫn đăng ký yêu cầu qua website cskh.cpc.vn của Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Nếu những yêu cầu của khách hàng phức tạp, hoặc cần theo dõi tiến độ xử lý, các tổng đài mạo nhận này sẽ hướng dẫn khách hàng liên hệ đến... tổng đài EVNCPC 19001909.

Phát hiệnnhiều số điện thoại mạo danh EVNCPC khiến khách hàng bị mất cước phí “cắt cổ" - ảnh 1 (Ảnh: Minh họa)

Qua kiểm tra, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC phát hiện tài khoản đăng nhập website cskh.cpc.vn của 01 mã khách hàng PC02AA0102xxx đăng ký yêu cầu “Báo mất điện” cho nhiều khách hàng thuộc các tỉnh/thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên trong tháng 1/2022.

Điển hình, 2 trường hợp khách hàng ở thành phố Pleiku - Gia Lai và thành phố Nha Trang - Khánh Hòa lên mạng tìm số tổng đài, bấm vào trang web hiển thị ở trang tìm kiếm và gọi số 19006592, cước phí 8.000 đồng/phút.

Từ đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC đã thử gọi đến đầu số tổng đài 19006592 báo mất điện và trong vòng 5 phút đã có phiếu chuyển tự động về Điện lực Cẩm Lệ, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng. Ngoài ra, tổng đài này còn hướng dẫn thêm khách hàng là trong vòng 30 phút sẽ có nhân viên liên hệ xử lý và nếu trễ hạn xử lý thì liên hệ đến số tổng đài 19001909 (số tổng đài của EVNCPC).

Trên thực tế hiện nay, EVNCPC chỉ có một đầu số hotline chăm sóc khách hàng duy nhất là 19001909. Ngoài ra, tổng công ty cũng có các kênh như Website, App CSKH, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Zalo, Email và Fanpage của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để tiếp nhận giải quyết yêu cầu của khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên.

Các đầu số 1900088800, 19006592, 19000184, 19000151 được phát hiện vừa qua, hay bất kỳ đầu số nào khác đều không có chức năng trả lời, giải đáp cho khách hàng về các thông tin liên quan đến hoạt động điện lực của EVNCPC.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng Đại sứ quán Campuchia nhân dịp Quốc khánh Vương quốc Campuchia

Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng Đại sứ quán Campuchia nhân dịp Quốc khánh Vương quốc Campuchia

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Quốc khánh Vương quốc Campuchia (9/11/1953 – 9/11/2025), chiều ngày 6/11, đoàn công tác của Hội LHPN Thành phố Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Hà Nội do bà Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội dẫn đầu đã tới thăm và chúc mừng Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam. Dự và tiếp đoàn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam Chea Kimtha cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.
Chung tay tạo “lá chắn số”

Chung tay tạo “lá chắn số”

(PNTĐ) - “Bắt cóc online” đang trở thành mối nguy hiện hữu trong đời sống hiện đại. Vì vậy, bên cạnh các giải pháp từ cơ quan chức năng, việc trang bị kiến thức và kỹ năng bảo vệ bản thân là yếu tố then chốt giúp mỗi gia đình an toàn trên không gian mạng.
Tội ác công nghệ trong thời đại số

Tội ác công nghệ trong thời đại số

(PNTĐ) - Chỉ bằng một cuộc gọi video và vài lời đe dọa, nhiều học sinh, sinh viên hoảng loạn tin rằng mình liên quan đến tội phạm, tự nhốt mình và cầu cứu gia đình. “Bắt cóc online” không chỉ là chiêu trò lừa đảo, mà là tội ác công nghệ đang len lỏi trong từng mái nhà.
Góp sức xây dựng Thủ đô xanh, văn minh, hạnh phúc

Góp sức xây dựng Thủ đô xanh, văn minh, hạnh phúc

(PNTĐ) - Cán bộ, hội viên phụ nữ Thành phố đang nỗ lực thi đua, vượt mọi khó khăn, làm nhiều việc tốt, góp phần tích cực xây dựng và phát triển Thủ đô xanh, văn minh, hạnh phúc, thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVIII, hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVIII và Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVII.
Chuyển đổi số và phát triển kinh tế sáng tạo bền vững: Hành trình thay đổi tư duy sáng tạo

Chuyển đổi số và phát triển kinh tế sáng tạo bền vững: Hành trình thay đổi tư duy sáng tạo

(PNTĐ) - Vừa qua, tại Hà Nội, Hiệp hội Thông tin tư vấn kinh tế thương mại Việt Nam (VICETA) chính thức công bố triển khai Đề án “Chuyển đổi số và phát triển kinh tế sáng tạo bền vững”. Với sự hỗ trợ tài chính, tổ chức và kết nối chuyên gia của Hiệp hội Thông tin tư vấn kinh tế thương mại Việt Nam, Đề án “Chuyển đổi số và Phát triển kinh tế sáng tạo bền vững” - không chỉ là một dự án công nghệ, mà là một phong trào xã hội, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, góp phần xây dựng nông thôn số, xã hội số và nền kinh tế sáng tạo Việt Nam bền vững. Liên quan vấn đề này, phóng viên Báo PNTĐ đã có cuộc phỏng vấn ngắn Chủ tịch Hiệp hội VICETA, Lương Văn Tự và Tổ trưởng nhóm triển khai Đề án Trịnh Xuân Tuyên.