Tăng cường xây dựng Đảng trong khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước

Chia sẻ

Ngày 25/6, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Thanh Minh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, toàn thành phố đã thực hiện khảo sát 2.839 doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục, y tế ngoài công lập theo Luật Doanh nghiệp.

Tại hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết về tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố (Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27/2/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội khóa XV) ngày 25/6, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Nguyễn Thanh Minh cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, toàn thành phố đã thực hiện khảo sát 2.839 doanh nghiệp và các cơ sở giáo dục, y tế ngoài công lập theo Luật Doanh nghiệp.

Tăng cường xây dựng Đảng trong khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước - ảnh 1 (Ảnh: minh họa) 

Trong đó, khảo sát sâu 162 doanh nghiệp có khả năng thành lập tổ chức Đảng và phát triển đảng viên. Theo đăng ký của các đơn vị, năm 2021, toàn thành phố phấn đấu thành lập 67 tổ chức Đảng, kết nạp được ít nhất 443 đảng viên. Trong 6 tháng đầu năm 2021, toàn thành phố đã thành lập được 26/67 tổ chức Đảng (đạt 37,14%) với 373/443 đảng viên (đạt 84,2%), kết nạp được 2 chủ doanh nghiệp vào Đảng. Tuy nhiên, các đơn vị hầu như chưa thực hiện đạt chỉ tiêu phát triển Đảng đề ra trong 6 tháng qua.

Theo Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, phát triển tổ chức Đảng và các đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước là vấn đề khó, luôn đặt ra thách thức mới trong hoạt động thực tiễn. Thực tế cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2021, công tác này phát triển chưa đều tại các quận, huyện, thị ủy trên địa bàn thành phố.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Trưởng ban Chỉ đạo thành phố đề nghị cần tiếp tục chỉ đạo, kiên trì triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, Kết luận số 67-KL/TU gắn với thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; Giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội” và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Trong đó, trọng tâm là củng cố tổ chức Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, tăng cường công tác kết nạp đảng viên và quản lý tốt đội ngũ đảng viên.

Để đạt được chỉ tiêu phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước năm 2021 cũng như các năm tiếp theo, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo cũng như cấp ủy, chính quyền các cấp cần kiên trì, quyết tâm hơn nữa trong công tác chỉ đạo thực hiện. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó chú trọng nội dung các tài liệu và đổi mới hình thức tuyên truyền cho các chủ doanh nghiệp, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước để họ thêm hiểu và nhận thức về Đảng.

PHẠM HẰNG

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

Hội LHPN Hà Nội tập huấn công tác đối ngoại năm 2024

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Hội LHPN Hà Nội tổ chức tập huấn công tác đối ngoại năm 2024 với chuyên đề: "Hiệp định Giơnevơ - Ý nghĩa lịch sử với tình hình Việt Nam và thế giới hiện nay”. Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương đến dự.
 Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

Thủ đoạn mới: Gắn định vị vào gói hàng ma tuý để thả trôi trên biển

(PNTĐ) - Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04 - Bộ Công an) cho biết, thời gian qua, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gói ma túy được đóng gói và có thiết bị định vị, để rồi sau đó các đối tượng buôn bán trục vớt mang đi tiêu thụ.
Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

Công bố biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2024-2029

(PNTĐ) - Biểu trưng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX là hình ảnh kết hợp cấu trúc chữ tượng hình từ số lần Đại hội, biểu hiện thông qua chữ số IX, là sự tích hợp các hình tượng tiêu biểu xoay quanh biểu trưng Thanh niên Việt Nam.