Sun Group: Từ “người khai mở” đến thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng

HÀ ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Xây dựng hệ sinh thái du lịch đẳng cấp khắp ba miền đất nước, tiên phong kiến tạo thương hiệu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp, góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ du lịch quốc tế, đi đầu trong những xu thế bất động sản gắn với du lịch thời thượng nhất, 15 năm qua, Sun Group đã định hình một “thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng”.

 Những điểm đến “thức giấc”

Không thể phủ nhận hơn một thập kỷ qua, từ Đà Nẵng đến Sa Pa rồi Quảng Ninh, Phú Quốc…, những vùng đất có dấu chân khai mở và sự đầu tư kiến tạo, chung tay góp sức của những tập đoàn như Sun Group đều đã và đang có sự bứt tốc mạnh mẽ trong phát triển du lịch.

 Sun Group: Từ “người khai mở” đến thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng - ảnh 1

KDL Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng). Ảnh: Sun Group

Một Bà Nà của Đà Nẵng hiểm trở, heo hút với những phế tích còn lại từ thời Pháp thuộc hay Sa Pa, vùng đất “ngủ quên” dù sở hữu Nóc nhà Đông Dương ngạo nghễ, nay đã trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam, đón hàng triệu khách mỗi năm. Tây Ninh có thể coi là một điển hình của sự bứt phá, khi ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2022, tỉnh này dẫn đầu về lượng khách cả nước với 595.000 lượt khách, riêng Sun World Ba Den Mountain của Sun Group đã đóng góp khoảng 400 ngàn lượt khách.

Mới đây nhất, Sầm Sơn, Thanh Hóa, vượt qua cả những địa phương nổi tiếng như Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu... đón hơn 6,4 triệu lượt du khách trong 8 tháng đầu năm. Không chỉ nhờ thay đổi diện mạo, cung cách đón khách, “thủ phủ” xứ Thanh mùa hè vừa qua đã ghi dấu ấn với loạt sự kiện nghệ thuật, vui chơi giải trí quy mô, hoành tráng do Sun Group phối hợp với tỉnh Thanh Hóa tổ chức suốt 4 tháng hè trong chuỗi Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022.

Dấu ấn “người khai mở”

Những con số trên là những “trái ngọt” gặt hái từ hành trình “thay da đổi thịt” của các điểm đến khi được quan tâm đầu tư phát triển đúng với tiềm năng. Tuy nhiên, đó không phải chuyện nói là làm được, và cũng không phải có tiền là làm được.

Anh Phạm Đức Hùng, “tổng tư lệnh” của hầu hết các công trình của Sun Group nhớ lại khi cùng nhà thầu thi công mái vòm 3D khung thép 600 tấn của Ga đến cáp treo Fansipan. Sức gió 10m/s ngày đẹp trời nhất ở Fansipan là trở ngại lớn để lợp membrane cho mái. Các chuyên gia giỏi nhất đến từ Malaysia hay từ tập đoàn lớn của Singapore, tư vấn thiết kế người Australia, đối tác -  đơn vị cáp treo hàng đầu thế giới Doppelmayr đều lắc đầu từ chối. Chuyên gia Doppelmayr từng nói: “Nếu các bạn hoàn thiện được hệ thống mái vòm như thế này thì tài nghệ của các bạn đứng đầu thế giới”.

 Sun Group: Từ “người khai mở” đến thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng - ảnh 2

Lắp đặt cáp treo tại Fansipan. Ảnh: Sun Group

Vậy mà kỹ sư Sun Group đã làm được, bằng những phương pháp ít tốn kém mà hiệu quả. Công trình không chỉ là niềm tự hào, mà còn thể hiện tâm sức, sự sáng tạo và nỗ lực không mệt mỏi của toàn thể anh em công nhân, kỹ sư Sun Group và các nhà thầu.

Sun Group đã vượt qua những thách thức tưởng chừng như “nắm chắc phần thất bại” đó, từ Đà Nẵng đến Sa Pa, rồi Tây Ninh, Phú Quốc…, để du lịch Việt Nam giờ đây có những biểu tượng du lịch khiến thế giới phải ngưỡng mộ như các tuyến cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới, Cầu Vàng hay InterContinental Danang Sun Peninsula Resort- khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới bốn năm liên tiếp, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay resort với vô số giải thưởng từ khi ra mắt. Và tới đây, sẽ là Cầu Hôn, show trình diễn công nghệ đa phương tiện Kiss the stars kết hợp nhiều yếu tố như ánh sáng, âm thanh, nước, lửa, video hoạt họa… lần đầu tiên có tại Việt Nam.

“Dấu ấn phát triển mà Sun Group tạo ra cho một số địa phương là đặc biệt mạnh mẽ. Có thể nói Sun Group định hình đẳng cấp phát triển du lịch – dịch vụ cho những nơi mà Tập đoàn này đầu tư. Đó thực sự là những trụ cột làm cho du lịch trở thành ngành mũi nhọn đúng nghĩa của kinh tế Việt Nam”- PGS. TS Trần Đình Thiên nhận định về Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á- Sun Group.

 Sun Group: Từ “người khai mở” đến thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng - ảnh 3

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort (Phú Quốc). Ảnh: Sun Group

“Thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng”

Giống như ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group từng chia sẻ “Sun Group đặc biệt chú trọng các nguyên tắc của Lorton Consulting như sự khác biệt, tăng cường trải nghiệm, tôn trọng các giá trị tự nhiên và văn hóa của điểm đến và đặc biệt là xây dựng năng lực địa phương…”, tập đoàn chọn cách phát triển du lịch theo hệ sinh thái, tạo ra một năng lực cạnh tranh khác biệt cho từng điểm đến. Tại mỗi địa phương, các dự án của Sun Group được phát triển trên hệ sinh thái ba lĩnh vực: Vui chơi giải trí, Du lịch nghỉ dưỡng và Bất động sản cao cấp gắn với du lịch, tương đương 3 thương hiệu Sun World – Sun Hospitality Group và Sun Property.

Với vui chơi giải trí, mỗi Sun World mang một giá trị không lặp lại, đem tới cho du khách những trải nghiệm hàng đầu thế giới và khu vực.

Với Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, mỗi khách sạn, resort thuộc Sun Hospitality Group lại mang một màu sắc và đẳng cấp khác, từ vị trí đến thiết kế nội ngoại thất và cả dịch vụ, được World Travel Awards trao tặng danh hiệu Tập đoàn phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2022, khi quy tụ nhiều thương hiệu quản lý hàng đầu thế giới nhất, sở hữu nhiều sản phẩm sang trọng bậc nhất.

 Sun Group: Từ “người khai mở” đến thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng - ảnh 4

Sun Premier Village Primavera (Phú Quốc). Ảnh: Sun Group

Còn trong lĩnh vực bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng, với thương hiệu Sun Property, Sun Group hiện đang là tập đoàn dẫn dắt, kiến tạo những xu hướng BĐS thời thượng nhất như du lịch nghỉ dưỡng gắn với chăm sóc sức khỏe (wellness living), hay khu đô thị đa chức năng: an cư – nghỉ dưỡng – thương mại.

Sự đồng bộ trong chất lượng, tiêu chuẩn hoạt động được vun đắp bởi cả ba “chân kiềng” Vui chơi giải trí- Du lịch nghỉ dưỡng- Bất động sản gắn với du lịch đã tạo nên sự khác biệt, độc đáo, toàn diện trải nghiệm cho điểm đến và hơn hết là tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương. Theo ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, sự ra đời và phát triển đồng bộ của hệ sinh thái Sun Group tại Sa Pa không chỉ tạo việc làm trực tiếp, mà còn góp phần phát triển mạnh các dịch vụ phụ trợ như vận chuyển, hàng hóa, lưu trú và vành đai thực phẩm vùng nông thôn, mang lại sự thịnh vượng mỗi ngày một rõ nét cho điểm đến này.

Hệ sinh thái này cũng xác lập sự khác biệt của riêng nó, ở nơi được thiên nhiên ưu ái nguồn suối nóng Quang Hanh, Sun Group tạo nên là quần thể hệ sinh thái onsen đầy đủ và đa công dụng, với khu nghỉ dưỡng tắm khoáng chuẩn Nhật, tiếp theo là Tổ hợp công viên suối khoáng nóng Yoko Park, hệ thống biệt thự Sun Onsen Village - Limited Edition, khách sạn cao cấp và một bệnh viện chất lượng cao được vận hành bởi Kitahara Medical Strategies International của Nhật Bản.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Ba Đình tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức Dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho thanh thiếu niên

Ba Đình tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức Dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho thanh thiếu niên

(PNTĐ) -  Ngày 26/12, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển quận Ba Đình phối hợp với Chi cục Dân số Hà Nội tổ chức Hội thi Rung chuông vàng cho học sinh 13 trường THCS trên địa bàn quận với chủ đề “Tìm hiểu kiến thức về Dân số, sức khoẻ sinh sản Vị thành niên/thanh niên”.
“Khuyến sinh” để đảm bảo chất lượng dân số

“Khuyến sinh” để đảm bảo chất lượng dân số

(PNTĐ) - Trước tình trạng mức sinh giảm sâu tại một số vùng kinh tế-xã hội trọng điểm, mới đây, Bộ Y tế đã đề xuất giải pháp nhằm điều chỉnh mức sinh phù hợp tại các vùng này. Một số địa phương cũng đã đề ra biện pháp khuyến khích phụ nữ sinh đủ 2 con để duy trì mức sinh thay thế.
Cần luật hoá khám sức khoẻ tiền hôn nhân

Cần luật hoá khám sức khoẻ tiền hôn nhân

(PNTĐ) - Chủ đề của Tháng hành động quốc gia về dân số năm 2024 là “Nâng cao chất lượng dân số để đất nước phồn vinh, gia đình hạnh phúc”, trong đó, “khám sức khỏe trước hôn nhân chuẩn bị hành trang đón thế hệ vàng” là 1 trong 5 thông điệp được đưa ra để ngành y tế và chính quyền các địa phương cùng chung tay thực hiện.
Phận người mang thai hộ

Phận người mang thai hộ

(PNTĐ) - Dù pháp luật quy định rất rõ về việc mang thai hộ nhưng nhiều phụ nữ vì hoàn cảnh khác nhau mà vẫn chấp nhận trở thành “món hàng” ngã giá để được thuê nuôi con người khác trong thân thể mình. Để rồi có những người đưa bản thân vào tình cảnh “dở khóc dở cười”.