Sôi động Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Thủ đô

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Không chỉ trở thành điểm sáng và đi đầu trong phát triển Chương trình OCOP, thời gian qua, TP Hà Nội đã chú trọng triển khai hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm OCOP như: Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn…

Sôi động Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Thủ đô - ảnh 1
Các đại biểu tại Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP 

Mới đây, UBND TP Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch Hà Nội cùng các cơ quan hữu quan tổ chức Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP diễn ra từ tối 25 đến 29-12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân).

Sự kiện nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm, OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương, kích cầu tiêu dùng.

Phiên chợ với sự tham gia của 180 gian hàng nhằm hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp để tạo chuỗi cung ứng, thiêu thụ sản phẩm bền vững tại thị trường trong nước cũng như xuất khẩu. Ban tổ chức kỳ vọng, sự kiện lần này sẽ góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sôi động Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Thủ đô - ảnh 2
Sôi động Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP tại Thủ đô - ảnh 3
Ban tổ chức Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP kỳ vọng, sự kiện lần này sẽ góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đồng hành đưa sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết: Thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản các địa phương vào hệ thống các siêu thị; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP…

Bên cạnh đó, các sở, ngành của TP Hà Nội liên tục tổ chức hoạt động lễ hội, hội chợ, triển lãm gắn kết văn hóa với du lịch, làng nghề, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm OCOP của Thủ đô và cả nước. Tiêu biểu như: Lễ hội Du lịch Hà Nội, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội, Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội, Lễ hội Trái cây TP Hà Nội, Lễ hội Sen Hà Nội lần thứ nhất năm 2024, Lễ hội Sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ nhất năm 2024… Nhờ đó, hàng nghìn sản phẩm OCOP địa phương các làng nghề được giới thiệu, quảng bá, trở thành điểm đến yêu thích của đông đảo khách hàng.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ đổi mới sáng tạo và bình đẳng giới

Phụ nữ đổi mới sáng tạo và bình đẳng giới

(PNTĐ) - Đổi mới, sáng tạo và bình đẳng giới là nền tảng vững chắc cho tương lai. Vai trò của phụ nữ trong đổi mới sáng tạo không chỉ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế mà còn là nền tảng cho sự tiến bộ xã hội toàn diện. Việc tạo điều kiện và khuyến khích phụ nữ tham gia vào đổi mới sáng tạo sẽ thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững, mang lại lợi ích cho mọi người, mọi nhà.
Hướng dẫn người dân thực hiện căc dịch vụ công trực tuyến an toàn, tiện lợi

Hướng dẫn người dân thực hiện căc dịch vụ công trực tuyến an toàn, tiện lợi

(PNTĐ) -  Dịch vụ công trực tuyến đã và đang trở thành công cụ hữu hiệu trong việc hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính một cách tiện lợi và nhanh chóng. Đặc biệt, trong lĩnh vực xuất nhập cảnh, các dịch vụ trực tuyến giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho công dân cũng như các cán bộ công an, góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính, tăng cường tính công khai, minh bạch.
Ngành Dân số sắp có Logo mới

Ngành Dân số sắp có Logo mới

(PNTĐ) - Ban Tổ chức cuộc thi Sáng tác Logo ngành Dân số vừa họp hội đồng để thống nhất ý kiến về việc chọn tác phẩm đoạt giải cuộc thi và góp ý về việc sử dụng mẫu Logo mới cho ngành Dân số trong tình hình mới.