Tặng nhà Đại đoàn kết không chỉ hiện thực hóa ước mơ an cư, lạc nghiệp cho các hộ nghèo

VƯƠNG LONG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Thực hiện kế hoạch liên tịch giữa UBND – UB MTTQ huyện về tổ chức hỗ trợ giảm nghèo bền vững, tránh tái nghèo năm 2022, ngày 15/8, UBND – UB MTTQ huyện Quốc Oai phối hợp tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Vương Thị Định, thôn 1, xã Tân Hòa và ông Nguyễn Tuấn Minh, thôn Thụy Khuê, xã Sài Sơn.

 Trước kia, nhà ở của gia đình bà Vương Thị Định, thôn 1, xã Tân Hòa chỉ là căn nhà cấp 4, xuống cấp trầm trọng, có thể đổ sập bất kỳ lúc nào. Bản thân bà Định lại ốm yếu, không làm được việc nặng, kinh tế gia đình khó khăn lại một mình nuôi hai con.

 Hoàn cảnh của anh Nguyễn Tuấn Minh, thôn Thụy Khuê, xã Sài Sơn cũng rất khó khăn, gia đình thuộc diện hộ cận nghèo của xã. Cả gia đình 6 người sống trong căn nhà tạm chỉ 12m2. Một mình ông đi làm thợ nề để kiếm sống nuôi cả gia đình, cuộc sống rất khó khăn, vất vả.

 Ước mơ về một ngôi nhà mới tưởng như rất xa vời đối với các hộ gia đình, nhưng niềm vui ấy đã đến và ước mơ trở thành sự thật khi một ngôi nhà khang trang, sạch đẹp được xây dựng chắc chắn từ sự hỗ trợ của UBND - MTTQ huyện cùng sự giúp đỡ của bà con, anh, em họ hàng, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện.

Ngôi nhà của gia đình bà Vương Thị Định được khánh thành có diện tích 90m2 với tổng kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng. Gia đình bà đón nhận sự hỗ trợ từ Quỹ Vì người nghèo của UBND - MTTQ huyện 40 triệu đồng; Trường THPT Cao Bá Quát hỗ trợ 10 triệu đồng; UBND, UB MTTQ xã Tân Hòa 5 triệu đồng.

Tặng nhà Đại đoàn kết không chỉ hiện thực hóa ước mơ an cư, lạc nghiệp cho các hộ nghèo - ảnh 1

Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Nguyễn Tuấn Minh

 Ngôi nhà mới của gia đình ông Nguyễn Tuấn Minh có diện tích 85m2 với tổng kinh phí 335 triệu đồng. Ông cũng được hỗ trợ 40 triệu đồng từ UBND - MTTQ huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ xã Sài Sơn 20 triệu đồng; Chùa Cả 40 triệu đồng; Ban lãnh đạo, HTXNN và nhân dân thôn Thụy Khuê 11,5 triệu đồng; nhóm thiện nguyện Chung một nhịp đập 20 triệu đồng; Quỹ từ thiện Gạch Việt Nga(Thị trấn Quốc Oai) 3 triệu đồng.

 Việc trao tặng nhà Đại đoàn kết trên địa bàn huyện không chỉ hiện thực hóa ước mơ an cư, lạc nghiệp cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, động viên, khuyến khích họ hăng hái lao động sản xuất, tự lực vươn lên trong cuộc sống mà còn thể hiện rõ vai trò của UBND – UB MTTQ các cấp trong việc khơi dậy nghĩa đồng bào, tương thân tương ái vốn là truyền thống tốt đẹp ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

Xả thân để “đất nước nở hoa độc lập”

(PNTĐ) - Trong những ngày tháng Tư lịch sử, chúng tôi đến thăm Thượng tá, cựu chiến binh Đinh Văn Chiến, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội - người đã từng tham gia chiến đấu giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ngày 30/4/1975. Đã 49 năm trôi qua, nhưng những ký ức hào hùng của một giai đoạn lịch sử vẫn còn mãi trong người chiến sĩ thương binh bộ đội Cụ Hồ anh dũng, quả cảm.
Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

Những người trẻ yêu Tổ quốc trong thời bình

(PNTĐ) - Không còn chiến tranh, không còn chia cắt, đất nước Việt Nam giờ đây vươn mình mạnh mẽ hội nhập với thế giới. Thế hệ thanh niên ngày nay cũng hướng đến trở thành những công dân toàn cầu, ham học hỏi, đầy tài năng. Và hơn hết, trong trái tim mỗi người đều một lòng yêu nước nồng nàn, tha thiết.