Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội:

Thăm, chúc Tết phụ nữ người công giáo có hoàn cảnh khó khăn

M.THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngày 25/1, Đoàn công tác Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà phụ nữ người công giáo có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, khuyết tật tại huyện Thanh Trì và huyện Mỹ Đức (Hà Nội).

Đoàn đã đến xã Tứ Hiệp (Thanh Trì), xã Đồng Tâm (Mỹ Đức) trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho chị em phụ nữ người công giáo có hoàn cảnh khó khăn; đến Mái ấm Thánh Tâm, xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức thăm, tặng gần 50 suất quà Tết cho các sơ và các trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, gồm tiền mặt, quà và một số nhu yếu phẩm khác. Tổng số kinh phí trao tặng dịp này là 75 triệu đồng.

Thăm, chúc Tết phụ nữ người công giáo có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 1
Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội tặng quà cho gia đình hội viên phụ nữ người công giáo có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì

Phát biểu tại các điểm đến, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội cho biết, thực hiện chương trình công tác năm, bám sát chủ đề công tác năm của TƯ Hội LHPN Việt Nam và chủ đề công tác của Thành phố: “Kỷ cương, trách nhiệm, hànhđộng, sáng tạo, phát triển”, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng uỷ Khối các cơ quan Thành phố, năm 2023, Đảng uỷ cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện tốt các nhiệm vụ, đạt được nhiều kết quả tích cực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Thăm, chúc Tết phụ nữ người công giáo có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 2
Tặng quà Tết cho hội viên phụ nữ người công giáo tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì

Bên cạnh làm tốt công tác tham mưu, triển khai, thực hiện các hoạt động công tác Hội, các đảng viên luôn có ý thức, quan tâm khai thác các nguồn lực xã hội hóa chăm lo cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2021, Đảng ủy đã đăng ký thực hiện mô hình Dân vận khéo đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo Hội Phụ nữ các cấp tổ chức đến nhiều địa bàn có đông phụ nữ là đồng bào công giáo để hỗ trợ sinh kế, thăm khám sức khỏe, truyền thông về kiến thức bình đẳng giới… góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho chị em, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội.

Thăm, chúc Tết phụ nữ người công giáo có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 3
Lãnh đạo Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội tặng quà Mái ấm Thánh Tâm tại huyện Mỹ Đức nhân dịp Tết Giáp Thìn

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội chúc chị em phụ nữ người công giáo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, cố gắng khắc phục khó khăn, vượt lên chính mình, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục đóng góp nhiều vào công tác Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương. Mong rằng, với những món quà thiết yếu của Hội dành tặng, chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn sẽ có một Tết Giáp Thìn thật sự ấm áp, đủ đầy.

Thăm, chúc Tết phụ nữ người công giáo có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 4
Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội phát biểu chúc Tết hội viên phụ nữ người công giáo tại huyện Mỹ Đức

Đồng chí khẳng định, tặng quà dịp Tết cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố là một trong những hoạt động thường niên của Hội LHPN Hà Nội. Đây cũng là kết quả từ việc triển khai tốt mô hình Dân vận khéo đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn của Đảng ủy cơ quan trong năm qua. Mỗi món quà đều là tấm lòng, sự quý trọng của cán bộ, công chức, đảng viên của Hội LHPN Hà Nội với tinh thần “tương thân tương ái” gửi tặng đến chị em phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói chung, phụ nữ, trẻ em công giáo nói riêng. Qua đây, Hội LHPN Hà Nội cũng mong sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm biết tới cùng đồng hành với Hội Phụ nữ các cấp, cấp ủy chính quyền các địa phương, tiếp tục quan tâm, chăm lo đến đời sống phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để họ có cuộc sống ngày một tốt hơn.

Thăm, chúc Tết phụ nữ người công giáo có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 5
Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội thăm hỏi, chúc Tết hội viên người công giáo ở huyện Mỹ Đức

Lãnh đạo các xã Tứ Hiệp, Đồng Tâm, xã Xuy Xá và đại diện Mái ấm Thánh Tâm cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội trong việc chăm lo cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội, các nhà hảo tâm chung tay thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, góp phần giảm tỷ lệ gia đình hội viên phụ nữ nghèo, cận nghèo trên địa bàn.

Dưới đây là một số hình ảnh: 

Thăm, chúc Tết phụ nữ người công giáo có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 6
Thăm, chúc Tết phụ nữ người công giáo có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 7
Thăm, chúc Tết phụ nữ người công giáo có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 8
Thăm, chúc Tết phụ nữ người công giáo có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 9
Thăm, chúc Tết phụ nữ người công giáo có hoàn cảnh khó khăn - ảnh 10

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cảm động hành động xếp quạt, pha nước chanh mời người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Thời tiết hai ngày diễn ra Lễ Quốc tang bắt đầu oi nóng, nhiều người dân từ khắp mọi miền đất nước đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân. Để xua tan không khí oi bức, người dân trên địa bàn thôn Lại Đà đã dành những tình cảm trân quý, tận tay pha nước mát, mở quạt dọc tuyến đường vào viếng Tổng Bí thư.
Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân Đông Anh và cả nước vô cùng tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Sáng nay (25/7), lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà Tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Cùng thời gian trên, lễ viếng diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư - xã Đông Hội, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội).
Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

Hà Nội vận dụng sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong xây dựng và phát triển văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo xuất sắc, người đồng chí mẫu mực và kính yêu mất đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho chiến sĩ, đồng bào cả nước. Đồng chí mất đi, nhưng những di sản mà đồng chí để lại cho Đảng, cho đất nước và nhân dân sẽ mãi trường tồn, là điểm tựa cho đất nước, cho Thủ đô tiếp tục tiến lên, dựng xây non sông Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Trong những chỉ đạo, định hướng lớn với Đảng bộ Hà Nội về phát triển kinh tế-xã hội, nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người Thủ đô tiêu biểu luôn được Tổng Bí thư đặc biệt quan tâm...