Quận Tây Hồ tổ chức 8 điểm cung ứng thực phẩm an toàn tại khu dân cư

Chia sẻ

Ngày 9/8, 8 điểm cung cấp thực phẩm an toàn được UBND quận Tây Hồ tổ chức tại 8 phường để đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hoá thiết yếu của người dân, đặc biệt là tại các địa bàn thực hiện “vùng xanh" an toàn.

Người dân mua thực phẩm tại điểm bán hàng trong Nhà văn hoá phường Nhật TânNgười dân mua thực phẩm tại điểm bán hàng trong Nhà văn hoá phường Nhật Tân.

Các điểm cung cấp thực phẩm an toàn được mở đợt 1 tổ chức tại Nhà văn hóa ở các khu dân cư củaphường Nhật TânPhú ThượngBưởiThụy KhuêYên PhụQuảng AnXuân La và Tứ Liên. UBND quận giao cho Phòng Kinh tế lựa chọn đơn vị cung ứng thực phẩm là công ty lớncó uy tín như công ty TNHH Hương Việt Sinh, công ty CP Tập đoàn bữa ăn an toàn, hệ thống Vinmart…

Tại các điểm cung ứng thực phẩm trên, đơn vị cung ứng bày bán đầy đủ các mặt hàng thực phẩm thiếtyếu như thịt gia súc, gia cầm tươi sống, rau củ quả, thuỷ hải sản… Hàng hoá nông sản được bảo quản bằng tủ chuyên dụng, đáp ứng đầy đủ yêu cầu chống dịch. Người dân đến mua hàng tuân thủ nghiêm biện pháp phòng dịch theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế, xuất trình thẻ vào chợ; thực hiện khai báo y tế. Tại khu vực bán hàng, theo yêu cầu của UBND quận, đơn vị cung cấp thực phẩm bố trí một chiều đường vào, một chiều đường ra, kiểm soát số lượng, mật độ người dân đến mua hàng; bố trí phòng cách ly tạm thời, trang bị camera giám sát tại các cửa và tấm chắn tại quầy thanh toán.

Các điểm bán hàng tại khu dân cư giúp người dân không phải ra ngoài mua sắm hàng hoá nông sản trong đợt giãn cách xã hội lần thứ hai, nhất là tại các địa bàn đang thực hiện mô hình “vùng xanh an toàn”, góp phần bảo vệ thành trì chống dịch một cách hiệu quả nhất. Để phục vụ người dân tốt nhất, các đơn vị cung ứng chuẩn bị phiếu đề xuất đặt hàng cho những ngày tiếp theo để người dân đặt mua thực phẩm. Ngoài ra, người dân có thể đặt hàng thông qua đường dây nóng của các đơn vị cung ứng.

VIỆT BÁCH

Tin cùng chuyên mục

Về miền hoa Ban

Về miền hoa Ban

(PNTĐ) - Là tỉnh địa đầu Tây Bắc của Tổ quốc, Điện Biên thường được nhắc đến với vẻ đẹp hoang sơ, trùng điệp của núi non, những đỉnh đèo, biển mây, nếp nhà sàn, ruộng bậc thang, lễ hội truyền thống... Với những tiềm năng, lợi thế to lớn, Điện Biên đã và đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn của khu vực Tây Bắc cũng như cả nước; là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

Bài 2: Những vụ việc còn trong bóng tối

(PNTĐ) - Đã có nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em mặc dù cơ quan chức năng xác định có căn cứ để khởi tố vụ án hình sự, nhưng sau đó đành phải tạm đình chỉ điều tra vì chứng cứ yếu, thiếu chứng cứ hoặc không xác định được bị can gây án. Nhiều gia đình phải ngậm đắng nuốt cay, còn bị hại phải gánh chịu hệ quả tâm lý nặng nề.
Đàn chim Lạc trở về

Đàn chim Lạc trở về

(PNTĐ) - Đã thành thông lệ vào những dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3), ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5..., rất nhiều kiều bào yêu nước lại về thăm quê hương. Sau những năm tháng chiến tranh, Việt Nam giờ đây đã trở thành mảnh đất lành cho những “đàn chim Lạc” (loài chim mỏ dài  bay quanh mặt trời khắc trên trống đồng Đông Sơn) trở về cội nguồn đoàn tụ.
Nữ chiến sĩ Điện Biên năm xưa

Nữ chiến sĩ Điện Biên năm xưa

(PNTĐ) - Trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ, phụ nữ đã đóng góp trên 2,3 triệu ngày công, góp phần quan trọng vào chiến thắng lịch sử của dân tộc. Những thiếu nữ đó đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, không một thoáng lưỡng lự, không một phút ngần ngại, đắn đo để thực hiện nghĩa vụ cao cả: Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.