Vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính:

Quận Cầu Giấy hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy ở Trung Kính

TÚ AN
Chia sẻ

(PNTĐ) - UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, UBND phường Trung Hòa ổn định tình hình, thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người bị nạn với tổng mức hỗ trợ 75 triệu đồng/người tử vong, 43 triệu đồng/người bị thương.

Liên quan đến vụ cháy ở phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) làm 14 người tử vong, 6 người bị thương, chiều 24/5, đại diện UBND quận Cầu Giấy cho biết, thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, UBND quận đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, UBND phường Trung Hòa ổn định tình hình, thăm hỏi, hỗ trợ gia đình có người bị nạn với mức hỗ trợ 55 triệu đồng/người tử vong, 33 triệu đồng/người bị thương.

 Quận Cầu Giấy hỗ trợ các nạn nhân trong vụ cháy ở Trung Kính - ảnh 1
Vụ cháy xảy ra lúc nửa đêm gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản

Đại diện UBND quận Cầu Giấy cũng thông tin, số tiền hỗ trợ nêu trên được trích từ nguồn ngân sách thành phố Hà Nội và quận Cầu Giấy.

Ngoài ra, quận Cầu Giấy đã hỗ trợ thân nhân người tử vong với mức hỗ trợ 10 triệu đồng và người bị thương đang điều trị tại các cơ sở y tế 5 triệu đồng/người. UBND phường Trung Hòa cũng hỗ trợ giống như quận Cầu Giấy. Số tiền nêu trên từ nguồn vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận.

Như vậy, tổng số tiền mà UBND Phường, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội hỗ trợ thân nhân người tử vong là 75 triệu, người bị thương hỗ trợ 43 triệu đồng.

Trước đó, khoảng 0h46 ngày 24/5, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy nhận được tin báo cháy xảy ra tại địa chỉ số 1 ngõ 43/98/31, phố Trung Kính, phường Trung Hòa.

Sau khi nhận tin, công an quận, các lực lượng phường Trung Hòa đã phối hợp với Công an TP Hà Nội, người dân xung quanh tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND quận, lãnh đạo TP Hà Nội, lãnh đạo Cục C07 - Bộ Công an, Trưởng Phòng PC07 và Trưởng Công an quận Cầu Giấy trực tiếp xuống hiện trường ngay trong đêm để chỉ đạo, chỉ huy công tác tổ chức chữa cháy và CNCH.

Ngôi nhà xảy ra cháy là nhà ở gia đình và cho thuê để ở nằm trong ngõ nhỏ cách mặt phố Trung Kính khoảng 200m. Nhà được xây dựng với diện tích khoảng 150m2 trên tổng diện tích khu đất xây dựng là 205m2, phần diện tích còn lại khoảng 55m2 là sân trống bố trí để xe máy, xe đạp, xe đạp điện.

Quy mô của ngôi nhà gồm 1 nhà 2 tầng, 1 tum bố trí sân phơi thoáng, 1 dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Tổng số thành viên trong gia đình chủ nhà 7 người và có 17 người đăng ký thuê để ở.

Căn nhà có tổng số 13 phòng, trong đó có 3 phòng chủ nhà ở, 10 phòng cho thuê. Các thành viên trong gia đình đều đã tham gia lớp tuyên truyền, tập huấn về PCCC và CNCH do khu dân cư, tổ dân phố tổ chức. Ngôi nhà đã được trang bị bình chữa cháy được bố trí tại sân và hành lang các tầng nhà.

 Ngõ 43/98/31 phố Trung Kính đã được thành lập điểm chữa cháy công cộng cách ngôi nhà xảy ra cháy khoảng 30m. 

Đến 0h52 phút ngày 24/5, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp cận đến đầu ngõ 43/98/31 phố Trung Kính để triển khai lực lượng phương tiện theo ngõ tiếp cận đến ngôi nhà xảy ra cháy.

Đến khoảng 0h55 phút cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã tiếp cận hiện trường. Thời điểm này, đám cháy đã cháy rụi các phương tiện xe máy, xe đạp, xe đạp điện để tại khu vực sân, phần khung thép, mái tôn che phần sân trước đã sập đổ. Tuy nhiên, đám cháy lan và phát triển mạnh, rất nhiều khói khí độc bao trùm toàn bộ tum mái, cầu thang bộ và hành lang các tầng nhà.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã triển khai tổ chức cắt, phá khóa cổng chính để triển khai lực lượng, phương tiện tiếp cận khu vực cháy qua sân chính, lối vào các gian phòng ở các tầng của ngôi nhà, cứu được 3 người.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng triển khai phá ô cửa sổ trên bề mặt tường ngoài tầng 2 của nhà ở hộ gia đình, sử dụng thang dây cứu nạn của nhà dân trang bị cứu được 4 người theo hướng tiếp cận này từ tầng 2 của ngôi nhà. Tổng cứu được 7 người từ đám cháy.

Trong 10 phút chữa cháy, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan sang các hộ gia đình liền kề.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục tổ chức phun nước chữa cháy, làm mát cấu kiện, tổ chức tìm kiếm người bị nạn và cứu nạn. Đến hồi 01h26 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...